Connect with us

Sách hay

Ronaldo vs Messi – cuộc chiến thương hiệu và tiền bạc

Được phát hành

,

Họ vừa là những cỗ máy ghi bàn vừa là những cỗ máy kiếm tiền – và họ luôn cố gắng vượt qua nhau ở cả hai lĩnh vực.

Cuốn “Messi vs Ronaldo – Đại chiến giữa những vị thần” không chỉ hé lộ khởi đầu rất khiêm tốn của hai siêu sao trước khi trở thành kỳ phùng địch thủ của nhau trong cuộc đua trở thành cầu thủ vĩ đại nhất.

Sách còn ghi lại những nốt thăng lẫn trầm trong cuộc đời, sự nghiệp và những câu chuyện bên lề của hai siêu sao mà không phải ai cũng biết.

Được sự đồng ý của THbooks, Zing trích đăng một phần nội dung sách.

Messi không có được sự tự tin và thoải mái trước ống kính như Ronaldo, cũng chẳng sở hữu một hình thể đẹp hay phong cách nổi bật như cầu thủ người Bồ Đào Nha. Nhưng anh vẫn đưa ra được nhiều lựa chọn rất táo bạo.

Biểu tượng quảng cáo và đại sứ thương hiệu hàng đầu

Trong nhiều năm, anh là gương mặt đại diện cho Dolce & Gabbana. Anh là người mẫu quảng cáo đồ lót của nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Italia, và trong các gala trao Ballon d’Or thường xuất hiện với những bộ vest bắt mắt do họ sản xuất.

Tuy nhiên, bây giờ anh lại ưu tiên Armani, một thương hiệu thời trang nổi tiếng khác của Italia thường thuê CR7 làm người mẫu quảng cáo đồ lót.

Leo không hề thiếu cơ bắp. Nhưng về khả năng khoe cơ thì anh còn lâu mới đuổi theo được Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thậm chí còn phát triển một thương hiệu đồ lót riêng, có tên CR7 Underwear.

Ronaldo tấn công vào lĩnh vực người mẫu từ mùa 2010-11, khi được mời tham gia một chiến dịch quảng cáo của Armani. Người tạo cảm hứng cho anh là cựu ngôi sao của Man United David Beckham, người cùng với cô vợ Victoria bắt đầu hợp tác với Armani trong vai trò người mẫu từ năm 2007…

Sach "Messi vs Ronaldo
- Dai chien giua nhung vi than" anh 1

Messi là một trong những VĐV kiếm nhiều tiền nhất trong những năm qua.

Không muốn bị bỏ lại phía sau, Messi cũng gây ấn tượng với một serie những promo (video quảng bá ngắn) quảng cáo cho hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines…

Trở lại với sự kình địch mà chúng ta đang bàn tới, rõ ràng là Leo và Cristiano có thể bán gần như tất cả mọi thứ, ở bất kỳ ngóc ngách nào của thế giới. Người ta có thể nhận ra họ ngay lập tức dù họ đi tới bất kỳ đâu.

“Họ là những doanh nghiệp toàn cầu trong một thị trường mà từ đó những người đại diện của họ có thể tìm được những cơ hội kiếm lời tốt nhất,” Patrick Mignon, chuyên gia xã hội học của Học viện Quốc gia về Thể thao và Giáo dục thể chất Paris, bình luận.

“Một cầu thủ hàng đầu cũng như một chiếc túi hiệu Louis Vuitton hay một chiếc nhẫn hiệu Cartier vậy,” Gunter Gebauer, giáo sư triết học của Viện Khoa học thể thao thuộc Đại học Hanover, bổ sung…

Chẳng có gì phải nghi ngờ về việc Messi và Ronaldo có đủ phẩm chất để trở thành những biểu tượng quảng cáo và đại sứ thương hiệu hàng đầu, khi cả hai đều sở hữu một lượng fan khủng trên gần như tất cả các quốc gia.

Hàng chục công ty đã khai thác hình ảnh của họ trong các quảng cáo, các vật phẩm quảng bá cũng như các chiến dịch nâng cao khả năng nhận diện và tấn công vào những thị trường mới.

