Connect with us

Sách hay

‘Midnight Sun’ chưa ra mắt đã có nguy cơ lép vế với phiên bản fan viết

Tiểu thuyết Midnight Sun rò rỉ trên Internet 12 năm trước làm tác giả quyết định bỏ hẳn cuốn sách. Người hâm mộ đã viết tiếp câu chuyện để lấp đầy khoảng trống của tác phẩm.

midnight sun ra mat sau 12 nam anh 1

Tác giả Stephanie Meyer của tiểu thuyết ăn khách Twilight (Chạng vạng) đã chờ 12 năm ròng rã để cho ra mắt cuốn Midnight Sun (Mặt trời lúc nửa đêm). Trong thời gian đó, nhiều người hâm mộ đã làm thay phần việc mà bà đáng lẽ phải làm từ hơn một thập kỷ trước.

Bốn cuốn tiểu thuyết thuộc series Twilight được xuất bản trong khoảng thời gian 2005-2008 trở thành bom tấn trên thị trường sách, sau đó được dựng thành năm bộ phim hoành tráng. Bộ truyện kể về mối tình tay ba của cô gái mới lớn Bella, ma cà rồng Edward và người sói Jacob.

midnight sun ra mat sau 12 nam anh 2

Tác giả Stephanie Meyer, người tạo ra thế giới Twilight đầy mê hoặc. Ảnh: David Levene.

Sau khi bản thảo của Midnight Sun bị rò rỉ, tác giả Stephanie Meyer không còn cảm hứng để viết nữa. “Tôi không thể viết khi các ý tưởng của mình bị người khác xét nét”, bà nói trong phỏng vấn hồi 2008.

Meyer đồng thời cũng giữ lại các bản thảo trên trang web của mình nhưng sau đó đã gỡ chúng xuống. Bà gọi vụ rò rỉ bản thảo này là sai lầm ngây thơ thuộc về một thành viên trong hội nhà văn mà bà tham gia.

Cuốn tiểu thuyết thứ năm trong bộ sách về ma cà rồng của Stephenie Meyer dự kiến lên kệ vào 4/8, tức 12 năm sau khi bản thảo dang dở của Midnight Sun rò rỉ trên Internet. Sau sự cố xảy ra, Meyer đã ngừng viết nhiều độc giả lo lắng cuốn tiểu thuyết sẽ mãi mãi không được hoàn thiện.

midnight sun ra mat sau 12 nam anh 3

Thế giới Twilight đầy mê hoặc đã khiến nhiều thế hệ độc giả khó có thể chấp nhận thực tế phần 5 của bộ truyện bị hoãn tới 12 năm. Ảnh: Twitter.

Người hâm mộ đã viết những phần truyện hư cấu theo trí tưởng tượng của họ (fanfiction) để lấp đầy vào phần khuyết của cuốn tiểu thuyết.

Nhiều phiên bản fanfiction khác nhau của Midnight Sun ra đời. Người hâm mộ cố gắng tái hiện lại văn phong của Meyer để làm tác phẩm của mình có vẻ sát với ý đồ nguyên bản của tác giả hơn.

Từ phiên bản thay thế đến sự mến mộ hơn cả bản gốc

Trong số những tác giả fanfiction nói trên, người được tìm đọc nhiều nhất có lẽ là P.A.Lassiter, bút danh của Helen Custer, từng là nhân viên của Microsoft.

“Tôi viết phần truyện đó để dành tặng bản thân mình”, bà Custer nói, “bởi sau khi viết xong, tôi có thể tận hưởng phần kết của câu chuyện”.

Chín năm trước, Custer viết tiếp 13 chương để tiếp nối câu chuyện tình mà Meyer bỏ lại dở dang. Bà viết về những suy tư ẩn sau nụ cười của Edward, về những khát khao tuổi trẻ của nhân vật này.

