Connect with us

Sách hay

Saitama có phải là một nhân vật hài

Được phát hành

,

Tính cách, phong thái và lối ứng xử của Saitama thường tạo ra các tình huống hài hước dở khóc dở cười. Cũng bởi lý do đó, nhiều người coi Saitama giống một nhân vật hài hước.

saitama anh 1

Coi Saitama như một nhân vật hài có đúng đắn không? Ảnh: CBR.

One-Punch Man là bộ truyện tranh độc đáo. Nhân vật chính của manga này hiếm khi nào có những khoảnh khắc truy cầu sức mạnh (ngoại trừ đoạn mở đầu) hay đặt trọn niềm tin vào tình bạn, tình đồng đội hoặc thể hiện quá nhiều cảm xúc nam nữ. Hơn thế nữa, những phân cảnh hành động diễn ra nhiều nhất lại thường xoay quanh các nhân vật vệ tinh.

Nếu chỉ đọc một vài tập đầu của bộ One-Punch Man, có lẽ nhiều người sẽ khẳng định Saitama là một nhân vật hài đơn thuần (Gag character). Trên thực tế, ngay cả khi thực hiện thao tác tìm kiếm trên Google, hàng trăm nghìn kết quả về nhân vật hài Saitama sẽ hiện ra chỉ sau chưa đầy một giây.

Sự mặc định này của nhiều bạn đọc đã khiến Saitama bị loại khỏi nhiều cuộc thảo luận mang tính nghiêm túc, chẳng hạn trong các cuộc so sánh với nhiều nhân vật khác như Goku của Dragon Ball hay Superman của DC Comics.

Do đặc điểm chính của chàng anh hùng Áo choàng hói – Saitama – là khả năng bất khả chiến bại (ít nhất là tính đến hiện tại). Anh ấy sở hữu nguồn sức mạnh khổng lồ, phi lý và đơn giản là không thể giải thích. Như vậy, gọi một người có tính cách dễ gây cười, thường đánh bại tất cả kẻ thù chỉ bằng một cú đấm là nhân vật hài liệu có sai?

Nhân vật gag là gì?

saitama anh 2

Thỏ Bunny là nhân vật gag nổi tiếng thế giới. Ảnh: CBR.

Hiểu đơn giản, nhân vật gag là dạng nhân vật hiếm khi thể hiện nét tính cách nào khác ngoại trừ các trò đùa. Họ được định nghĩa là dạng nhân vật có mục đích chính trong một câu chuyện là tạo hiệu ứng hài. Một số nhân vật tiêu biểu có thể kể đến như Bugs Bunny, Arale Norimaki…

Trong dòng truyện cho các nhân vật dạng này, các tình tiết vô nghĩa gần như là yêu cầu bắt buộc, nó sẽ làm nền cho các trò đùa của nhân vật chính. Cũng có thể hiểu, đó là các nhân vật hài đơn thuần.

Tuy nhiên, việc Saitama được phân loại vào nhóm này đã đi ngược lại với hình tượng nhân vật thực tế của anh ấy với tư cách là trung tâm của một câu chuyện nghiêm túc. Mặc dù One-Punch Man chắc chắn là một bộ truyện tranh hài hước, nó vẫn chứa đựng các tuyến nhân vật chân thực và diễn biến ly kỳ, không thường thấy trong các bộ truyện tranh gag khác.

Các nhân vật gag có xu hướng xuất hiện nhiều trong các bộ truyện ngắn kỳ hoặc phim hoạt hình gag cùng bản chất. Tuy nhiên điểm chung của họ là luôn xuất hiện trong bối cảnh kỳ quặc mà hiếm khi nào độc giả có thể cảm nhận được sự phát triển có ý nghĩa rõ ràng hoặc đóng vai trò nhất định trong một mạch truyện lớn hơn. Nhân vật gag tồn tại chỉ để gây cười cho độc giả.

Trong khi đó, sức mạnh vô hạn của Saitama không hoàn toàn đến từ sự hài hước mà nó thực sự phục vụ cho câu chuyện nghiêm túc hơn, nhiều tầng nghĩa ẩn giấu hơn trong One-Punch Man.