Họ quảng bá cho các loại giày tập, các hãng hàng không, đồ lót, máy cạo râu, trò chơi điện tử, đồ uống, ngân hàng, quần jean, đồ thể thao, xe hơi, nước thơm sau cạo râu, kẹo, đồ chơi, điện thoại, ti vi, đồng hồ, truyện tranh, dầu gội đầu, các dịch vụ nhắn tin…

Không thể đếm xuể những nhãn hàng đã đặt cược vào họ và sẽ tiếp tục đặt cược vào họ.

Ronaldo đại diện cho Nike, Altice, Abott, Herbalife, TAG Heuer, PokerStars, Sacoor Brothers, Clear, XTrade, Monster, Sixpad Training Gear… trong khi Messi đại diện cho Adidas, Pepsi, Gatorade, Lays, FIFA 16, Gillette, Ooredoo, EA Sports, Tata Motors, Space Scooter, Armani, Huawei… Danh sách này dường như là bất tận…

Những cỗ máy kiếm tiền

Một yếu tố khác cũng cần phải xem xét là giá trị của các cầu thủ cũng tăng giảm thất thường như thị trường chứng khoán. Hình ảnh một cầu thủ có giá trị cao nhất khi anh ta giành được một giải thưởng danh giá như Ballon d’Or.

Đó là lý do tại sao danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất thay đổi luôn luôn. Tất nhiên, thu nhập của các cầu thủ không chỉ tới từ các chiến dịch quảng cáo.

Sach "Messi vs Ronaldo
- Dai chien giua nhung vi than" anh 2

Ronaldo cũng là gương mặt vàng của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Theo Forbes, Ronaldo hiện là cầu thủ có thu nhập cao nhất, ít nhất là ở thời điểm này, khi kiếm được khoảng 58 triệu dollar mỗi năm từ lương và các khoản thưởng. Ngoài ra, anh còn kiếm được một khoản không nhỏ từ các nhà tài trợ. Riêng trong năm 2016 là 35 triệu dollar.

Tổng thu nhập của anh, do đó, lên tới 93 triệu dollar. CR7 lúc này không chỉ là cầu thủ được trả lương cao nhất trên toàn thế giới trong ba năm liên tiếp, mà còn là người có thu nhập cao nhất trong số các vận động viên ở những môn thể thao đồng đội.

Nếu các con số được cung cấp là chuẩn xác – dù trong thế giới bóng đá đầy nhập nhằng thì không dễ để xác thực chúng – Leo Messi là cầu thủ đứng thứ hai trong danh sách.

Cầu thủ người Argentina kiếm được 53 triệu dollar từ lương và thưởng, và 27 triệu dollar khác từ các hợp đồng tài trợ.

Thu nhập của anh kém Ronaldo khoảng 13 triệu dollar, nhưng vẫn ở mức rất xa so với Neymar, người đứng thứ ba trong danh sách với 37 triệu dollar kiếm được trong năm 2016.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, cả hai cũng đều là những chuyên gia chinh phục các kỷ lục. Mỗi cuộc thương thảo hợp đồng là một vũ điệu của những con số có thể khiến những người thường như chúng ta hoa mắt chóng mặt.

Ronaldo từng phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi chuyển từ Man United tới Real Madrid vào năm 2009 với mức phí lên tới 94 triệu dollar (80 triệu bảng).

Khi con số này được công bố, thế giới được một phen náo động. Một số cho rằng đó là một khoản đầu tư tích cực. Nhưng một số khác lại không thể nào lý giải được, tại sao lại có con số điên rồ đó…

Nhưng CR7 cho rằng “trong cuộc đời có những thứ còn quan trọng hơn cả tiền bạc. Đúng là tiền bạc cũng quan trọng, nhưng không phải là ưu tiên hàng đầu.”

Messi chắc chắn cũng đồng ý với nhận định của Ronaldo, bất chấp thực tế là mỗi lần hai ngôi sao này ký hợp đồng mới là lại xuất hiện thêm những con số 0 mới trong mức lương mà họ nhận được.

Họ vừa là những cỗ máy ghi bàn vừa là những cỗ máy kiếm tiền – và họ luôn cố gắng vượt qua nhau ở cả hai lĩnh vực. Họ có thể là những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, nhưng cũng là những cầu thủ có khả năng sinh lợi tốt nhất thế giới.