Sau đó Custer viết thêm ba tiểu thuyết Twilight nữa rồi gộp tất cả thành một tập nhật ký của Edward, viết theo góc nhìn của chàng ma cà rồng.

midnight sun ra mat sau 12 nam anh 4

Bà Helen Custer. Ảnh: Wiqan Ang.

Trong vũ trụ Twilight, Custer vừa là người tạo ra nguyên tắc, vừa là người đứng ngoài những nguyên tắc đó.

“Khi nhắc đến người tạo ra cái kết cho câu chuyện, Custer sẽ là cái tên đầu tiên người ta nghĩ đến”, nhà văn y khoa 44 tuổi Amy Pace nhận định. “Khá chắc rằng cũng có nhiều người đã làm điều tương tự và có hàng trăm phiên bản về cái kết, nhưng phiên bản của Custer là nổi tiếng nhất, vì nó được trau chuốt rất kỹ càng”.

Cũng theo bà Pace, nhiều tác giả fanfiction đã biến nhân vật gốc từ ma cà rồng thành người, tách họ khỏi bối cảnh truyện và xa rời với nguyên tác, khiến những phiên bản đó trở nên đại chúng hơn và mất đi sức hấp dẫn.

Nhưng vẫn còn đó một bộ phận độc giả hâm mộ cuồng nhiệt và muốn sống trong thế giới Twilight thêm lần nữa. Đối với họ, văn chương của Custer mới là thứ chảy trong huyết mạch.

Những chương fanfiction mà Custer viết cho Twilight sau đó đăng tải trên trang web cá nhân nhận được hơn 775.000 lượt xem. Độc giả từ khắp nơi trên thế giới tìm đọc tác phẩm của bà, một người hâm mộ thậm chí còn ngỏ lời mời Custer đến thăm Romania.

Vị trí của bà Custer trong lòng nhiều độc giả thậm chí có phần được ưu ái hơn cả tác giả nguyên bản của Twilight.

“Đối với tôi, bà sẽ luôn là tác giả của câu chuyện về Edward”, một độc giả nhiệt thành viết trên trang web của Custer vào ngày 4/5, thời điểm Stephanie Meyer bất ngờ thông báo Midnight Sun sẽ tái xuất. “Bà là người đã cho tôi đoạn kết mà tôi vẫn hằng trông ngóng và giúp tôi chấm dứt những tuần dài khóc cạn cả nước mắt”.

“Giờ tôi không cần phải xin phép bất kỳ ai”

Bà Custer, 59 tuổi, đến từ vùng Kansas, ít để lộ thông tin về đời tư của mình trên Internet. Custer không dùng mạng xã hội và không đăng truyện lên các diễn đàn fanfiction.

Bà duy trì sự kín kẽ ấy trong nhiều năm, nhưng thời gian gần đây, có vẻ Custer đã ít quan tâm đến việc không để lộ danh tính của mình nữa.

“Bút danh P.A.Lassiter cho tôi quyền tự do viết những gì mình thích, nhưng giờ thì tôi không cần xin phép bất kỳ ai để làm những gì mình muốn nữa”, Custer viết.

Trong quá khứ, bà Custer từng viết cuốn sách Inside Windows NT (Bên trong hệ điều hành Windows) vào năm 1992 dưới tên thật. Cuốn sách là cẩm nang hướng dẫn vận hành hệ thống Windows và được đông đảo người dùng đón đọc.

Ngoài ra, bà còn viết cuốn tiểu thuyết mang tên The Snake Handler’s Daughter (Con gái thợ săn rắn) bằng bút danh P.A.Lassiter.

midnight sun ra mat sau 12 nam anh 5

Bìa sách “The snake handler’s daughter” trên nền tảng bán sách trực tuyến lớn nhất thế giới – Amazon. Ảnh: Amazon.

Các phần truyện fanfiction của Custer được giới mộ truyện đánh giá cao vì bộc lộ tính sáng tạo song vẫn giữ được màu sắc của thế giới Twilight, không làm người đọc cảm thấy hụt hẫng hay xa rời nguyên bản.