One-Punch Man thực sự nghiêm túc

Tính đến nay, bộ truyện tranh One-Punch Man chắc chắn sở hữu nhiều chi tiết hài hước, vui nhộn. Nhưng đừng quên đây là shounen manga và các tình tiết chiến đấu nghiêm túc diễn ra trong phần lớn bộ truyện. One-Punch Man diễn ra theo từng phần truyện (arc) cụ thể và các tuyến nhân vật có động lực riêng để phát triển sức mạnh lên một tầm cao mới – điểm thường thấy trong các dòng truyện hành động.

saitama anh 3

Động cơ, diễn biến và kết quả các trận chiến trong One-Punch Man hoàn toàn có ý nghĩa. Ảnh: CBR.

Trong phần truyện về Hiệp hội quái vật, các trận đấu của Child Emperor với Phoenix Man, Tatsumaki với Psykos và đỉnh điểm là cuộc đối đầu giữa Saitama cùng Garou diễn ra đặc biệt nghiêm túc, căng thẳng và nhiều nút thắt đan xen.

Các anh hùng chiến đấu cùng quái vật để giành lấy chiến thắng đều dựa trên sức mạnh hoặc trí thông minh của họ hơn là những trò đùa vô nghĩa.

Bên cạnh việc One-Punch Man xây dựng nghiêm túc các trận chiến, chúng ta còn cần tập trung kỹ hơn vào các khoảnh khắc xúc động nhằm gợi lên những cảm xúc chân thật trong lòng khán giả. Khi Mumen Rider đối đầu với Deep Sea King hay khi Suiryu bị Gouketsu đánh gục, người đọc cảm thấy đau đớn và đồng cảm với những nhân vật này vì xuyên suốt mạch truyện, tác giả rất coi trọng những khoảnh khắc đó.

Saitama là nhân vật đầy tiềm năng

Thực tế, Saitama là nhân vật vẫn còn rất nhiều không gian để phát triển, cả về sức mạnh, tình cảm hay các mối quan hệ vệ tinh xung quanh.

Ban đầu, anh ấy là trung tâm của phần lớn các chi tiết hài hước trong One-Punch Man chứ không phải các phân cảnh chiến đấu. Điều này xuất phát từ việc bộ manga ban đầu cần thời gian để thiết lập các mối đe dọa mới mạnh hơn. Và Saitama cũng thường chỉ cần một đấm để tiêu diệt lũ quái vật đó.

saitama anh 4

Ít khi thể hiện tình cảm nhưng Genos có vị trí đặc biệt trong lòng Saitama. Ảnh: CBR.

Tuy nhiên, theo diễn biến truyện, cá tính riêng cũng như cách tư duy của Saitama mới dần hé lộ ra ngoài. Các bí mật về Saitama được mở ra nhiều nhất trong cuộc chiến với Garou. Song hành cùng điều đó, độc giả dần quen hơn với hình ảnh một Saitama chững chạc, trưởng thành chứ không còn là một anh hùng với khuôn mặt gây hài nữa.

Trong chương 166 của One-Punch Man, Saitama xuất hiện muộn hơn. Xung quanh anh là sự tàn phá, hủy diệt. Thậm chí anh hùng cấp S Genos – đệ tử tự nhận lâu nay của Saitama – cũng bị thương nghiêm trọng.

Lúc ấy, các phản ứng của Saitama vào thời điểm này được khắc họa rất nghiêm túc, sâu bên trong Áo choàng hói là sự hối hận và tức giận về những hạn chế của chính mình với tư cách là một anh hùng.

saitama anh 5

Khuôn mặt chứa đầy phẫn nộ, tức giận và cả hối hận.

Không nhiều người nhận ra sự thay đổi ở Saitama xuyên suốt bộ truyện. Tuy nhiên, những “hạt mầm” của sự trưởng thành đã dần phát triển. Saitama của ngày hôm nay vẫn mạnh đến phi lý.

Nhưng điều làm anh ấy chững chạc hơn là hành trình cá nhân của mình để chấp nhận sức mạnh và tìm thấy ý nghĩa của việc trở thành một anh hùng thực sự cho xã hội, chứ không chỉ là một kẻ mạnh đến điên cuồng, luôn bất khả chiến bại.

