Connect with us

Du học

Người đạt điểm 9.0 bài viết IELTS từ 20 năm trước

Khi Internet còn nhiều hạn chế, TS Nguyễn Chí Hiếu sử dụng tài liệu là sách, báo có sẵn để tóm tắt, ghi lại ý tưởng hay và học cách sử dụng từ ngữ, lập luận cho bài thi viết IELTS.

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Bình Định, Nguyễn Chí Hiếu được bố mẹ cho lên TP.HCM học tại THPT Lê Hồng Phong khi 17 tuổi. Phụ huynh mong muốn con làm quen môi trường thành phố trước khi học đại học.

Từ cậu học trò nhỏ trở thành chuyên gia giáo dục, Nguyễn Chí Hiếu cho rằng đó là những nỗ lực trong việc tự học, biết cách sử dụng thời gian hiệu quả.

Bai thi IELTS anh 1

TS Nguyễn Chí Hiếu tại một chương trình giáo dục. Ảnh: NVCC.

Từ 6.0 tới 9.0

Đạt được học bổng đi du học ở Anh vào năm 2002, Nguyễn Chí Hiếu cũng cho đó là một sự may mắn và cơ duyên khi cùng người bạn trong lớp đến dự thi tại một buổi hội thảo. Đăng ký thi cho biết nhưng chính anh lại là người đã đạt được điểm số cao nhất và giành học bổng để du học tại nước Anh.

Để được nhận vào trường đại học ở xứ sở sương mù, thí sinh phải đạt chứng chỉ IELTS và không kỹ năng nào dưới điểm số 7.0. Sau khi hoàn thành bậc học A-level (Chương trình dự bị đại học), Nguyễn Chí Hiếu đăng ký thi nhưng kỹ năng viết chỉ đạt 6.0.

Từ đó, Chí Hiếu dành thời gian để tự tìm hiểu kỹ về cấu trúc bài thi IELTS. Anh cũng xin lời khuyên và gợi ý của thầy cô để tìm ra những hạn chế mình đang mắc phải như: Từ vựng chưa đa dạng, cách diễn đạt chưa rõ ý, thiếu sáng tạo…

Bai thi IELTS anh 2
Bai thi IELTS anh 3

Bài thi viết IELTS do Nguyễn Chí Hiếu nhớ và viết lại.

Sau 6 tháng tự học, Nguyễn Chí Hiếu đăng ký thi IELTS vào giữa năm 2003 và đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Chỉ muốn đạt đủ điều kiện các kỹ năng IELTS trên 7.0, anh bất ngờ khi mình đạt được số điểm 9.0 cho bài thi viết.

Kết quả trên đã giúp Chí Hiếu tiếp tục nhận được nhiều học bổng ở các bậc học cao hơn tại trường Cambridge Tutors College (Anh). Năm 2004, Nguyễn Chí Hiếu được tuyên dương là sinh viên xuất sắc tại Học viện Kinh tế và chính trị London; có tên trong danh sách 100 sinh viên xuất sắc trên thế giới năm 2006.

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm số ấn tượng trong bài thi viết IELTS, Chí Hiếu nói: “Thời đó, mạng Internet còn khá hạn chế, nguồn học liệu về IELTS không nhiều. Thế nên, những tài liệu mình thu thập được chủ yếu là sách, báo có sẵn”.

Nguyễn Chí Hiếu thường sưu tầm các tạp chí trong thư viện hay tìm các bài báo nổi tiếng của Anh. Bước sau đó, mình sẽ tóm tắt lại các bài báo, ghi lại những ý tưởng hay. Mình cũng học được từ tác giả cách sử dụng từ cũng như lối lập luận của họ” – Nguyễn Chí Hiếu nói.

Quan trọng nhất, bản thân phải dành thời gian để viết. Anh thường luyện viết vào mỗi cuối tuần và sử dụng những ngữ liệu sưu tầm được để chuyển hóa bài viết thành của mình. Quá trình này cần diễn ra thường xuyên nhất có thể.

Ngoài ra, Chí Hiếu cũng dành thời gian để luyện nghe thông qua các chương trình truyền hình, phim ảnh. Anh cũng nâng cao kỹ năng nói nhờ việc đi làm thêm và cố gắng tạo cho mình thói quen giao tiếp với những người bản xứ.

Trở về Việt Nam vì giáo dục

Sau khi hoàn thành chương trình học tiến sĩ tại Mỹ, Nguyễn Chí Hiếu trở về Việt Nam năm 2015, làm công việc phát triển hệ thống trung tâm tiếng Anh. Vì chưa hài lòng với mô hình giáo dục hiện tại, anh đã dành thêm 1 năm học MBA tại Đại học Oxford (Anh) để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm.

Năm 2016, anh trở lại Việt Nam với mục đích muốn tập trung phát triển nhiều hơn trong lĩnh vực giáo dục. Mục tiêu của anh là tiếp tục công việc tư vấn, quản lý và phát triển các hệ thống trường học, tổ chức giáo dục trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, chuyên gia giáo dục này chia sẻ: “Tôi muốn mình góp một phần nhỏ trong việc nâng cao nhận thức, kỹ năng của các thầy cô giáo. Bằng việc phát triển những nguồn tài nguyên, tài liệu, tôi mong muốn người làm giáo dục chúng ta có thể nâng cao năng lực chuyên môn. Nhiều thế hệ học sinh ở khắp nơi trên cả nước sẽ được tiếp cận với những bài học, kiến thức đắt giá”.