Tác phẩm của Custer, cũng tương tự nhiều fanfiction miễn phí khác, hướng đến đối tượng độc giả ở độ tuổi trưởng thành. Theo lời bà kể lại, Custer đã viết hơn 70.000 từ cho các tác phẩm lấy cảm hứng từ Twilight.

Dưới bút danh P.A.Lassiter, Custer viết phần tái bút tách biệt với bộ tiểu thuyết Twilight, kể về tương lai của Bella và Edward. Hai người sinh con đẻ cháu nhưng cuộc sống bên nhau vẫn chứa đầy màu sắc của một tác phẩm kịch.

“Bài học rút ra từ một câu chuyện về ma ca rồng là kết thúc của nó sẽ không bao giờ có hậu”, Custer nói.

Nguồn: https://zingnews.vn/midnight-sun-chua-ra-mat-da-co-nguy-co-lep-ve-voi-phien-ban-fan-viet-post1113948.html

Sách hay

Đạo sư Osho: ‘Một tình yêu thật sự cũng sẽ thay đổi’

Trong “Yêu” (tựa gốc: Being in love), Osho chỉ rõ những kiểu kỳ vọng giết chết tình yêu. “Điều bạn cần làm không phải là học cách yêu, mà là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu”, ông cho hay.

Đạo sư Osho: Một tình yêu thật sự cũng sẽ thay đổi - Ảnh 1.

Nhiều chàng trai, cô gái xinh đẹp, đủ đầy về vật chất, thành công trong công việc, nhưng trong yêu đương, họ vẫn thấy mình là kẻ thất bại.

Tại sao chúng ta luôn đau khổ, chật vật vì tình yêu? Lời khuyên của một nhà hiền triết có tầm ảnh hưởng lớn như Osho có thể giúp bạn.

Địa ngục được tạo ra bởi vì bạn kỳ vọng vào thiên đường

Trong “Yêu” (tựa gốc: Being in love), Osho chỉ rõ những kiểu kỳ vọng giết chết tình yêu. “Điều bạn cần làm không phải là học cách yêu, mà là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu”, ông cho hay.

Bạn mong đợi đối phương hòa hợp với mình? Osho đặt cho bạn câu hỏi lớn: Bạn đang yêu người đó hay chỉ là đang yêu hình mẫu chính mình? Chúng ta dễ dàng quên đi rằng vì khác biệt, xa cách, bí ẩn nên chúng ta mới mong muốn khám phá và phải lòng nhau.

Bạn kỳ vọng tình yêu lý tưởng là không có cãi vã, mâu thuẫn? Osho cho bạn hiểu, việc đôi lúc bạn cãi nhau, nóng giận với người mình yêu không có nghĩa là tình yêu không còn nữa. Ngược lại, điều đó có nghĩa là tình yêu có khả năng đón nhận cả những bất đồng, tranh cãi, vượt qua tất cả những rào cản này.

Bạn muốn người tình của mình không ngắm nhìn đến người khác? Nhưng nếu người đàn ông đó không còn quan tâm đến phụ nữ trên phố, đến nữ diễn viên xinh đẹp trong các bộ phim, sao anh ta quan tâm đến bạn? Việc anh ta quan tâm đến phụ nữ là bằng chứng đảm bảo rằng anh ta quan tâm đến bạn, rằng vẫn còn cơ hội cho tình yêu của bạn được duy trì.

Nhiều người mong đợi một tình yêu vĩnh hằng, rằng anh ấy, hay cô ấy chỉ yêu một mình bạn. Osho thì nói điều ngược lại. “Tình yêu thật sự cũng bất định như cuộc sống” , ông cho hay, “Một tình yêu thật sự cũng sẽ thay đổi”.