Nguồn: https://zingnews.vn/coi-saitama-nhu-mot-nhan-vat-hai-co-dung-dan-khong-post1401507.html

Sách hay

Rủi ro từ những đồng tiền ảo như Pi, Bitcoin

Được phát hành

,

Bởi

Những loại tiền ảo như Pi, Ethereum, Bitcoin có thể tồn tại nhiều rủi ro từ pháp lý, bảo mật cho đến biến động thị trường.

pi network anh 1

Ảnh minh họa Pi Network. Nguồn: The Crypto Times.

Tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin và Pi, đã trở thành một hiện tượng tài chính toàn cầu, thu hút sự chú ý của giới đầu tư cũng như các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển nhanh chóng, tiền ảo cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng lo ngại, từ pháp lý, bảo mật, gian lận đến biến động thị trường.

Những vấn đề của tiền ảo

Một trong những vấn đề người chơi tiền ảo phải đối mặt là rủi ro pháp lý. Theo cuốn sách Cryptocurrencies and Cryptoassets của nhà xuất bản Taylor & Francis, Bitcoin từng bị sử dụng trong các giao dịch chợ đen, rửa tiền và trốn thuế. Điều này khiến nhiều chính phủ trên thế giới phải đưa ra các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt.

Trung Quốc đã cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch tiền ảo, trong khi Nhật Bản yêu cầu các sàn giao dịch phải tuân thủ quy định về chống rửa tiền (AML) và xác minh danh tính khách hàng (KYC). Việc thiếu đi một hệ thống pháp lý thống nhất giữa các quốc gia có thể đặt ra câu hỏi về tính thanh khoản và khả năng tồn tại lâu dài của tiền ảo.

Bên cạnh đó, rủi ro bảo mật là mối lo ngại thường trực. Mặc dù nền tảng Bitcoin chưa từng bị tấn công nghiêm trọng, nhưng các sàn giao dịch tiền ảo lại là mục tiêu thường xuyên của tin tặc.

pi network anh 2

Mark Karpeles, CEO Mt. Gox là người giúp sàn giao dịch này vươn lên vị trí số một vào năm 2013. Ảnh: Bloomberg.

“Sự sụp đổ của sàn Mt.Gox tại Nhật Bản do bị đánh cắp hàng triệu đôla Bitcoin là một minh chứng điển hình. Năm 2018, vụ tấn công vào sàn Coincheck khiến hơn 530 triệu USD tiền ảo bị thất thoát. Trong chín tháng đầu năm đó, tổng giá trị tiền ảo bị đánh cắp lên đến 927 triệu USD“, trích từ cuốn sách Cryptocurrencies and Cryptoassets.

Ngoài vấn đề bảo mật, gian lận cũng là một nguy cơ lớn đối với thị trường tiền ảo. Theo số liệu từ Anh, chỉ riêng trong tháng 6 và 7 năm 2018, có tới 203 vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử với tổng thiệt hại hơn 2 triệu euro, trung bình mỗi nạn nhân mất hơn 10.000 euro.

Một rủi ro khác là tính biến động cao của tiền ảo. Bitcoin từng có thời điểm mất đến 61% giá trị chỉ trong một ngày vào năm 2013 và giảm tới 80% trong năm 2014. Năm 2018, thị trường tiền ảo tiếp tục chứng kiến sự lao dốc mạnh mẽ trước khi phục hồi dần vào giữa năm 2019. Giá trị của Bitcoin và các đồng tiền khác phụ thuộc phần lớn vào tâm lý thị trường và sự chấp nhận của người dùng, khiến chúng trở thành công cụ đầu tư có độ rủi ro cao.

Khi một sàn giao dịch phá sản, nhà đầu tư có thể mất trắng

Theo cuốn sách Cryptocurrency Risk and Governance Challenges (2023), nhiều nhà kinh tế học lo ngại rằng tiền điện tử không có đầy đủ đặc điểm của một loại tiền tệ thực sự mà chỉ là tài sản đầu cơ với mức độ rủi ro cao hơn nhiều so với các loại tài sản khác.

pi network anh 3

Cuốn sách Cryptocurrency Risk and Governance Challenges của nhà xuất bản Taylor & Francis. Ảnh: Amazon.

