Connect with us

Tác giả

Cô gái nghỉ hưu ở tuổi 27 nhờ bất động sản cho thuê và viết sách

Published

on

Nữ tác giả 9X Rachel Richards đã hoàn thành giấc mơ về hưu ở tuổi 27 với doanh thu từ hai cuốn sách đăng trên Amazon và các bất động sản cho thuê.

Năm 2017, khi 24 tuổi, Rachel Richards đã làm cố vấn tài chính và phân tích tài chính cho một công ty sản xuất. Sau khi lấy được chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, Rachel chuyển sang công việc này. Dù Rachel làm gì, rất nhiều người thân, bạn bè luôn tìm đến cô để nhờ giúp đỡ về tài chính.

“Tôi bắt đầu tự hỏi ‘Tại sao họ không tự học? Tại sao họ không đọc sách, nghe podcast hoặc tìm kiếm thông tin trên các trang web?’”, cô gái 30 tuổi chia sẻ.

Sau đó, cô chợt nhận ra: Hầu hết sách tài chính mà cô xem đều nhàm chán, cũ kỹ và không có nhiều tác phẩm phục vụ độc giả là phụ nữ trẻ. Điều này đã thôi thúc Rachel viết các cuốn sách tài chính của riêng mình.

Advertisement
9X ve huu nho viet sach anh 1

Rachel Richards đã nghỉ hưu sớm sau những thành công cô đạt được. Ảnh: Business Insider.

Tự xuất bản trực tuyến

Cô bắt đầu viết cuốn sách đầu tiên Money Honey vào tháng 1/2017 và tự xuất bản trên Amazon vào tháng 9 năm đó. Trong tháng đầu tiên, cuốn sách đã mang về 600 USD. Tháng tiếp theo, nó đã mang lại 1.000 USD. “Sau đó, mỗi tháng cuốn sách này đều đặn mang về 1.500 USD”, cô nói.

Cũng trong năm đó, Rachel đã bắt đầu thành lập một công ty kinh doanh bất động sản. Chẳng bao lâu, thu nhập từ công ty và từ các bất động sản cho thuê đã đủ để Rachel nghĩ tới kế hoạch nghỉ hưu vào năm 2019 ở tuổi 27.

Trong khi đó, Rachel vẫn tiếp tục viết sách và nhận được thu nhập từ những cuốn sách của mình. Năm 2019, Rachel ra mắt cuốn sách Passive Income, Aggressive Retirement chia sẻ về chiến lược nghỉ hưu sớm của cô. Tính đến năm 2021, hai cuốn sách đã mang về cho Rachel hơn 97.000 USD lợi nhuận. Đến cuối tháng 7 năm 2022, Rachel đã bán được khoảng 25.000 bản. Thành công này của Rachel đến từ một số chiến lược riêng.

Rachel luôn nghĩ rằng khi ký một thỏa thuận xuất bản, nhà xuất bản sẽ lo hết mọi thứ trong việc quảng bá sách. Tuy nhiên, điều đó không dễ dàng như vậy. Rachel nói: “Tôi càng hỏi nhiều tác giả về kinh nghiệm của họ, thì tôi càng hiểu rằng các nhà xuất bản mong đợi bạn thực hiện 99% công việc tiếp thị và quảng bá”.

9X ve huu nho viet sach anh 2

Cuốn sách đã lọt vào danh sách ăn khách của Amazon. Ảnh: Amazon.

Do vậy, Rachel không muốn chia cho nhà xuất bản một phần lớn tiền bản quyền khi cô vẫn phải tự làm nhiều việc như vậy. Rachel bày tỏ: “Khi bạn nhận được một hợp đồng mua sách, bạn kiếm được 10% đến 15% tiền bản quyền. Còn khi bạn xuất bản trên Amazon, bạn kiếm được 35% đến 70% tiền bản quyền”.

Advertisement

Rachel cũng nói rằng tự xuất bản giúp cô tiết kiệm và có nhiều không gian sáng tạo hơn. Cô chỉ bỏ ra 561 USD để thuê một biên tập viên và một nhà thiết kế bìa cho cuốn Money Honey. Tổng ngân sách thực tế để ra mắt cuốn này chỉ vào khoảng hơn 2.000 USD và bao gồm cả người lên định dạng cho cuốn sách. Với tác phẩm thứ hai, Rachel cũng chỉ tốn 3.500 USD.