Vượt qua định kiến trong tình yêu

“Yêu” giúp bạn cởi bỏ những quan niệm, kỳ vọng vốn rất phổ biến nhưng hoàn toàn sai lầm về tình yêu. Tình yêu nguyên bản mà Osho muốn nói thực ra rất giản dị. Tình yêu phải trong sáng, chân thành, và phải là sự cho đi vô điều kiện.

“Tình yêu giống như một làn gió mát lành bay đến nhà bạn, lấp đầy nơi đó bằng hương thơm và sự tươi mới, lưu lại trong khả năng có thể và sau đó ra đi. Bạn không nên tìm cách đóng các cánh cửa, nếu không thì làn gió thơm mát đó sẽ bốc mùi hôi thối”, Osho ghi.

Những kiến giải của Osho sẽ khiến bạn có cảm giác như lúc Issac Newton bị quả táo rơi vào đầu và phát hiện ra định luật hấp dẫn trái đất. Mâu thuẫn, đau khổ, tranh cãi, thất vọng trong tình yêu, giờ đây trở nên thật nhẹ nhàng. 

“Yêu” giúp bạn hiểu rõ bản chất những đau khổ trong tình yêu, loại bỏ chúng và sẵn sàng bước vào trải nghiệm tình yêu đầy tự do, hân hoan.

Nhắc đến những nhà hiền triết, chúng ta thường ngưỡng mộ kho tri thức vô hạn, đồng thời lo ngại về tính đại chúng của những lời khuyên, nhận định từ họ. Nhưng Osho thì khác, những câu chuyện ngộ đạo và bài học từ ông luôn gần gũi và dễ đi vào lòng người.

Bên cạnh đó, những câu chuyện dẫn chứng và bài học từ “Yêu” đều rất thấm thía, rất đời bởi chúng bắt nguồn từ nhiều câu chuyện thực tế của những tín đồ đến tìm Osho để xin lời khuyên.

“Yêu” không đơn thuần đề cập tình yêu nam nữ mà còn là tình yêu gia đình, cách hàn gắn hay chữa lành tổn thương giữa cha mẹ và con cái. Chẳng hạn, có nhiều người phụ nữ không thể hẹn hò, gặp gỡ đàn ông, sợ yêu đàn ông. Đó có thể là hệ lụy suốt nhiều năm dài đằng đẵng cô ấy tiếp nhận quá nhiều cơn giận dữ của người mẹ lên đàn ông.

Những chỉ dẫn từ cuốn sách này là khởi đầu cần thiết cho những ai tìm kiếm tình yêu tỉnh thức, hạnh phúc đích thực.

Osho là bậc đạo sư gây tranh cãi bậc nhất, đồng thời cũng có ảnh hưởng nhất. Tờ Sunday Times của London mô tả Osho là một trong 1000 người kiến tạo của thế kỷ 20. Còn tờ Sunday Mid-day của Ấn Độ bình chọn Osho là một trong 10 người, cùng với Gandhi, Nehru và Đức Phật, thay đổi vận mệnh của Ấn Độ. Sách của ông đã được dịch ra hơn 60 ngôn ngữ trên thế giới.

Nguồn: https://tuoitre.vn/dao-su-osho-mot-tinh-yeu-that-su-cung-se-thay-doi-20210117052925305.htm

Tiếp tục đọc

Sách hay

Những truyện cổ tích giữa đời thường của Gianni Rodari

Sự kết hợp giữa phép màu và hiện thực đã tạo nên những chuyến phiêu lưu bất tận cùng sự tưởng tượng rộng mở cho độc giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Gianni Rodari (1920-1980) là nhà văn Italy viết cho thiếu nhi nổi tiếng thế giới. Sách của ông được dịch sang rất nhiều thứ tiếng và đạt được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Andersen danh giá – được coi như giải Nobel của văn học thiếu nhi.

Ông được nhớ đến và yêu mến ở Italy như cách những người Anh yêu mến Roald Dahl, Maurice Sendak và William Steig.