Ngân hàng Trung ương Malaysia (Bank Negara Malaysia) từng chỉ ra rằng trái ngược với vàng hay ngoại tệ, những tài sản có tính thanh khoản cao trong thời kỳ bất ổn, tiền điện tử chủ yếu được nắm giữ để đầu cơ, khiến giá trị của chúng dễ bị tổn thương trước sự thay đổi của thị trường. Nếu các bên tham gia không sẵn sàng chấp nhận giao dịch bằng tiền ảo, giá trị của chúng có thể trở nên vô nghĩa.

Những biến động giá mạnh, rủi ro bảo mật cũng là một vấn đề lớn đối với các nhà đầu tư tiền ảo. Theo cuốn The Book of Crypto của tác giả Henri Arslanian, các nền tảng giao dịch tiền ảo không có sự bảo vệ của các tổ chức bảo hiểm như FDIC (Mỹ) hay các hệ thống bảo đảm tiền gửi truyền thống. Khi một sàn giao dịch phá sản, nhà đầu tư có thể mất toàn bộ số tiền của mình.

Ngoài ra, nhiều dự án tiền ảo kêu gọi vốn bằng hình thức ICO (Initial Coin Offering) nhưng thực chất chỉ là mô hình lừa đảo Ponzi. Các nền tảng cho vay tiền ảo cũng đối mặt với nguy cơ sụp đổ do quản lý rủi ro kém, như trường hợp của nền tảng Cred – công ty tuyên bố phá sản vào năm 2020 khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng.

Không thể phủ nhận rằng thị trường tiền điện tử vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn. Dữ liệu từ báo cáo của Fidelity năm 2021 cho thấy hơn 90% tổ chức tài chính đang quan tâm đến loại tiền này nhưng mức độ tham gia vẫn còn hạn chế do tính bất ổn và thiếu khung pháp lý rõ ràng.

Nguồn: https://znews.vn/rui-ro-tu-nhung-dong-tien-ao-nhu-pi-bitcoin-post1533272.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Cảm nhận mùa xuân bằng mọi giác quan

Được phát hành

,

Bởi

Qua những vần thơ trong trẻo, tác giả Tú Uyên mời bạn đọc khám phá mùa xuân trọn vẹn bằng mọi giác quan trong cuốn sách tranh thơ “Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy”.

Ban khong can nhin thay anh 1

Tú Uyên (trái) cùng em Hachi đọc sách Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy. Cả hai bạn đều tham gia các lớp sáng tác cho thiếu nhi tại Ô Cửa Sách. Ảnh: Ô Cửa Sách.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy được phát triển ý tưởng từ một sáng tác trước đó của Tú Uyên – truyện có tranh minh họa Mùa xuân Đà Lạt mà tác giả ấp ủ từ chương trình sáng tác đầu xuân năm 2024 của Ô Cửa Sách và dần hoàn thiện vào mùa hè.

Tác phẩm có cốt truyện đơn giản song không kém phần dễ thương: hành trình du xuân và gợi nhớ những kỷ niệm Tết xưa của cô bé Linh. Tết đối với em là dịp được cùng những người thân yêu trong gia đình và bè bạn ghé thăm nhiều địa điểm thú vị của thành phố quê hương như chùa Linh Phước, chợ đêm, đồi Cù, hồ Xuân Hương, trang trại, quảng trường Lâm Viên,…

Những chi tiết trong câu chuyện dường như đến từ trải nghiệm của chính Tú Uyên, vì vậy mà hành trình cảm nhận xuân diễn ra thật tự nhiên, bình dị nhưng gợi nhắc: Tết là “những ngày rảnh rỗi để cả nhà được ở bên nhau và cùng nhau tạo nên những ‘kỷ niệm'” – như cô bé Linh đã thành công nhắn nhủ mẹ mình ở cuối truyện.

Truyện của cô bạn sinh năm 2010 được chia sẻ trên trang Ô Cửa Sách, được bè bạn đón nhận và góp ý. Từ nhận xét của người đọc rằng “truyện Mùa xuân Đà Lạt đầy chất thơ”, tác giả bèn tiến hành viết một phiên bản hoàn toàn bằng thơ.