Đó là điều mà Forbes có thể làm chứng. Tạp chí tài chính hàng đầu thế giới này đánh giá rằng dù hai ngôi sao kiếm nhiều tiền hơn bất kỳ ai khác trong đội bóng của họ, đó là mức lương mà họ hoàn toàn xứng đáng hưởng bởi họ chính là những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và kiến tạo thậm chí còn nhiều hơn.

Nguồn: https://zingnews.vn/ronaldo-vs-messi-cuoc-chien-thuong-hieu-va-tien-bac-post1091010.html

Sách hay

Dám làm

Được phát hành

,

Bởi

“Dám làm: Những bài học về lãnh đạo của tôi tại GE” ghi lại những kinh nghiệm và bài học của Jeff Immelt, cựu CEO của General Electric (GE), từ thời gian lãnh đạo tập đoàn này.

Tôi là một gã chăm “cày cuốc” đích thực, một tín đồ chân chính, đã có hình xăm “thịt viên” của GE (cách người trong nhà gọi logo của công ty) bên eo trái để làm bằng chứng.

Năm 2001, tôi trở thành CEO của một công ty, nơi nhận thức không tương đương với hiện thực. Công ty tôi kế thừa từ Jack Welch có một văn hóa hùng mạnh và những con người tuyệt vời. Nhưng chúng tôi đã cạn kiệt ý tưởng. Một năm trước, khi đang điều hành GE Healthcare, tôi đã cố mua một công ty siêu âm tên Acuson, nhưng Jack gạt đi vì nó nằm ở Mountain View, California và “dân ở đấy điên lắm”.

Tôi không đồng tình; địa điểm của nó sẽ cho chúng tôi một bàn đạp (như nó đã mang lại cho đối thủ Siemens của chúng tôi, tập đoàn về sau đã mua lại nó) tại Thung lũng Silicon, thiên đường của đổi mới. Trong khi một số người trong nội bộ GE tin rằng công ty chắc chắn sẽ ăn nên làm ra mãi mãi, song tôi lại lo lắng rằng chúng tôi đã trở nên quá trì trệ và thiếu óc tò mò.

Than chu anh 1

Hình ảnh Jeff Immelt gắn liền với thương hiệu GE. Ảnh: CNBC.

Trong ít nhất một thập kỷ, chúng tôi đã sử dụng gã khổng lồ dịch vụ tài chính GE Capital để thúc đẩy tăng trưởng và hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp của mình. Nhưng khi tôi tiếp quản chức vụ, rất hiếm nhà quan sát hiểu được rằng chúng tôi đã đầu tư ít ỏi đến mức nào vào các doanh nghiệp công nghiệp đó.

Chúng tôi là một tập đoàn đa ngành cồng kềnh, ôm đồm đủ mọi thứ từ động cơ phản lực đến mạng truyền hình hay hợp đồng bảo hiểm cho chó mèo. Tuy nhiên, chúng tôi được định giá như một công ty công nghệ, về cơ bản là được giao dịch ở mức cao hơn đáng kể so với giá trị của các doanh nghiệp mà chúng tôi có.

Vì vậy, khi lên làm CEO, tôi đã nỗ lực cải tổ công ty, tái đầu tư vào danh mục đầu tư công nghiệp, cải thiện công nghệ và mở rộng dấu ấn toàn cầu của chúng tôi. Và tôi đã làm điều đó mà không hở một lời tiêu cực nào về Jack Welch.

Đó là một lựa chọn đầy rủi ro. Rất khó thúc đẩy thay đổi trong khi đội ngũ của bạn cảm thấy mọi thứ đều đã hoàn hảo. Nhưng vào thời điểm đó, cách tiếp cận này có vẻ đúng đắn. Người tiền nhiệm của tôi được xem là CEO tốt nhất trong lịch sử. Hy vọng của tôi là bảo tồn di sản của ông bằng cách khắc phục những chỗ mà tôi thấy là đã hỏng hóc trước khi chúng kịp hủy hoại chúng tôi.

Nhưng quá thường xuyên trong nhiệm kỳ của tôi, mong muốn bảo vệ GE bằng cách phát triển nó phải bị đặt xuống hàng thứ yếu khi các cuộc khủng hoảng đe dọa thành công của công ty – và nhiều khi là chính sự tồn vong của nó.