Và việc tự xuất bản trên Amazon cũng đã mang lại cho Rachel khả năng ra mắt sách ở nhiều định dạng khác nhau. Hiện tại, ấn bản sách điện tử của Money Honey được bán với giá 9,99 USD, bản bìa mềm có giá 15,99 USD và sách nói có giá 17,46 USD.

Chiến lược ra mắt và tìm kiếm thị trường sách của mình

Trong quá trình tìm cách tự xuất bản, Rachel nhận thấy cô cần một nhóm những người ủng hộ tận tâm, những người sẽ mua và ủng hộ cuốn sách của cô từ thời điểm ban đầu. Nhưng vào năm 2017, cô không có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội hay thậm chí là danh sách khách hàng qua email.

Sau đó Rachel đã tham gia vào một số nhóm Facebook có nhiều phụ nữ trẻ. “Những nhóm này có tới 13 triệu phụ nữ trẻ và không nhất thiết là phải tập trung vào các chủ đề tài chính. Và tôi sẽ nỗ lực giới thiệu: ‘Tên tôi là Rachel. Tôi là cựu cố vấn tài chính. Đây là những gì tôi nghĩ…’”, nữ tác giả cho biết.

Sau một khoảng thời gian, cô trở thành người được họ nhớ tới khi cần tư vấn tài chính. “Những nhóm Facebook này thực sự đã giúp tôi xây dựng uy tín”, Rachel chia sẻ.

Advertisement
9X ve huu nho viet sach anh 3

Cuốn sách thứ hai của Richads cũng được nhiều độc giả đón nhận. Ảnh: Amazon.

Sau đó, cô bắt đầu chia sẻ ý tưởng rằng cô đang thực hiện một cuốn sách. Rachel cũng đề nghị các thành viên bình chọn tiêu đề và thiết kế bìa. Từ đó, những thành viên này trở thành nhóm ủng hộ cho các tác phẩm của cô.

Sau khi cuốn sách được xuất bản, Rachel bắt đầu tương tác 1-1 với mọi người và những người mà cô nghĩ rằng có thể hứng thú với cuốn sách. Rachel chia sẻ: “Tôi nhắn tin cho mọi người và nói ‘Này, cuốn sách đã hoàn thành. Bạn có muốn đọc không”. Cô đã gửi hàng trăm email và nhắn tin cho mọi người trong danh bạ của mình. Rachel không bỏ qua một cơ hội nào.

Rachel cũng đề nghị mọi người chia sẻ đánh giá về tác phẩm của cô: “Nhận được đánh giá sớm cũng quan trọng như nhận được doanh số bán hàng. Amazon sẽ đưa sách của bạn đến với nhiều người hơn nếu họ thấy bạn có nhiều đánh giá và tương tác”. Sau vài ngày đầu tiên có mặt trên thị trường, cuốn sách của Rachel Richards đã có 60 đánh giá.

Sau khi đã có những bước đầu ra mắt sách vững chắc, Rachel không nghĩ rằng cuốn sách của cô sẽ có được doanh số bán hàng bền vững nếu nó chiếm một vị trí cụ thể trên thị trường. “Bạn phải có một vị thế đặc biệt. Tại sao ai đó lại mua sách của tôi giữa hàng nghìn cuốn khác? Đối với tôi, vào thời điểm đó, không có nhiều cuốn sách viết về tài chính một cách hài hước, thú vị và châm biếm. Chỉ có những tác phẩm cổ lỗ sĩ của những ông già da trắng”, Rachel chia sẻ.

Và với cách viết, cách quảng bá riêng của mình, cuốn sách của Rachel trở nên hấp dẫn với nhiều độc giả khác nhau. Trong 5 ngày đầu ra mắt, độc giả có thể tải xuống bản mềm miễn phí. Rachel chia sẻ: “Bạn nên đầu tư để đưa cuốn sách đến tay nhiều người hơn. Sau đó, bạn nâng dần mức giá lên 0,99 USD, 1,99 USD…”

Advertisement

Rachel cũng đã xem xét giá cả trong nhiều năm để xem nó ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận và luôn để mắt đến các đối thủ cạnh tranh của cô. “Tôi luôn muốn sách của mình được định giá thấp hơn một chút. Nếu [sách của đối thủ cạnh tranh] ở mức 6,99 USD, tôi sẽ để sách của mình ở mức 5,99 USD”, nữ tác giả cho biết.