TS Nguyễn Chí Hiếu mong muốn thời gian tới tiếp tục tác động tới nhận thức của cha mẹ, học sinh, giáo viên về những cách làm mới, sáng tạo hơn trong giáo dục. Thông qua các buổi chia sẻ trong hội thảo hay liên tục xuất bản những đầu sách, anh muốn mình sẽ tạo nên một cộng đồng chung tay vì sự phát triển của giáo dục Việt Nam.

TS Nguyễn Chí Hiếu đoạt học bổng toàn phần A-level của trường Cambridge Tutors College (Anh) năm 2002. Anh từng được chọn là Sinh viên xuất sắc tại Học viện Kinh tế và chính trị London năm 2004, top 100 sinh viên xuất sắc trên thế giới năm 2006.

Chuyên gia này cũng có 5 lần đoạt giải thưởng dành cho trợ giảng và giảng viên xuất sắc tại Đại học Stanford; thủ khoa chương trình MBA – Đại học Oxford năm 2016.

Năm 2016, anh trở về Việt Nam, làm giám đốc điều hành Học viện phát triển tư duy và kỹ năng IEG. Anh cũng là người ít tuổi nhất của Chương trình Eisenhower Fellowship năm 2018.

Nguồn: https://zingnews.vn/nguoi-dat-diem-90-bai-viet-ielts-tu-20-nam-truoc-post1251548.html

Du học

Từ cậu học trò trường làng đến học bổng tiến sĩ hơn 7 tỷ

Vừa hoàn thành chương trình thạc sĩ tại Hàn Quốc được vài tháng, Nguyễn Văn Giang (sinh năm 1993) tiếp tục giành học bổng toàn phần tiến sĩ của Auburn University (Mỹ).

Khi còn là một cậu học trò ‘trường làng’ ở huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), Giang chỉ có một quyết tâm duy nhất là được học cùng trường với anh trai.

Năm 2012, Giang đã thực hiện được khi đỗ ngành Kỹ thuật máy tính, Viện Điện tử Viễn thông, ĐH Bách khoa Hà Nội. Tốt nghiệp năm 2016 với tấm bằng kỹ sư loại giỏi, Giang làm việc tại một công ty Hàn Quốc. Sau 2 năm đi làm, anh quyết định dừng lại để tìm cơ hội du học thạc sĩ.

“Mình hy vọng làm được những thứ to lớn hơn, phát huy khả năng sáng tạo và suy nghĩ độc lập thay vì tuân theo một quy trình nhất định trong công việc”.

Tháng 8/2018, chàng kỹ trẻ rẽ hướng sang ngành Công nghệ thông tin khi nhận được học bổng toàn phần tại Viện Khoa học Kỹ thuật Hàn Quốc – KAIST.

“Dù chuẩn bị khá kỹ nhưng năm thứ nhất học thạc sĩ mình lại rơi vào trạng thái rất căng thẳng. Toàn bộ chương trình học bằng tiếng Anh, đổi sang ngành mới nên lúc nào cũng thấy đuối. Xung quanh có rất nhiều bạn giỏi và chăm chỉ khiến mình cũng phải tăng tốc đuổi trong cuộc đua rất mệt mỏi”, Giang chia sẻ.

hoc bong dai hoc My anh 1

Nguyễn Văn Giang, sinh năm 1993 vừa giành học bổng toàn phần tiến sĩ tại Auburn University (Mỹ).

Khoảng thời gian đó, Giang cho biết chỉ vùi đầu vào học từ 6 giờ sáng đến 2 giờ đêm mà vẫn chưa hết bài. Mỗi lần mệt mỏi, gia đình chính là nguồn động viên to lớn giúp Giang vượt qua những khó khăn nơi đất khách. Sang năm thứ 2 thạc sĩ, Giang dần cân bằng lại và bắt đầu tham gia các dự án nghiên cứu.

“Điều mình quan tâm nhiều nhất khi thực hiện một đề tài là: Liệu nghiên cứu này có mang lại được ảnh hưởng gì không? Đóng góp gì cho cộng đồng khoa học, tạo ra giá trị gì cho xã hội hay không? Bắt đầu từ những đề tài về nhận diện hình ảnh, mình quyết định tập trung theo hướng nghiên cứu là giải thích các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI)”.

Giang chia sẻ, hiện tại các mô hình sử dụng AI, con người vẫn chưa thể làm chủ hoạt động và đang dựa vào quyết định của AI.

“Mình giải thích các mô hình đó, tại sao nó lại ra vấn này, có những rủi ro gì khi điều khiển và làm thế nào giảm thiểu điều đó. Ví dụ sử dụng AI trong các mô hình hỗ trợ lĩnh vực y tế, chúng ta phải làm chủ được, để không xảy ra những rủi ro cho bệnh nhân”.