Đối với tôi, GE là một câu chuyện không thể đậm tính cá nhân hơn. Tôi là con trai của người đã làm đại diện thu mua của GE suốt 38 năm. Trước khi trở thành CEO, tôi đã bước lên từng nấc thang trong công ty, học hỏi tại ba mảng của GE. Tôi là một gã chăm “cày cuốc” đích thực – một tín đồ chân chính, đã có hình xăm “thịt viên” của GE (cách người trong nhà gọi logo của công ty) bên eo trái để làm bằng chứng. (Tôi sẽ nói thêm về vụ đó sau).

Tôi là gã cuối tuần nào cũng làm việc, là gã không bao giờ tiêu một xu để trang trí văn phòng của riêng hắn, là gã mang tem mình tự mua đến công ty để dán lên thư cá nhân. Nếu tôi có một câu thần chú, thì đó sẽ là: Tôi không phải trung tâm, GE mới là trung tâm.

Nguồn: https://znews.vn/than-chu-cua-ceo-tap-doan-da-quoc-gia-post1533409.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Bộ não đau buồn

Được phát hành

,

Bởi

Sách mang đến một góc nhìn mới nhưng không kém phần hấp dẫn về ảnh hưởng của nỗi đau đối với bộ não và phương pháp bộ não mã hóa tình yêu của con người đối với người thân, giúp chúng ta hiểu rõ nguồn gốc của nỗi đau khi không còn người thân bên cạnh và giải pháp vượt qua các cảm xúc khủng hoảng đó.

Bạn đang sử dụng bản đồ não để đi tới đi lui trong không gian quen thuộc này, thân thể bạn sẽ đến nơi mà não bạn đã gửi nó đi.

Khi giải thích mặt sinh học thần kinh của nỗi đau buồn, tôi thường bắt đầu bằng một phép ẩn dụ dựa trên một trải nghiệm quen thuộc. Tuy nhiên, để phép ẩn dụ này dễ hiểu, bạn phải chấp nhận một giả thiết. Giả thiết ấy là có kẻ nào đó đã trộm mất chiếc bàn ăn nhà bạn.

Tưởng tượng là bạn trở mình dậy khát khô lúc nửa đêm. Bạn bước khỏi giường và đi tới phía bếp lấy một ly nước. Xuống hành lang, bạn băng qua phòng ăn tối đen về phía nhà bếp. Đúng lúc hông bạn đáng ra sắp va vào góc cứng bàn ăn, bạn cảm thấy… hừm, bạn cảm thấy gì? Không gì hết. Bạn đột nhiên nhận ra là bạn không cảm thấy có bất cứ điều gì ở chỗ cao ngang hông bạn.

Đó là điều bạn nhận ra được, bạn không cảm thấy có điều gì đó, điều gì đó cụ thể. Chuyện vắng mặt thứ gì đó là điều đã thu hút bạn chú ý. Điều này thật lạ kỳ, ta thường nghĩ phải là điều gì đó mới thu hút ta chú ý, làm sao không gì cả có thể thu hút ta chú ý?

Ban do anh 1

Não bộ có một cơ chế vận hành đặc biệt. Ảnh: Science Magazinee.

Vâng, thực tế là bạn không chỉ bước đi trong mỗi thế giới này. Hay chính xác hơn, hầu hết thời gian là bạn đang cùng bước đi trong hai thế giới. Trong đó một thế giới là bản đồ thực tế ảo được tạo nên hoàn toàn trong đầu bạn. Não bạn đang dịch chuyển con người bạn xuyên qua bản đồ ảo mà nó đã tạo ra, đó là lý do tại sao bạn có thể đi lại quanh nhà khá dễ dàng trong bóng đêm; bạn hiện không sử dụng thế giới bên ngoài để định hướng. Bạn đang sử dụng bản đồ não để đi tới đi lui trong không gian quen thuộc này, thân thể bạn sẽ đến nơi mà não bạn đã gửi nó đi.

Bạn có thể coi bản đồ não ảo về thế giới này như bản đồ Google trong đầu bạn. Bạn đã từng bao giờ trải nghiệm làm theo chỉ dẫn di chuyển bằng giọng nói mà hoàn toàn không chú ý nơi mình đang lái xe tới chưa? Có lúc giọng nói yêu cầu bạn rẽ vào một con đường, song bạn phát hiện ra đó thực ra là đường cho xe đạp.