Đầu năm nay, Tú Uyên ra mắt tác phẩm tranh thơ Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy, lần này hiện diện trong hình hài một cuốn sách in. Vẫn là câu chuyện về mùa xuân Đà Lạt với những địa danh quen thuộc, song cuốn sách thể hiện sự trưởng thành rõ rệt trong sáng tác của Tú Uyên: phần lời là bài thơ theo thể năm chữ, phần hình ảnh được trau chuốt hơn về nét vẽ và màu sắc.

Và đặc biệt, lần này hình ảnh không chỉ đóng vai trò minh họa cho câu chuyện. Song hành và vẫn có sự tương ứng, liên kết nhất định, nhưng trong tập sách này, lời thơ và hình ảnh dường như có thể độc lập kể câu chuyện của riêng mình.

Hai câu mở đầu Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn ở đây” là lời khẳng định, mời gọi bạn đọc bước vào hành trình khám phá không khí giao mùa bằng những giác quan ngoài thị giác: Mùa xuân ở trong “gió nhẹ”, “nắng ấm”, “nước dịu hiền”, trong “lún phún vạt cỏ non” mà đôi chân, đôi tay có thể cảm nhận. Mùa xuân là những âm thanh “trẻ con đùa gọi bạn / chim gọi bầy hòa ca”, tiếng gọi, tiếng rao trong chợ hoa, chợ Tết. “Xuân còn là hương vị” của mứt tết, bánh chưng, quả khô. Khứu giác lại tận hưởng mùa xuân với “hương đất ẩm, hương hoa”, “hương nhang trầm”.

Phần hình ảnh cuốn sách giới thiệu một nhân vật đặc biệt: bạn mèo Miu cùng Linh dạo chơi khắp nơi tại Đà Lạt. Chìa khóa để xâu chuỗi câu chuyện nằm tại phần giới thiệu nhân vật rất đặc biệt ở trang 4: chân dung Miu nhìn từ đằng sau cùng dòng “Dành tặng các bạn sinh ra không phải để cảm nhận thế giới bằng đôi mắt”. Lời giải sẽ được gợi mở ở phần cuối sách.

Cuốn sách ra đời từ mong muốn của Tú Uyên là được đọc sách cho các bạn khiếm thị, làm sao diễn tả vẻ đẹp của mùa xuân mà không cần dùng đến thị giác.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy là một trong hai tác phẩm đầu tiên trong bộ sách “Khi trẻ là tác giả”, giới thiệu sáng tác của các em nhỏ tại Ô Cửa Sách.

Đại diện Ô Cửa Sách cho biết việc xuất bản sách xuất phát từ ước muốn chia sẻ niềm vui đọc sách với mọi trẻ em. Khi bạn đọc mua một cuốn sách, một cuốn tương tự sẽ được gửi đến cho trẻ em ít có điều kiện tiếp xúc với sách hơn, thông qua nguồn quỹ hình thành từ thù lao tác giả và đội ngũ biên tập.

Nguồn: https://znews.vn/cam-nhan-mua-xuan-bang-moi-giac-quan-post1528179.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Cùng mèo Miu cảm nhận mùa xuân bằng mọi giác quan

Được phát hành

,

Bởi

Qua những vần thơ trong trẻo, tác giả Tú Uyên mời bạn đọc khám phá mùa xuân trọn vẹn bằng mọi giác quan trong cuốn sách tranh thơ “Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy”.

Ban khong can nhin thay anh 1

Tú Uyên (trái) cùng em Hachi đọc sách Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy. Cả hai bạn đều tham gia các lớp sáng tác cho thiếu nhi tại Ô Cửa Sách. Ảnh: Ô Cửa Sách.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy được phát triển ý tưởng từ một sáng tác trước đó của Tú Uyên – truyện có tranh minh họa Mùa xuân Đà Lạt mà tác giả ấp ủ từ chương trình sáng tác đầu xuân năm 2024 của Ô Cửa Sách và dần hoàn thiện vào mùa hè.