Để thực hiện những đề tài nghiên cứu liên quan đến AI, Giang phải tự tìm hiểu thêm rất nhiều tài liệu, chủ động liên hệ với giáo sư ở Mỹ có bài báo, đề tài liên quan đến lĩnh vực này để học hỏi, trao đổi thêm.

hoc bong dai hoc My anh 2

Đề tài gần đây nhất Giang thực hiện về “Hiệu quả của các phương pháp phân bổ tính năng và mối tương quan của nó với điểm đánh giá tự động”. Giang mất hơn 1 năm ròng rã, trải qua nhiều thất bại, thử nghiệm mới đưa ra kết quả.

Câu nói mà Giang tâm đắc là: “Nếu thành công là may mắn, nếu thất bại là kinh nghiệm”, luôn giữ tinh thần lạc quan và sẵn sàng đối mặt với khó khăn sẽ vượt qua tất cả”.

Kể câu chuyện của bản thân một cách thuyết phục

Mong muốn tiếp tục học lên tiến sĩ để nghiên cứu chuyên sâu hơn, tháng 10/2020, khi tốt nghiệp thạc sĩ, Giang bắt hoàn thiện và gửi hồ sơ. Tại thời điểm đó, anh đã có nhiều bài báo khoa học, kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc quốc tế, chứng chỉ IELTS 7.5. Ngoài ra, Giang còn xin 4 lá thư giới thiệu từ giảng viên, giáo sư mà anh từng làm việc và nghiên cứu cùng.

hoc bong dai hoc My anh 3

Theo Giang, bài luận chính là yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng đầu tiên với ban tuyển sinh.

“Các bạn cần nhấn mạnh được mục tiêu của bản thân là gì? Điều bạn mong muốn là gì? Qua bài luận thể hiện được khả năng phát triển của bạn trong tương lai như thế nào và có tiềm năng gì đóng góp cho trường, cho cộng đồng khoa học”.

Trong bài luận Giang đã kể về câu chuyện của chính mình, về hành trình từ một học sinh rất bình thường, gặp nhiều khó khăn trong học tập, không có đam mê đến khi yêu thích nghiên cứu khoa học. Từ đó Giang luôn nỗ lực, cố gắng tích luỹ và hướng tới mục đích dài hạn. Đặc biệt, Giang thể hiện mong muốn được nâng cao kiến thức, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề thực tế đang diễn ra trong cuộc sống.

Ngoài ra, Giang cho rằng nếu các bạn sớm tìm được hướng nghiên cứu, hãy kết nối với giáo sư nổi tiếng về các đề tài đó. “Trên hành trình dài phía trước, nếu tìm được một người hướng dẫn giỏi, tận tâm thì bạn sẽ có thêm nhiều động lực hơn để thực hiện”.

Mặc dù, nhận được học bổng toàn phần từ Boston College (#35 theo US, xếp thứ hạng cao hơn), nhưng Giang quyết định chọn học PhD tại Auburn University vì ở đây có vị giáo sư nổi tiếng trong lĩnh vực anh quan tâm và từng có cơ hội làm việc chung.

Hiện tại, Giang đã sang Mỹ để chuẩn bị cho hành trình học PhD sắp tới vào tháng 9.

“Còn nhiều vấn đề như biến đổi khí hậu, dịch Covid-19 chưa khắc phục được. Điều đó thúc đẩy mình chăm chỉ học để sớm ứng dụng tìm ra những liên kết, tìm hướng giải quyết tối ưu hơn” – Giang nói.

Nguồn: https://zingnews.vn/tu-cau-hoc-tro-truong-lang-den-hoc-bong-tien-si-hon-7-ty-post1255331.html

Tiếp tục đọc

Du học

Bị 11 đại học Mỹ từ chối, nam sinh từng đỗ thủ khoa Gaoka giờ ra sao?

Lý Thái Bách đỗ thủ khoa kỳ thi đại học với số điểm 703 nhưng bị 11 đại học hàng đầu ở Mỹ từ chối hồ sơ. Sau 11 năm, chàng trai cảm thấy may mắn vì đã bị từ chối.

Năm 2010, Lý Thái Bách trở thành tâm điểm của truyền thông Trung Quốc khi đỗ kỳ thi Gaokao với số điểm 703. Với số điểm này, cậu được nhiều đại học trong nước săn đón, trong đó có hai trường hàng đầu là Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh.

Khi cả nước mong chờ sự lựa chọn của tân thủ khoa, Lý Thái Bách lại có hướng đi khiến mọi người bất ngờ. Thay vì nhập học “Thanh Hoa, Bắc Đại”, Lý Thái Bách quyết định nộp hồ sơ du học và bị 11 đại học hàng đầu ở Mỹ như Đại học Harvard, Đại học Yale, từ chối.

Chỉ sau một đêm, Lý Thái Bách từ “con nhà người ta” trở thành đề tài bị chỉ trích, bàn tán tại Trung Quốc. Nhiều người nói cậu là nạn nhân của nền giáo dục khuôn mẫu ở Trung Quốc, là tên mọt sách chỉ biết học, không có kỹ năng sống, theo Melbourne Today.