GPS và thế giới thực không phải lúc nào cũng khớp nhau. Giống bản đồ của Google, bản đồ não dựa trên thông tin trước đó nó có về khu vực. Tuy nhiên, để giữ an toàn cho bạn, não có những khu vực chuyên dành phát hiện lỗi, nhận biết bất kỳ tình huống nào bản đồ não và thế giới thực không khớp nhau. Nó chuyển sang thông tin thị giác nhận vào mỗi khi một lỗi được phát hiện (và nếu trời tối, thì ta sẽ quyết định bật đèn).

Ta dựa vào bản đồ não vì việc dẫn dắt cơ thể theo bản đồ tâm trí sẽ bớt tốn công tính toán lại rất nhiều so với xuyên qua ngôi nhà quen thuộc như thể đó là trải nghiệm đầu tiên, như thể mỗi lần lại phải khám phá lại vị trí của ô cửa, bức tường và đồ nội thất, rồi quyết định làm sao định vị và đi qua từng thứ.

Không ai mong đợi bàn ăn nhà họ bị trộm mất. Và càng không ai mong đợi người thân yêu mất. Ngay cả khi một người bị bệnh trong một thời gian rất dài, cũng không ai biết được để bước tiếp trên thế giới này mà không có họ thì sẽ ra sao.

Là một nhà khoa học, đóng góp của tôi là nghiên cứu nỗi đau buồn từ góc độ của não, từ góc độ mà não đang cố giải quyết một vấn đề khi đối diện việc người quan trọng nhất cuộc đời ta không còn.

Nỗi đau buồn là một vấn đề đau lòng thắt ruột mà não phải giải quyết và việc đau buồn đòi hỏi bạn phải học cách sống trong một thế giới vắng mặt người bạn yêu thương đậm sâu, người đã khắc ghi vào hiểu biết trong bạn về thế giới. Điều này có nghĩa là đối với não, người thân yêu của bạn mất đi nhưng đồng thời cũng còn mãi, và bạn đang bước xuyên qua hai thế giới cùng một lúc. Bạn đang phải lèo lái cuộc sống của mình dù thực tế là nó đã bị cướp mất khỏi bạn, một giả thiết vô nghĩa, vừa khó hiểu vừa khó chịu.

Nguồn: https://znews.vn/vi-sao-ban-di-chuyen-duoc-trong-bong-dem-post1533397.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Rủi ro từ những đồng tiền ảo như Pi, Bitcoin

Được phát hành

,

Bởi

Những loại tiền ảo như Pi, Ethereum, Bitcoin có thể tồn tại nhiều rủi ro từ pháp lý, bảo mật cho đến biến động thị trường.

pi network anh 1

Ảnh minh họa Pi Network. Nguồn: The Crypto Times.

Tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin và Pi, đã trở thành một hiện tượng tài chính toàn cầu, thu hút sự chú ý của giới đầu tư cũng như các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển nhanh chóng, tiền ảo cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng lo ngại, từ pháp lý, bảo mật, gian lận đến biến động thị trường.

Những vấn đề của tiền ảo

Một trong những vấn đề người chơi tiền ảo phải đối mặt là rủi ro pháp lý. Theo cuốn sách Cryptocurrencies and Cryptoassets của nhà xuất bản Taylor & Francis, Bitcoin từng bị sử dụng trong các giao dịch chợ đen, rửa tiền và trốn thuế. Điều này khiến nhiều chính phủ trên thế giới phải đưa ra các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt.

Trung Quốc đã cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch tiền ảo, trong khi Nhật Bản yêu cầu các sàn giao dịch phải tuân thủ quy định về chống rửa tiền (AML) và xác minh danh tính khách hàng (KYC). Việc thiếu đi một hệ thống pháp lý thống nhất giữa các quốc gia có thể đặt ra câu hỏi về tính thanh khoản và khả năng tồn tại lâu dài của tiền ảo.

Bên cạnh đó, rủi ro bảo mật là mối lo ngại thường trực. Mặc dù nền tảng Bitcoin chưa từng bị tấn công nghiêm trọng, nhưng các sàn giao dịch tiền ảo lại là mục tiêu thường xuyên của tin tặc.

pi network anh 2

Mark Karpeles, CEO Mt. Gox là người giúp sàn giao dịch này vươn lên vị trí số một vào năm 2013. Ảnh: Bloomberg.