Bạn đọc Việt Nam đã biết ông qua các tác phẩm được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu như: Cuộc phiêu lưu của mũi tên xanh, Cuộc phiêu lưu của chú hành, Gelsomino ở xứ sở nói dối, Chuyện kể trên điện thoại.

Cổ tích giữa đời thực

Hai mươi truyện thêm một được xuất bản nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Gianni Rodari. Cuốn sách tập hợp những truyện ngắn hài hước, vui nhộn của cuộc sống đời thường được lấy chất liệu từ các câu chuyện cổ tích. Sự kết hợp giữa phép màu và hiện thực đã tạo nên những chuyến phiêu lưu bất tận cùng sự tưởng tượng rộng mở cho độc giả, đặc biệt là các em nhỏ.

Hai muoi truyen them mot anh 1

Sách Hai mươi truyện thêm một. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Bước vào thế giới truyện ngắn của Gianni Rodari, người đọc sẽ được gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ như nàng Teresin mãi không chịu lớn; chàng hoàng tử Siro tình nguyện trở thành người gác rừng vì say mê những cánh rừng; nàng công chúa Vui Vẻ luôn sống trong niềm hân hoan tưởng rằng thế giới chỉ toàn chuyện tốt đẹp…

Trong truyện của Gianni Rodari, phép màu được tạo nên bởi sự thông minh, dũng cảm và khao khát sống của những con người bình thường ở khắp nơi trên thế giới.

Cô bé Teresin không chịu lớn nhưng khi mẹ ốm và trong nhà không ai có thể làm việc, cô bé ước mình lớn lên một chút để có thể làm việc nhà. Cô lớn lên một chút, có sức khỏe làm việc và chăm lo cho mẹ. Đồng thời, cô cũng luôn sẵn lòng giúp đỡ những người dân trong làng.

Khi một tên cướp tàn bạo đến ngôi làng, Teresin ước mình cao lớn mãi, để có thể chống lại tên cướp ấy. Ước nguyện của cô đã thành hiện thực, và cô có thể đem lại bình yên cho ngôi làng mà cô yêu quý.

Không có nhân vật bà tiên xuất hiện đem đến phép màu trong câu chuyện. Phép màu đến một cách tự nhiên, từ trong trái tim luôn hướng đến những điều tốt đẹp của Teresin. Ranh giới giữa thực và ảo đã được xóa bỏ bằng ngôn ngữ kể chuyện uyển chuyển, tinh tế của Rodari.

Tính giáo dục cao

Những câu chuyện khiến người đọc bật cười hạnh phúc, cũng có khi cảm động sâu sắc bởi chất đời gần gũi, cùng sự hóm hỉnh đầy vui tươi và hy vọng.

Trong truyện ngắn Nino và Nina, tác giả cũng dựa trên một tứ truyện trong cổ tích là những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi vì quá nghèo, đã tìm được đường trở về và mang theo một kho báu. Nhưng trong truyện của Gianni Rodari, “kho báu” mà hai đứa trẻ mang về lại là một công việc cho cha mẹ để họ có thể đủ sức nuôi dưỡng chúng.

Hai muoi truyen them mot anh 2

Tác giả Gianni Rodari. Ảnh: Uaos.

Theo chân hai đứa trẻ, người đọc sẽ được chứng kiến những câu chuyện mưu sinh đời thường của con người, với rất nhiều khó khăn, cực khổ. Nhưng cũng ở giữa những cực nhọc ấy, lòng tốt và sự tử tế vẫn luôn tồn tại. Nó cũng chính là phép màu khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Từng là một giáo viên tiểu học trước khi trở thành nhà văn, Rodari rất quan tâm đến việc phát triển trí tưởng tượng của trẻ. Ông chia sẻ: “Nếu cần tìm kiếm một lý thuyết về điều kỳ diệu thì đó chính là những câu chuyện”.