Thu khoa Gaokao bi 11 dai hoc tu choi anh 1

Lý Thái Bách từng bị 11 đại học Mỹ từ chối. Ảnh: Sohu.

Cơn ác mộng của một thủ khoa

“Đứa trẻ này sách nào nó cũng đọc, sách về Triết học con đọc rất nhiều”, mẹ của Lý Thái Bách nói trên một chương trình truyền hình. Từ bé, chàng thủ khoa có nhiều sở thích như vẽ, chơi piano, sáng tác nhạc. Không chỉ học giỏi, Lý Thái Bách còn là lớp trưởng, đồng thời là chủ tịch hội học sinh của trường.

Hồi trung học, Lý Thái Bách là học sinh lớp thực nghiệm của trường Trung học Rendafuzhong, trường trực thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc. Lớp thực nghiệm là nơi đào tạo học sinh top đầu của trường nói riêng và thành phố Bắc Kinh nói chung.

Trong ấn tượng của ông Thẩm Hiến Chương, hiệu phó nhà trường, Lý Thái Bách là một học sinh toàn năng, học giỏi, ngoan ngoãn và có khả năng lãnh đạo tốt, trái ngược với lời đồn đoán “mọt sách”, “thiếu kỹ năng” từ dân mạng.

Sau vụ việc bị 11 trường đại học Mỹ từ chối, Lý Thái Bách rơi vào khủng hoảng vì không chịu nổi “trận đòn” này. Chàng trai tự nhốt mình trong phòng để tìm câu trả lời cho mình, nhưng điều này khiến cậu trở nên rối bời.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là khởi đầu của cơn ác mộng dành cho một thủ khoa Gaokao.

Tin tức về Lý Thái Bách nhanh chóng lan truyền và thu hút sự chú ý của xã hội. Cậu vô tình trở thành đề tài nóng và khơi dậy sự tò mò của niều người. Kết quả, những lời đồn đoán vô căn cứ bắt đầu xuất hiện.

Có người nói rằng tân thủ khoa là tên mọt sách, có người nói cậu sính ngoại, xu nịnh người nước ngoài, một số khác lại nói gia đình của Lý Thái Bách bất thường nên nuôi dưỡng một đứa con không bình thường.

“Cậu ta bị từ chối chính là quả báo”, một người viết trên một diễn đàn mạng xã hội. Những lời bình luận gay gắt tràn lan khiến Lý Thái Bách không dám lên mạng. Điều này đều vượt quá giới hạn mà một học sinh trung học có thể chịu đựng.

Khi con trai hứng chịu hàng loạt lời ném đá từ dân mạng, cha mẹ Lý Thái Bách đã cố gắng động viên, giúp con vượt qua cơn khủng hoảng. Sau vài ngày “bế quan tỏa cảng” ở nhà, tân thủ khoa quyết định đối mặt với mọi chuyện. Cậu nhận thấy việc trốn tránh chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

Chấp nhận thực tế, Lý Thái Bách quyết định chọn Đại học Hong Kong (Trung Quốc). Tuy nhiên, để được vào Đại học Hong Kong, cậu phải học trước 1 năm tại Đại học Thanh Hoa. Phía Đại học Hong Kong hứa hẹn sẽ trao học bổng toàn phần trị giá 640.000 USD nếu nam sinh đạt thành tích xuất sắc.

Trong 1 năm học tại Thanh Hoa, Lý Thái Bách tận dụng mọi thời gian rảnh để học và rèn luyện bản thân. Kết quả, cậu được nhận vào Đại học Hong Kong với suất học bổng toàn phần như trường đã hứa hẹn trước đó.

Cảm thấy may mắn vì bị từ chối

Sau khi vào Đại học Hong Kong, Lý Thái Bách vẫn không quên mục tiêu ban đầu của mình là tập trung vào việc học. Cậu hy vọng có thể cống hiến cho công nghệ để góp phần giúp đỡ, thay đổi cuộc sống của con người.

Sau 2 năm học tập, làm việc chăm chỉ, đến năm 2012, Lý Thái Bách nhận được lời mời từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Theo 163, MIT là một trong những trường năm đó từ chối Lý Thái Bách.

Nam sinh mất 2 năm để biến sự cười nhạo của mọi người thành lời khen ngợi, chúc mừng. 2 năm không quá dài, nhưng đối với Lý Thái Bách, đó là quãng thời gian không thể quên.

Khi đối diện với câu hỏi của Sina: “Bạn nghĩ gì về việc bị từ chối cách đây 2 năm?”, Lý Thái Bách thẳng thắn trả lời: “Tôi cảm thấy biết ơn vì bị từ chối. Nếu năm đó tôi không bị từ chối, rất có thể sẽ không có tôi của hiện tại”.

Cú sốc năm 18 tuổi khiến Lý Thái Bách trở nên vững vàng hơn. Sau khi đến Mỹ, cậu tiếp tục học tập và lấy bằng thạc sĩ kép về Kỹ thuật điện tử và Khoa học máy tính tại Viện Công nghệ Massachusetts.

Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, chàng thủ khoa năm nào cảm thấy không còn hứng thú với ngành Khoa học máy tính nên quyết định chuyển hướng học Y khoa. Cậu tiếp tục nộp hồ sơ vào 17 trường đại học, hơn một nửa trong số đó gửi giấy báo nhập học.

Đặc biệt, Đại học Columbia, Đại học Pennsylvania và Đại học Harvard, những trường từng từ chối Lý Thái Bách năm 2010, nay đã mở rộng cánh cửa chào đón nam sinh.

Tuy nhiên, lần này Lý Thái Bách đã có lựa chọn cho riêng mình. Mùa thu năm 2017, cậu đăng bài trên trang cá nhân, thông báo mình sẽ đến Đại học Johns Hopkins để lấy bằng tiến sĩ kép về Y học và Triết học.

Đại học Johns Hopkins là cơ sở giáo dục đại học nổi tiếng thế giới. Chương trình đào tạo bác sĩ y khoa tại đây mỗi năm chỉ tuyển 120 người, 10 người trong số đó được phép tham gia khoa đào tạo kép, tỷ lệ chấp nhận sinh viên quốc tế rất thấp.

Lý Thái Bách được Đại học Johns Hopkins nhận, được tham gia chương trình đào tạo kép. Trong thời gian học tại đây, cậu xuất bản thành công nhiều bài báo học thuật trên tạp chí khoa học nổi tiếng Nature Methods.

Sau 11 năm, Lý Thái Bách từ kẻ thất bại trong mắt mọi người đã trở thành nghiên cứu sinh ưu tú được nhiều đại học lớn săn đón. Thất bại khiến kẻ yếu bỏ cuộc, nhưng lại là bàn đạp cho một số người để mạnh mẽ vươn lên.

Đối với Lý Thái Bách, lời từ chối của 11 trường đại học năm xưa chính là bàn đạp, là động lực lớn nhất để cậu vượt qua nỗi sợ của bản thân, vượt qua lời chỉ trích của dân mạng và tìm thấy tương lai tốt đẹp hơn.

Nguồn: https://zingnews.vn/bi-11-dai-hoc-my-tu-choi-nam-sinh-tung-do-thu-khoa-gaoka-gio-ra-sao-post1230154.html

Tiếp tục đọc

Du học

Trường đại học hỗ trợ tài chính và nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam

ĐH Auckland giới thiệu khóa học miễn phí và gói trợ cấp chi phí chỗ ở cho sinh viên quốc tế đồng ý học trực tuyến, trước khi biên giới mở cửa theo chương trình Auckland Advantage.

Bên cạnh khóa học miễn phí và gói trợ cấp chi phí chỗ ở, sinh viên Việt Nam còn nhận được các dịch vụ hỗ trợ độc quyền để đạt kết quả tốt trong học tập và xây dựng sự nghiệp tại Vietnam Study Hub – trung tâm học tập tại Việt Nam khai trương vào ngày 19/7.

Các sinh viên quốc tế hoàn tất 120 tín chỉ trực tuyến của chương trình cử nhân tại Đại học Auckland được miễn học phí khóa học. Ngoài ra, sinh viên quốc tế sẽ nhận trợ cấp 50% chi phí chỗ ở trong 3 tuần ở New Zealand khi biên giới mở cửa trở lại. Đây là trải nghiệm văn hóa thú vị cho sinh viên Việt Nam khi chung sống cùng hơn 5.000 sinh viên đến từ hơn 120 quốc gia.

Dai hoc Auckland,  Vietnam Study Hub anh 1

Đại học Auckland thuộc top 100 trường đại học toàn cầu.

Thông qua chương trình thực tập vi mô ảo (virtual micro internship), nhà trường hỗ trợ sinh viên kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành trên thế giới, bao gồm Deloitte, KPMG, Pagoda và CRCC Asia.

Wei Heng Pok – sinh viên quốc tế đang theo học tại trường – chia sẻ: “Tôi đã thực tập tại Deloitte New Zealand một tháng và làm việc trong nhóm 5 người để tạo ra sơ đồ chiến thuật các sự kiện bền vững cho phòng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong tình hình Covid-19, đây là thời điểm thích hợp để tôi tìm hiểu cách thức hoạt động của các doanh nghiệp tại Auckland và những thách thức họ phải đối mặt. Thời gian thực tập ngắn giúp tôi cam kết dễ dàng hơn và tôi hào hứng khi được làm việc trong một nhóm với các sinh viên quốc tế”.

Thông qua chương trình thực tập vi mô ảo, sinh viên được phát triển năng lực và kỹ năng làm việc, mở rộng mạng lưới mối quan hệ, xây dựng sự nhạy bén trong thương mại, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và kỹ năng thuyết trình, đồng thời nhận chứng chỉ từ trường sau khi hoàn tất khóa thực tập.

George Wu – một sinh viên quốc tế khác của Đại học Auckland – cho biết: “Kỳ thực tập vi mô đã mang đến cho tôi những trải nghiệm thực tế đầu tiên về quản lý dự án và động lực học hệ thống. Điều này cho tôi kinh nghiệm về cách làm việc từ xa trong môi trường nhóm và giúp tôi nâng cao các kỹ năng mềm”.

