Tác giả Nguyễn Mến (trái). Ảnh: Dương Triều. |
Trong xã hội hiện đại, khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân được nhắc đến nhiều. Ngày càng nhiều người quan tâm đến việc gây dựng hình ảnh cho bản thân. Việc có một thương hiệu cá nhân được xem là tốt cho cả công việc lẫn đời sống thường ngày. Trong cuốn sách của mình, tác giả Nguyễn Mến trình bày gãy gọn và khoa học những bước để tạo lập một thương hiệu, nhất là cho người làm kinh doanh.
Trong buổi giao lưu ra mắt sách chiều 4/4 tại Hà Nội, tác giả cũng đã giải thích, phân tích cho độc giả hiểu xây dựng thương hiệu cá nhân khác với “làm màu” thế nào. Bà Nguyễn Mến hiện là chủ tịch một công ty, người sáng lập một số thương hiệu thời trang. Từ kinh nghiệm bản thân, bà hiểu rằng tồn tại nhiều quan điểm sai về khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân, dẫn đến những hành vi chưa đúng mực, thậm chí phản cảm trên mạng xã hội.
Xây dựng thương hiệu cá nhân không đơn giản là tạo dựng một hình ảnh hào nhoáng để “lòe” thiên hạ. Để có được một thương hiệu uy tín, có sức bền, chúng ta cần biết được chính xác giá trị nền tảng cho thương hiệu cá nhân.
Điều này cũng được tác giả chia sẻ rõ trong sách Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh. Ở cuốn sách này, tác giả trình bày lần lượt những khái niệm, nêu ra 3 lý do để xây dựng thương hiệu khi làm kinh doanh, bàn về những lầm tưởng xoay quanh chủ đề này và vạch ra 14 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản…
Các diễn giả tại buổi ra mắt sách, từ trái qua phải: Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, bà Hoàng Kim Ngọc, bà Nguyễn Mến, ông Hoàng Anh Duy. Ảnh: Dương Triều. |
Bà Nguyễn Mến chia sẻ: “Giữa việc xây dựng cá nhân và ‘làm màu’ có khoảng cách không hề xa. Người ta rất hay nhầm lẫn hai khái niệm này”.
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, tác giả sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất, xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một quá trình tạo ra giá trị cho cộng đồng và chỉ khi chúng ta được cộng đồng đón nhận, công nhận, ta mới có thương hiệu.
Còn việc làm màu, tự vỗ ngực giương oai, gồng mình tỏ vẻ, theo bà Nguyễn Mến, thường chỉ là ảo ảnh. Hiện tượng này đúng là trong xã hội có rất nhiều. Bà Nguyễn Mến cho rằng phân biệt được tạo dựng thương hiệu với làm màu còn giúp chúng ta nhìn nhận rõ hơn những gì mình thấy trên mạng xã hội.
Bà cho rằng giới trẻ cần tỉnh táo, tiếp nhận thông tin đa chiều để đưa ra nhận định đúng đắn. Bà nói: “Các bạn trẻ, đôi khi ngưỡng mộ một người chỉ vì họ cho thấy họ có cái mà các bạn chưa có được, nhưng các bạn cần tìm hiểu sâu hơn xem con đường họ đạt được những cái họ đang khoe ra là như thế nào”.
TS Hoàng Anh Duy, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngoại thương Hà Nội, nhận định rằng xây dựng thương hiệu cá nhân hướng đến sự vững chắc, lâu bền, còn “làm màu” thì dễ “bay màu”.
Ông cho rằng cuốn sách của tác giả Nguyễn Mến đề cập đến những bí quyết thực tiễn, có các bước rõ ràng, bài bản để độc giả học theo. Ông khẳng định cuốn sách đáng đọc và xứng đáng là bạn đồng hành của những người làm kinh doanh.
Diễn viên, doanh nhân Hoàng Kim Ngọc, nhận xét sách Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh có cách diễn đạt tối giản, dễ hiểu, dễ áp dụng. Những điều tác giả chia sẻ không phải là những khái niệm xa vời mà rất gần gũi. Bà nói: “Với những người chưa biết bắt đầu xây dựng thuơng hiệu cá nhân từ đâu, chưa biết làm thế nào thì cuốn sách này giống như một hành trình để các bạn đi theo. Các bạn đọc đến đâu có thể áp dụng được ngay đến đó”.
You must be logged in to post a comment Login