Khi viết truyện cho trẻ em, ông cũng luôn tâm niệm: “Trẻ em cần phải tích lũy tinh thần lạc quan”. Bởi thế, truyện của ông luôn mang màu sắc vui tươi, kích thích trí tưởng tượng cũng như lòng yêu cuộc sống cho trẻ.

Đây là một tập truyện được phát triển bằng phong cách viết đa dạng mới mẻ, với nhịp truyện rõ ràng, mạch lạc. Những truyện ngắn của Rodari đều có tính giáo dục cao giúp bồi đắp tâm hồn trẻ thơ, cũng như đánh thức trái tim những người trưởng thành.

Thông qua mỗi câu chuyện, vẻ đẹp bình dị của đời sống, lòng tốt và sự tử tế của con người được ca ngợi. Điều này đã tạo nên sức hút lâu dài cho những sáng tác của Rodari.

Nguồn: https://zingnews.vn/nhung-truyen-co-tich-giua-doi-thuong-cua-gianni-rodari-post1174209.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Kỹ năng thu hút khách hàng

“Bán lẻ thông minh” của Richard Hammond trình bày những ý tưởng có thể giúp ích cho người hoạt động trong ngành bán lẻ.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm về ngành bán lẻ, Richard Hammond tư vấn cho nhiều doanh nghiệp về việc phát triển mô hình kinh doanh, thiết kế trải nghiệm khách hàng, thiết kế mô hình dịch vụ và phân tích quy trình hoạt động.

Trước kia, khách hàng phải đến tận cửa hàng để mua sắm, nhưng công nghệ và cơ hội đã mang đến nhiều thay đổi đột phát và thú vị. Richard tin rằng thời điểm này là tuyệt vời để kinh doanh ngành bán lẻ.

Ban le thong minh anh 1

Sách Bán lẻ thông minh. Ảnh: Saigonbooks.

Bí mật của ngành bán lẻ hiện đại

Theo tác giả, trong ngành bán lẻ chỉ có một câu hỏi quan trọng: Tại sao khách hàng lại muốn đến cửa hàng này, mua sắm theo cách này, và muốn có trải nghiệm mua hàng này?

Sự thành bại của nhà bán lẻ phụ thuộc việc người tiêu dùng có mua sản phẩm hay không. Có khi, khách hàng vẫn không mua bất chấp mọi nỗ lực của doanh nghiệp.

Với nội dung xoay quanh việc trả lời những câu hỏi về ngành bán lẻ, cuốn sách Bán lẻ thông minh được triển khai qua hai phần nội dung quan trọng là: Bảy bí mật của ngành bán lẻTạo dựng đế chế bán lẻ vượt trội, với 18 chương sách. Mỗi chương trình bày một vấn đề cụ thể, giúp độc giả trang bị những kiến thức quan trọng để phát triển trong ngành bán lẻ.

Ở phần một với bảy bí mật của ngành bán lẻ hiện đại, độc giả sẽ lần lượt nắm bắt được những phương pháp hoạt động trong ngành bán lẻ như: Giảm phiền toái, tăng hài lòng; ý tưởng lớn là gì?; mong muốn chính là nhu cầu; “tôi chỉ xem thôi”; tôi chọn câu chuyện; cửa hàng muôn nơi; “chúng tôi yêu công việc ở đây”.

Đây là phần giúp cho các nhà bán lẻ có thể biết nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Cụ thể, chương này viết “tôi chỉ muốn xem thôi”, tác giả đã lần lượt phân tích vai trò của việc khám phá sản phẩm trong trải nghiệm khách hàng. Đồng thời cung cấp bí quyết trong việc sắp xếp quầy kệ bán hàng để truyền cảm hứng cho khách hàng.

Từ đó, ông khẳng định, khi khách hàng nói “tôi chỉ xem thôi”, cũng có thể họ đang mong muốn được truyền cảm hứng để đưa ra quyết định.