Trong thời gian chờ đợi biên giới quốc tế mở cửa trở lại, sinh viên Việt Nam được cấp quyền ra vào Vietnam Study Hub. Đây là không gian học tập ấn tượng tại Trung tâm Sunwah Inno ở TP.HCM (trong điều kiện cơ quan chức năng cho phép hoạt động bình thường). Sinh viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ riêng về học tập trực tuyến với các gia sư giàu kinh nghiệm từ Summa Education – công ty hoạt động trong lĩnh vực dạy kèm và luyện thi quốc tế tại TP.HCM.

Dai hoc Auckland,  Vietnam Study Hub anh 4

Không gian học tập tại Trung tâm Sunwah Inno.

Đến với Vietnam Study Hub, sinh viên được hỗ trợ hướng nghiệp trực tiếp hoặc trực tuyến từ Song An – doanh nghiệp xã hội thuộc lĩnh vực giáo dục và tư vấn nghề nghiệp. Song An đã đào tạo hơn 650 chuyên gia tư vấn nghề nghiệp tại Việt Nam. Các chuyên gia có chứng nhận từ Song An hỗ trợ sinh viên phát triển kỹ năng làm việc, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để các bạn tự tin trong hành trình phát triển sự nghiệp.

Độc giả tìm hiểu thêm về các chương trình miễn giảm học phí, trợ cấp chi phí chỗ ở, hỗ trợ học tập và nghề nghiệp dành riêng cho sinh viên Việt Nam tại đây.

Nguồn: https://zingnews.vn/truong-dai-hoc-ho-tro-tai-chinh-va-nghe-nghiep-cho-sinh-vien-viet-nam-post1239035.html

Tiếp tục đọc

Du học

‘My day in Manawatu’ khép lại với những trải nghiệm khó quên

Hành trình hai tháng tham gia cuộc thi “My day in Manawatu” để lại nhiều kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ về đất nước New Zealand với học sinh trong hệ thống IGC School.

Với mong muốn mở ra cơ hội giao lưu văn hóa cho học sinh tại Việt Nam và New Zealand, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) phối hợp các trường vùng Manawatu, Tập đoàn Giáo dục IGC tổ chức cuộc thi “My day in Manawatu”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác giữa nhóm 6 trường trung học vùng Manawatu (New Zealand) và Tập đoàn Giáo dục IGC, được ký kết vào 8/1.

Sân chơi bổ ích dành cho học sinh Việt

Cuộc thi “My day in Manawatu” khởi động với vòng đố vui trực tuyến, thu hút hơn 600 học sinh tham gia. Những học sinh xuất sắc vượt qua vòng đầu tiên tiếp tục thực hiện video chia sẻ dài khoảng 3 phút, hình dung bản thân trải qua “một ngày tại một trường ở vùng Manawatu” với những hoạt động quen thuộc như đến trường, học tập, tận hưởng khoảnh khắc bên gia đình…

Sau hai tháng tổ chức, lễ trao giải cuộc thi “My day in Manawatu” đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của Cơ quan Giáo dục New Zealand, đại diện lãnh đạo – giáo viên IGC Group, đại diện nhóm trường Manawatu từ đầu cầu New Zealand cùng phụ huynh và học sinh.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Bành Phạm Ngọc Vân – Giám đốc Thị trường Việt Nam, Cơ quan Giáo dục New Zealand – chia sẻ: “My day in Manawatu là một ý tưởng tuyệt vời, không chỉ giúp đánh giá năng lực ngôn ngữ và kỹ năng của học sinh, mà còn mở ra cơ hội để các em tìm hiểu về một đất nước, khu vực, nền văn hóa mới. Trước khao khát học hỏi của các bạn học sinh tham gia cuộc thi, tôi tin rằng, với một trái tim rộng mở các em sẽ tìm được hành trình tốt nhất cho mình. Tôi cũng hy vọng trong tương lai không xa, chúng tôi có thể chào đón học sinh IGC School đến xứ sở kiwi để trải nghiệm những điều tuyệt vời”.

Tap doan Giao duc IGC,  cuoc thi tieng Anh anh 3

Ông John Paul Grainger – Giám đốc Chương trình Quốc tế, Tập đoàn Giáo dục IGC.

Chia sẻ tại sự kiện, ông John Paul Grainger – Giám đốc Chương trình Quốc tế, Tập đoàn Giáo dục IGC – gửi lời cảm ơn đến Cơ quan Giáo dục New Zealand đã tạo điều kiện để IGC kết nối các ngôi trường tại xứ sở kiwi. Đánh giá về cuộc thi, ông John nhận định đây là dịp để học sinh IGC School tìm hiểu văn hoá – truyền thống của New Zealand và rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh.

Đại diện nhóm trường Manawatu – ông Lane Retemeyer – bày tỏ sự khen ngợi với chất lượng video dự thi của học sinh: “Tôi ấn tượng trước khả năng tìm kiếm, tổng hợp và trình bày thông tin của các em học sinh IGC School”.