Tác phẩm có cốt truyện đơn giản song không kém phần dễ thương: hành trình du xuân và gợi nhớ những kỷ niệm Tết xưa của cô bé Linh. Tết đối với em là dịp được cùng những người thân yêu trong gia đình và bè bạn ghé thăm nhiều địa điểm thú vị của thành phố quê hương như chùa Linh Phước, chợ đêm, đồi Cù, hồ Xuân Hương, trang trại, quảng trường Lâm Viên,…

Những chi tiết trong câu chuyện dường như đến từ trải nghiệm của chính Tú Uyên, vì vậy mà hành trình cảm nhận xuân diễn ra thật tự nhiên, bình dị nhưng gợi nhắc: Tết là “những ngày rảnh rỗi để cả nhà được ở bên nhau và cùng nhau tạo nên những ‘kỷ niệm'” – như cô bé Linh đã thành công nhắn nhủ mẹ mình ở cuối truyện.

Truyện của cô bạn sinh năm 2010 được chia sẻ trên trang Ô Cửa Sách, được bè bạn đón nhận và góp ý. Từ nhận xét của người đọc rằng “truyện Mùa xuân Đà Lạt đầy chất thơ”, tác giả bèn tiến hành viết một phiên bản hoàn toàn bằng thơ.

Đầu năm nay, Tú Uyên ra mắt tác phẩm tranh thơ Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy, lần này hiện diện trong hình hài một cuốn sách in. Vẫn là câu chuyện về mùa xuân Đà Lạt với những địa danh quen thuộc, song cuốn sách thể hiện sự trưởng thành rõ rệt trong sáng tác của Tú Uyên: phần lời là bài thơ theo thể năm chữ, phần hình ảnh được trau chuốt hơn về nét vẽ và màu sắc.

Và đặc biệt, lần này hình ảnh không chỉ đóng vai trò minh họa cho câu chuyện. Song hành và vẫn có sự tương ứng, liên kết nhất định, nhưng trong tập sách này, lời thơ và hình ảnh dường như có thể độc lập kể câu chuyện của riêng mình.

Hai câu mở đầu “Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn ở đây” là lời khẳng định, mời gọi bạn đọc bước vào hành trình khám phá không khí giao mùa bằng những giác quan ngoài thị giác: Mùa xuân ở trong “gió nhẹ”, “nắng ấm”, “nước dịu hiền”, trong “lún phún vạt cỏ non” mà đôi chân, đôi tay có thể cảm nhận. Mùa xuân là những âm thanh “trẻ con đùa gọi bạn / chim gọi bầy hòa ca”, tiếng gọi, tiếng rao trong chợ hoa, chợ Tết. “Xuân còn là hương vị” của mứt tết, bánh chưng, quả khô. Khứu giác lại tận hưởng mùa xuân với “hương đất ẩm, hương hoa”, “hương nhang trầm”.

Phần hình ảnh cuốn sách giới thiệu một nhân vật đặc biệt: bạn mèo Miu cùng Linh dạo chơi khắp nơi tại Đà Lạt. Chìa khóa để xâu chuỗi câu chuyện nằm tại phần giới thiệu nhân vật rất đặc biệt ở trang 4: chân dung Miu nhìn từ đằng sau cùng dòng “Dành tặng các bạn sinh ra không phải để cảm nhận thế giới bằng đôi mắt”. Lời giải sẽ được gợi mở ở phần cuối sách.

Cuốn sách ra đời từ mong muốn của Tú Uyên là được đọc sách cho các bạn khiếm thị, làm sao diễn tả vẻ đẹp của mùa xuân mà không cần dùng đến thị giác.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn ở đây là một trong hai tác phẩm đầu tiên trong bộ sách “Khi trẻ là tác giả”, giới thiệu sáng tác của các em nhỏ tại Ô Cửa Sách.

Đại diện Ô Cửa Sách cho biết việc xuất bản sách xuất phát từ ước muốn chia sẻ niềm vui đọc sách với mọi trẻ em. Khi bạn đọc mua một cuốn sách, một cuốn tương tự sẽ được gửi đến cho trẻ em ít có điều kiện tiếp xúc với sách hơn, thông qua nguồn quỹ hình thành từ thù lao tác giả và đội ngũ biên tập.

Nguồn: https://znews.vn/cung-meo-miu-cam-nhan-mua-xuan-bang-moi-giac-quan-post1528179.html

Tiếp tục đọc

Xu hướng