Richard Hammond đã xây dựng một cấu trúc cho quá trình truyền cảm hứng thông qua quá trình quan sát và nghiên cứu. Ông chỉ ra ba yếu tố mà các doanh nghiệp bán lẻ thành công đều có: Khám phá, chọn lọc, xây dựng câu chuyện.

Ông khẳng định, khi các nhà bán lẻ xây dựng được mô hình kinh doanh giàu tính khám phá, đưa vào mô hình này những sản phẩm và dịch vụ được chọn lọc kỹ càng, sau đó xây dựng câu chuyện ấn tượng để cho khách hàng dễ dàng thấy mình trong câu chuyện này thì khách hàng sẽ có cảm hứng tương tác với các nhà bán lẻ.

Bí quyết thu hút khách hàng

Trong phần hai, cuốn sách Bán lẻ thông minh trình bày phần nội dung có tính ứng dụng cao để tạo dựng để chế bán lẻ vượt trội. Đây là tập hợp những ý tưởng, gợi ý và bí quyết để hoạt động trong ngành bán lẻ. Tất cả được đúc kết từ quan sát của tác giả giữa các nhà bán lẻ thành công trên thế giới.

Ở phần này, tác giả đưa ra những nguyên tắc đã được chứng minh và đáng tin cậy trong môi trường bán lẻ hiện đại, tập trung ba yếu tố chính: Nhân viên, khách hàng và cửa hàng.

Những người làm trong ngành bán lẻ có thể học được một số kỹ năng như: Làm thế nào để xây dựng đội ngũ thành công; cách thu hút nhân viên quan tâm đến doanh nghiệp; khuyến mãi hay là chết; không gian mua sắm cuốn hút…

Cụ thể như trong chương Khuyến mãi hay là chết, người đọc sẽ khám phá được 30 hình thức tiếp thị cho doanh nghiệp và tác động của nó trong việc cải thiện kết quả kinh doanh. Từ đó, các doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng kế hoạch khuyến mãi trong vòng 12 tháng dễ dàng và nhanh chóng.

Nếu bạn là chủ sở hữu, nhà quản lý hoặc người đang làm việc trong ngành bán lẻ, cuốn sách này sẽ cung cấp những ý tưởng và công cụ quan trọng để nhìn ra cơ hội và cải thiện hoạt động kinh doanh.

Nếu chỉ mới bắt đầu làm việc trong ngành bán lẻ hoặc đang là sinh viên, bạn chính là tương lai của ngành công nghiệp này. Bạn có thể học hỏi và ghi lại những thông tin tìm thấy ở đây để tạo nên thư viện ý tưởng và cảm hứng riêng của bạn.

Tìm hiểu những công cụ trực quan, cụ thể trong cuốn sách Bán lẻ thông minh sẽ giúp bạn tận dụng được hết lợi thế của mình để bước tiếp con đường thăng tiến trong ngành bán lẻ.

Nguồn: https://zingnews.vn/ky-nang-thu-hut-khach-hang-post1174016.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

AI phục dựng gương mặt Tô Đông Pha

Gương mặt nhà văn, họa sĩ nổi tiếng thời Tống, Trung Quốc, được phục dựng qua đồ họa kỹ thuật số nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

ShenzhenTV ngày 15/1 đăng video AI biến các bức tranh vẽ Tô Đông Pha thành video danh nhân, với các cử chỉ cười, nháy mắt. Video do một lập trình viên Trung Quốc tốt nghiệp ngành Nghệ thuật Thị giác tại trường ở New York, Mỹ, thực hiện.

AI phục dựng gương mặt Tô Đông Pha

 
 
AI phục dựng gương mặt Tô Đông Pha

AI phục dựng tranh vẽ Tô Đông Pha. Video: Shenzhen TV.

Video vào top tìm kiếm nổi bật trên Weibo, thu hút hàng chục nghìn bình luận. Nhiều người cho biết thích thú với hình ảnh Tô Đông Pha sống động.