Cơ hội cho thế hệ công dân toàn cầu

Trong xu hướng hội nhập thế giới, khái niệm “công dân toàn cầu – Global Citizenship” ngày càng phổ biến. Đây là thế hệ có thể thích ứng tốt trước sự thay đổi, có năng lực sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều quốc gia. Những cuộc thi như “My day in Manawatu” góp phần giúp các em học sinh trang bị các yếu tố quan trọng để trở thành công dân toàn cầu gồm: Tư duy, kiến thức, kỹ năng cùng thái độ thấu hiểu, tôn trọng đa dạng văn hóa để hòa nhập môi trường quốc tế trong tương lai.

Tap doan Giao duc IGC,  cuoc thi tieng Anh anh 4

“My day in Manawatu” góp phần giúp học sinh trang bị kiến thức và kỹ năng hội nhập quốc tế.

Là thí sinh đạt hai giải của cuộc thi “My day in Manawatu”, Hoàng Bảo Ngọc (Lớp 7I1, Trường TH-THCS-THPT IGC Tây Ninh) cho biết đây là trải nghiệm đáng nhớ với em: “Em nghĩ mình đã được truyền cảm hứng từ cuộc thi, từ đó chủ động tìm hiểu nhiều hơn về đất nước New Zealand và cảm thấy đây là một môi trường giáo dục tôn trọng ý tưởng của mỗi cá nhân. Em mong một ngày được được đặt chân đến xứ sở kiwi và học tập tại đây”, Bảo Ngọc chia sẻ.

Tap doan Giao duc IGC,  cuoc thi tieng Anh anh 5

Hoàng Bảo Ngọc tự tin hơn vào kỹ năng sử dụng tiếng Anh khi tham gia “My day in Manawatu”.

Trước cuộc thi “My day in Manawatu”, 26 học sinh New Zealand từ nhóm trường Manawatu và 25 học sinh thuộc Hệ thống trường phổ thông liên cấp IGC School đã có cơ hội tham gia khóa học Chứng chỉ Năng lực toàn cầu New Zealand (NZGCC).

“Mặc dù có nhiều hạn chế về khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia, tôi nghĩ điều quan trọng là duy trì tính kết nối toàn cầu. Chứng chỉ NZGCC và cuộc thi My day in Manawatu giúp cho học sinh hai nước thoát khỏi khó khăn của dịch Covid-19. Và vượt qua thách thức đó, học sinh được rèn luyện khả năng làm việc độc lập, cơ trải hội nghiệm phương thức học tập trực tuyến…”, ông Lane Retemeyer nhận định.

New Zealand hiện là quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu toàn cầu về chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai. Đây cũng là đất nước có 8 trường đại học đều nằm trong top 3% trường đại học tốt nhất thế giới. Sinh viên quốc tế có cơ hội nhận visa làm việc tại đây đến 3 năm sau khi tốt nghiệp. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về giáo dục New Zealand và tra cứu ngành học của các trường cụ thể tại đây.

Nguồn: https://zingnews.vn/my-day-in-manawatu-khep-lai-voi-nhung-trai-nghiem-kho-quen-post1233768.html

Tiếp tục đọc

Du học

10X giành học bổng du học 100% nhờ thông điệp nữ quyền

Với mơ ước theo học ngành marketing để lan tỏa thông điệp bình đẳng giới, nữ sinh chuyên ngữ đã giành được học bổng từ đại học danh tiếng của Australia.

Là học sinh cấp 3 trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, bên cạnh việc học, Đỗ Phương Nga còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như phát triển cộng đồng, gây quỹ, xây dựng website, tham gia các cuộc thi hùng biện. Điều này giúp 10X để lại ấn tượng mạnh với hội đồng tuyển sinh Đại học La Trobe (Australia).

Học để góp phần thay đổi xã hội

Với góc nhìn đa dạng từ các hoạt động khác nhau, Nga sớm đã định hình con đường học tập theo chuyên ngành marketing. Cô mong rằng bản thân có thể thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

“Thông qua những việc làm tích cực, mình muốn mọi người đánh giá mình dựa trên thành tích học tập, tính cách và những thành tựu đạt được thay vì chỉ dừng lại ở định kiến giới tính. Mình đã gặp được nhiều người phụ nữ thông minh, tốt bụng và hoàn toàn xứng đáng được sự tôn trọng. Tuy nhiên, những gì họ làm lại không được đánh giá cao chỉ bởi họ là phụ nữ”.

tu van du hoc,  Duc Anh anh 1

Đỗ Phương Nga có vẻ ngoài tự tin, hoạt bát.

Nga tin rằng việc theo học chuyên ngành marketing sẽ là đòn bẩy để hiện thực hóa mục tiêu. “Mình nhận ra quảng cáo có sức mạnh lan truyền, giúp định hình lại cách nhìn nhận vấn đề của mọi người”. Sau khi hoàn thành chương trình cử nhân ở La Trobe, Nga hy vọng được làm việc ở một công ty quảng cáo và dùng kỹ năng của mình để góp phần thay đổi định kiến xã hội.