Bên cạnh chiến thuật định giá, Rachel cho rằng sự thành công lâu dài của cô là nhờ hiệu quả mà cuốn sách mang đến cho độc giả. Rachel nói: “Tôi đã tự nói với bản thân rằng nếu tôi có thể giúp được một người, tôi sẽ rất vui. Và khoảng sáu tháng sau khi tôi xuất bản cuốn sách đầu, tôi bắt đầu nhận được email từ những người lạ từ khắp nơi. Họ chia sẻ rằng đã trả hết các khoản vay thời sinh viên, trả hết nợ thẻ tín dụng và mọi người nói rằng cuốn sách đã thay đổi cuộc đời họ”.

Nguồn: https://zingnews.vn/co-gai-nghi-huu-o-tuoi-27-nho-bat-dong-san-cho-thue-va-viet-sach-post1342800.html

Advertisement

Tác giả

Nhà văn và chữ tình gởi lại

Published

on

By

Với giọng kể chân thực, nhà văn Trình Quang Phú đã dựng lên nhiều chân dung văn nghệ sĩ, mỗi câu chuyện, cảm xúc của ông đều được hun đúc, xâu chuỗi từ những năm tháng chiến tranh cho tới thời bình.

Hồn thơ nó ngấm trên đường hành quân, xúc cảm, rung động với thực tế, đêm dừng chân tôi viết một mạch, sáng ra đọc cho mọi người nghe, được hoan nghênh. Nghĩ sao viết vậy thôi.

Nhà thơ Quang Dũng.

Những năm 1970, tôi thường đến Nhà xuất bản Văn học ở 49 Trần Hưng Đạo, trước hết tôi là cộng tác viên, sau đó vì tôi có người bạn từ thời học sinh miền Nam là nhà văn Hoàng Lại Giang đang là biên tập viên ở đây.

Một hôm, tôi và Lại Giang đang ngồi ở phòng khách thì một người to cao vạm vỡ, mặt có nét lai Tây bước vào. Bạn tôi giới thiệu đó là nhà thơ Quang Dũng. Ôi, cái tên Quang Dũng gắn với bài Tây Tiến. Tôi chào anh với sự khâm phục, mến mộ. Chúng tôi quen nhau từ đó, đến nay cũng đã 50 năm có hơn. Quang Dũng sống rất thân tình, chân thật, anh vẫn luôn có một nét buồn nếu không muốn nói nốt trầm hiện trong anh.

Advertisement

Nhà văn nhưng chỉ sống bằng đồng lương ít ỏi của một biên tập viên để nuôi 7 người con thì quả là rất khó khăn. Anh phải vẽ thêm bìa sách, minh họa cho các báo để có thêm đồng ra đồng vô. Anh sống rất tằn tiện và khó khổ. Biết vậy tôi và Lại Giang thường rủ anh uống bia tươi vỉa hè với lạc luộc (đậu phộng luộc).

Tôi nhớ lần đó, tôi nhận được nhuận bút có bài in chung trong tác phẩm “Đất và nước” của Nhà xuất bản Văn học, tôi rủ anh và Lại Giang đi ăn thịt cầy bảy món. Những ngày bao cấp ấy, mỗi cán bộ một tháng chỉ mua được ba trăm gơ-ram thịt (có tem phiếu), các hàng quán, món thịt nhiều đạm và dễ kiếm nhất là thịt cầy. Tôi định mời ra phố Huế, nhưng Quang Dũng gợi ý nên lên đê Yên Phụ, vì ở đó nhiều quán ngon và rẻ. Ba chúng tôi lóc cóc đạp xe lên phố đê. Thời tiết đầu đông se se lạnh, từng ngọn gió bấc khe khẽ luồn vào các ngách áo và ngắt véo thân thể. Lạnh và buốt. Đúng là cả dãy ven đê các quán thịt cầy san sát nhau chạy dài từ cuối chợ hoa, có đến vài cây số. Hôm ấy khi có chút rượu vào tôi mạo muội hỏi Quang Dũng một câu:

– Anh có viết được gì không?