Theo People Daily, Tô Đông Pha (1037-1101) là nhân vật lịch sử được hâm mộ bậc nhất ở Trung Quốc. Tài năng của ông thể hiện ở nhiều mặt như văn học, thư pháp, hội họa, âm nhạc, ẩm thực, giáo dục, y học, trị thủy. Ông tên Tô Thức, tự Tử Chiêm, hiệu Đông Pha cư sĩ nên thường được người đời gọi là Tô Đông Pha. Các tác phẩm tiêu biểu của ông như Tiền Xích Bích phú, Hậu Xích Bích phú, Thủy điệu ca đầu… được ví như những viên ngọc trong văn học cổ Trung Hoa.

Cuộc đời Tô Đông Pha nhiều lần được dựng phim, trong đó có Tô Đông Pha (1995), Thủy Hử truyện (1998), Tô Đông Pha (2012), Đông Pha gia sự (2015), Thanh Bình Lạc (2020). Các diễn viên Đường Quốc Cường, Lục Nghị, Âu Dương Chấn Hoa… từng đóng nhà văn.

Như Anh

Nguồn: https://vnexpress.net/ai-phuc-dung-guong-mat-to-dong-pha-4221676.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

TP.HCM xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Thăm Đường sách TP.HCM (Q.1) sáng 15-1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết đường sách là cơ sở và là niềm tin để TP triển khai các hoạt động về Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

TP.HCM xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham quan Đường sách TP.HCM – Ảnh: THẢO LÊ

Bí thư Thành ủy đánh giá trong 5 năm qua, đường sách vượt qua nhiều khó khăn để tiếp tục trụ vững; trở thành một mô hình hay để lan tỏa. Bên cạnh chuyến xe chở tri thức, các gian hàng sách cũ, sách về Bác Hồ tại đây được ông Nên đánh giá cao.

Ông Nên cho biết Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, có nhiều chính sách phát triển văn hóa đọc nhưng đến nay vẫn chưa được như kỳ vọng. Hoạt động của đường sách có ý nghĩa quan trọng, góp phần vực dậy văn hóa đọc trong nhân dân.

Ông Nên đề nghị các cửa hàng sách cần đưa ra các mô hình hấp dẫn, thu hút bạn đọc; đồng thời phải biết lắng nghe tâm tư của khách hàng. Ông Nên gợi ý đường sách có thể lập quỹ để tặng sách cho thiếu nhi hoặc những người cần sách nhưng không có điều kiện mua. Nhà xuất bản cần có chương trình đưa tác giả đến với trường học vì học sinh không phải lúc nào cũng có thể đến đường sách.

TP.HCM xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng đường sách có vai trò vực dậy văn hóa đọc – Ảnh: THẢO LÊ

Bên cạnh đó, ông Nên cho biết TP.HCM đang xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Đường sách là cơ sở và là niềm tin để TP triển khai các hoạt động về không gian văn hóa Bác Hồ, để cộng đồng sớm hình thành và kích hoạt lại thói quen đọc sách.

Để làm được điều này, Bí thư Thành ủy cho rằng đường sách nên liên kết, phối hợp với các cơ quan, ban ngành để có sự hỗ trợ tạo điều kiện nhân rộng mô hình đường sách.

Báo cáo về hoạt động của đường sách, ông Lê Hoàng – phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, giám đốc Công ty Đường sách TP.HCM – cho biết trong 5 năm qua, đường sách đón khoảng 11,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu các đơn vị có gian hàng tại đường sách đạt hơn 180 tỉ đồng với hơn 3,5 triệu bản sách được bán ra.

Giai đoạn 2016 – 2019, hoạt động của đường sách tăng trưởng bình quân 10-15%/năm. Riêng năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hoạt động của đường sách có giảm, tuy nhiên đã có nhiều tín hiệu phục hồi.

Nguồn: https://tuoitre.vn/tp-hcm-xay-dung-khong-gian-van-hoa-ho-chi-minh-20210115160537926.htm

Tiếp tục đọc

Xu hướng