“Sự sụp đổ của sàn Mt.Gox tại Nhật Bản do bị đánh cắp hàng triệu đôla Bitcoin là một minh chứng điển hình. Năm 2018, vụ tấn công vào sàn Coincheck khiến hơn 530 triệu USD tiền ảo bị thất thoát. Trong chín tháng đầu năm đó, tổng giá trị tiền ảo bị đánh cắp lên đến 927 triệu USD“, trích từ cuốn sách Cryptocurrencies and Cryptoassets.

Ngoài vấn đề bảo mật, gian lận cũng là một nguy cơ lớn đối với thị trường tiền ảo. Theo số liệu từ Anh, chỉ riêng trong tháng 6 và 7 năm 2018, có tới 203 vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử với tổng thiệt hại hơn 2 triệu euro, trung bình mỗi nạn nhân mất hơn 10.000 euro.

Một rủi ro khác là tính biến động cao của tiền ảo. Bitcoin từng có thời điểm mất đến 61% giá trị chỉ trong một ngày vào năm 2013 và giảm tới 80% trong năm 2014. Năm 2018, thị trường tiền ảo tiếp tục chứng kiến sự lao dốc mạnh mẽ trước khi phục hồi dần vào giữa năm 2019. Giá trị của Bitcoin và các đồng tiền khác phụ thuộc phần lớn vào tâm lý thị trường và sự chấp nhận của người dùng, khiến chúng trở thành công cụ đầu tư có độ rủi ro cao.

Khi một sàn giao dịch phá sản, nhà đầu tư có thể mất trắng

Theo cuốn sách Cryptocurrency Risk and Governance Challenges (2023), nhiều nhà kinh tế học lo ngại rằng tiền điện tử không có đầy đủ đặc điểm của một loại tiền tệ thực sự mà chỉ là tài sản đầu cơ với mức độ rủi ro cao hơn nhiều so với các loại tài sản khác.

pi network anh 3

Cuốn sách Cryptocurrency Risk and Governance Challenges của nhà xuất bản Taylor & Francis. Ảnh: Amazon.

Ngân hàng Trung ương Malaysia (Bank Negara Malaysia) từng chỉ ra rằng trái ngược với vàng hay ngoại tệ, những tài sản có tính thanh khoản cao trong thời kỳ bất ổn, tiền điện tử chủ yếu được nắm giữ để đầu cơ, khiến giá trị của chúng dễ bị tổn thương trước sự thay đổi của thị trường. Nếu các bên tham gia không sẵn sàng chấp nhận giao dịch bằng tiền ảo, giá trị của chúng có thể trở nên vô nghĩa.

Những biến động giá mạnh, rủi ro bảo mật cũng là một vấn đề lớn đối với các nhà đầu tư tiền ảo. Theo cuốn The Book of Crypto của tác giả Henri Arslanian, các nền tảng giao dịch tiền ảo không có sự bảo vệ của các tổ chức bảo hiểm như FDIC (Mỹ) hay các hệ thống bảo đảm tiền gửi truyền thống. Khi một sàn giao dịch phá sản, nhà đầu tư có thể mất toàn bộ số tiền của mình.

Ngoài ra, nhiều dự án tiền ảo kêu gọi vốn bằng hình thức ICO (Initial Coin Offering) nhưng thực chất chỉ là mô hình lừa đảo Ponzi. Các nền tảng cho vay tiền ảo cũng đối mặt với nguy cơ sụp đổ do quản lý rủi ro kém, như trường hợp của nền tảng Cred – công ty tuyên bố phá sản vào năm 2020 khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng.

Không thể phủ nhận rằng thị trường tiền điện tử vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn. Dữ liệu từ báo cáo của Fidelity năm 2021 cho thấy hơn 90% tổ chức tài chính đang quan tâm đến loại tiền này nhưng mức độ tham gia vẫn còn hạn chế do tính bất ổn và thiếu khung pháp lý rõ ràng.

Nguồn: https://znews.vn/rui-ro-tu-nhung-dong-tien-ao-nhu-pi-bitcoin-post1533272.html

Tiếp tục đọc

Xu hướng