– Làm viết sao được? Anh lắc đầu: Viết theo rung động của trái tim lúc này là có chuyện, tôi đã viết và đã đốt. Làm thơ mà không rung cảm thì không còn là thơ, nó chỉ là hô khẩu hiệu theo kiểu ghép vần.

Một dịp khác, theo đề nghị của bác Nguyễn Tạo một nhà cách mạng vào Đảng từ khi Đảng mới ra đời năm 1930, ngày đó bác là Tổng cục trưởng Lâm Nghiệp, trực thuộc Chính phủ ngang Bộ trưởng. Bác Tạo cũng là Nhà văn. Bác bảo tôi mời một số nhà Văn nhà Thơ cuối tuần vào thăm rừng Cúc Phương vừa được công nhận là vườn Quốc gia (National Park) và tôi đã tổ chức được ba, bốn chuyến cho nhà văn, nhà báo vào đây. Giữa đất Ninh Bình của mùa hè nóng rát nhưng vào giữa rừng Cúc Phương thì mát mẻ vô cùng. Quang Dũng đi trong nhóm nhà xuất bản. Anh thích thú. Có lẽ là dịp hiếm hoi tôi thấy anh vui.

Advertisement

Tối đến ngồi trong nhà sàn uống trà, nhấm rượu với cá suối khô, Quang Dũng thốt lên: “Lâu lắm giờ tôi mới được ở giữa rừng, nhớ ngày xưa quá”. Cái ngày xưa ấy là những năm kháng chiến chống Pháp, những năm trong đoàn quân “Tây Tiến” của anh, những năm anh làm Đại đội trưởng của Trung đoàn 52 Tây Tiến, những năm anh làm Trưởng ban tuyên huấn của Trung đoàn rồi Trưởng đoàn Văn nghệ Liên khu 3. Trong những năm tháng đó anh sáng tác thơ, viết kịch, viết truyện ngắn. Anh còn là họa sĩ vẽ tranh sơn dầu, sáng tác cả nhạc… quả là một văn nghệ sĩ đa tài. Quang Dũng đã có nhiều thơ nổi tiếng như: Tây Tiến, Mùa hoa gạo, Rừng về xuôi, Đôi bờ, Mây đầu ô, Mắt người Sơn Tây…

Biết tôi là người đã có nhiều bài ký viết về sông Hồng, sông Đà, anh đọc cho tôi nghe Bài thơ sông Hồng của anh. Tôi cảm ơn anh và hỏi anh về bối cảnh viết bài thơ “Tây Tiến”. Anh nói ngay: “Hồn thơ nó ngấm trên đường hành quân, xúc cảm, rung động với thực tế, đêm dừng chân tôi viết một mạch, sáng ra đọc cho mọi người nghe, được hoan nghênh. Nghĩ sao viết vậy thôi”. Đúng là văn là người, thơ là người. Thơ của anh chân thật, gần gũi nhưng cũng rất hình ảnh, dễ xúc động lòng người.

Năm 1973, tôi đi công tác đối ngoại của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam ở Paris về, có chai rượu ngon. Tôi mời riêng anh xuống chơi với tôi ở khu tập thể Trương Định. Chiều đó, anh đạp xe đến. Tôi mời anh lên gác nơi góc văn của tôi, chỉ hai anh em. Tôi nhỏ hơn anh gần 20 tuổi nhưng anh vẫn không chịu gọi ngôi khác. Anh nói: “Trong chống Pháp ông với tôi là lính cụ Hồ, là đồng đội, giờ lại ở chung trong làng viết lách thì gọi thế là đúng”, và ông buộc tôi gọi bằng anh.