Hành trình đến với học bổng 100%

Nhờ có định hướng du học khá sớm nên Nga đã vạch ra những mục tiêu cần hoàn thành. Trong đó, 3 mục tiêu mà 10X cần tập trung là thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa và bài luận.

Điểm học tập trung bình trên 9,7 ở năm lớp 12 là mức an toàn khi nộp hồ sơ xin học bổng. Việc đạt được điểm số 9,7 tại ngôi trường cấp 3 mà Nga đang theo học không dễ dàng. Ngoài ra, điểm IELTS cũng giữ vai trò quan trọng, Nga phải sắp xếp thời gian thi IELTS không trùng với lịch thi của trường để có thể tập trung tốt nhất.

tu van du hoc,  Duc Anh anh 2

Lễ trao học bổng Vice-Chancellor Excellence Scholarship của ĐH La Trobe vào tháng 5. Ảnh chụp màn hình.

Các hoạt động ngoại khóa cũng là những điểm sáng trong hồ sơ xin học bổng. Theo Nga, để gây ấn tượng với hội đồng tuyển sinh, các bạn trẻ nên thể hiện sự năng động, tích cực tham gia đa dạng hoạt động hoặc tập trung vào một lĩnh vực cụ thể. Từ đó, các bạn sẽ cho thấy sự quan tâm, am hiểu sâu sắc về vấn đề đó.

Về bài luận, Nga triển khai khá sớm để có thời gian chuẩn bị nhiều bản khác nhau và hiểu sâu hơn về bản thân mình. Từ đó, nữ sinh chọn ra một bài có hướng thể hiện bản thân chân thật nhất.

Cùng với 3 yếu tố trên, việc chọn đơn vị đồng hành trong quá trình làm hồ sơ du học từ năm lớp 11 đã giúp Nga có nhiều thời gian tập trung cho mục tiêu đạt học bổng. Công ty Đức Anh đã ngồi lại cùng Nga phân tích và đánh giá năng lực, rà soát bài luận và hoàn thiện hồ sơ. “Các anh chị Công ty Đức Anh rất nhiệt tình trả lời mọi câu hỏi của mình, dù đôi lúc đó là khi đêm muộn”, Nga chia sẻ thêm.

Lý do chọn Đại học La Trobe

Nga đã tìm hiểu rất nhiều trường đại học và biết La Trobe như một cơ duyên. La Trobe thuộc top 1% các trường đại học hàng đầu thế giới, lại có suất học bổng 100% nên cô bạn thấy hứng thú và quyết tâm giành được học bổng này.

Thêm một lý do khác, Nga nhận thấy những giá trị tương đồng giữa mình và trường. ĐH La Trobe đứng thứ 2 thế giới về bình đẳng giới và thứ 4 về những đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đề ra (theo THE Impact Rankings 2021).

Trong tháng 7, Nga sẽ bắt đầu chương trình cử nhân Marketing ở La Trobe với học bổng 100% học phí. Ban đầu Nga sẽ tham gia các lớp học trực tuyến, công ty Đức Anh đã giúp nữ sinh xin visa du học thành công. Đến khi các nước mở cửa trở lại, Nga có thể đặt chân đến vùng đất mơ ước.

“Tôi tin bạn sẽ đạt được những mục tiêu mình đặt ra cũng như đóng góp tích cực cho xã hội. Chúc mừng bạn đã nhận được học bổng danh giá này. Tôi hy vọng có thể đích thân chào đón bạn khi bạn đến với La Trobe”, Giáo sư John Dewar, Hiệu trưởng Đại học La Trobe, nhắn gửi đến Nga.

Đại học La Trobe có cơ sở chính ở Bundoora (Melbourne), bang Victoria, Australia. La Trobe nằm trong top 1% các trường đại học hàng đầu thế giới (theo Times Higher Education 2021); top 50 trường đại học ở châu Á Thái Bình Dương và top 50 trường đại học trẻ (theo Times Higher Education 2019-2020); top 4 thế giới về đóng góp cho cộng đồng dựa trên các tiêu chí của Liên Hợp Quốc, gồm các đóng góp về bình đẳng giới (theo Times Higher Education Impact Ranking 2021).

Kỳ nhập học gần nhất của trường vào tháng 11/2021 và tháng 2/2022, với chương trình học bổng tự động lên đến 30% (xét duyệt dựa trên học bạ và không cần bài luận) dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Độc giả đăng ký tại đây để được xếp lịch trao đổi 1-1 với đại diện trường tại triển lãm du học trực tuyến, 14h-18h ngày 17/7 và 18/7. Độc giả xem thêm về triển lãm tại đây.

Công ty Tư vấn du học Đức Anh

Hà Nội: 54-56 Tuệ Tĩnh, SĐT: 02439716229

TP.HCM: 172 Bùi Thị Xuân, Q.1, SĐT: 02839293995

Hotline chung: 09887 09698 | Email: duhoc@ducanh.edu.vn

Website: www.ducanhduhoc.vn

Nguồn: https://zingnews.vn/10x-gianh-hoc-bong-du-hoc-100-nho-thong-diep-nu-quyen-post1232267.html

Tiếp tục đọc

Xu hướng