Tôi lấy chai Whisky mang ở Paris về tặng anh. Tôi nói: chai này là quà tặng anh, còn hôm nay mình nhâm nhi “Cuốc lủi” (loại rượu gạo dân gian). Anh cầm chai rượu cảm động thể hiện rõ trên nét mặt. Im lặng một chút anh nói: “Này, tôi có một đề nghị. Chai rượu này quý lắm, nếu tôi xách về, vợ tôi sẽ đem bán và nhà được vài bữa tươi, nhưng nó là rượu tình, rượu nghĩa ông xách từ Paris về, bán thì xót lắm. Tôi đề nghị ta khui chai này, còn chai “Cuốc lủi” ông cho tôi mang về”. Tôi gật đầu đồng ý mà lòng rung cảm thương anh, thương cái tình chân thật của anh, thương cái nghèo, cái khó đang theo anh.

Khi tôi mở chai rượu thì anh lấy từ cái túi vải có hai quai anh vẫn xách theo một gói bằng giấy báo, bên trong bọc lá chuối, mở ra là đậu phộng luộc. Anh nói: “Tôi biết ông có mồi rồi, nhưng cái món lạc luộc này, nó có hồn dân tộc, tôi thích lắm!”. Chúng tôi vừa nhâm nhi vừa trò chuyện.

Advertisement

[…]

Sau này khi đất nước đổi mới, Quang Dũng là một trong những nhà văn được Chủ tịch nước tặng giải thưởng Nhà nước cho tác phẩm văn học nghệ thuật đợt đầu tiên. Và bài thơ Tây Tiến của anh được tạc trong cụm tượng đài kỉ niệm đoàn quân Tây Tiến.

Nguồn: https://zingnews.vn/ky-niem-voi-nha-tho-quang-dung-post1377640.html

Advertisement
Continue Reading

Tác giả

Nhà văn trẻ dấn thân vào trinh thám

Published

on

By

Nhiều nhà văn trẻ theo đuổi dòng trinh thám bắt nguồn từ đam mê và vì đam mê mà theo đuổi.

Truyen trinh tham anh 1
Hai cuốn trinh thám của tác giả trẻ.

Thời gian qua, không ít tác giả tập trung vào các vấn đề về tâm lý, phức cảm, những hoang mang của đời sống đô thị, những đối chọi giữa các tiêu chuẩn văn hóa cũ và mới trong giới trẻ… Trong khi đó, văn chương trẻ có những cây bút nỗ lực làm mới như Đinh Phương, Đức Anh, Hiền Trang, Võ Chí Nhất, Nguyên Như…

Nhà văn trẻ Đức Anh đã trình làng những tác phẩm khá ấn tượng như Thiên thần mù sương, Tường lửa, Đảo bạo bệnh theo dòng trinh thám vốn còn ít được tác giả trong nước lựa chọn. Nhiều bạn đọc và một số nhà phê bình đánh giá Đức Anh dám bước đi trên con đường lẻ loi.

Còn nhà văn thì chia sẻ: “Văn học trinh thám đã cho tôi nhiều trải nghiệm, rèn luyện kỹ thuật chuyên môn và kỷ luật viết văn, cho tôi được gặp gỡ những người bạn văn, các anh chị lớn tuổi, giàu kinh nghiệm hơn và cho tôi có độc giả trung thành. Tôi đang tiến đến những cải tiến mới, về điều mình muốn viết, muốn nói ra, về những bí ẩn và vẻ đẹp của đời sống mà tôi góp được hàng ngày”.

Nhà văn trẻ Võ Chí Nhất đang công tác trong ngành công an, mới đây đã trình làng tập truyện trinh thám Muội tro. Võ Chí Nhất chia sẻ, truyện trinh thám đầu tiên anh viết có tên Dòng máu bạc, hiện đã triển khai thành một tiểu thuyết và sẽ trình làng trong thời gian tới. “Tôi cho rằng, không hẳn người công tác trong ngành công an hay tình báo mới theo đuổi dòng trinh thám, mà bắt nguồn từ đam mê và vì đam mê mà theo đuổi”, Võ Chí Nhất nhấn mạnh.

Advertisement

Truyện trinh thám không đơn thuần là những câu chuyện vụ án mà được “dựng” lại từ những vụ án có thật theo nguyên tắc (tác giả tự vạch ra) là bảy phần thật, ba phần thêm thắt. Một truyện trinh thám hấp dẫn cần nhiều yếu tố.

Theo Đức Anh và Võ Chí Nhất, các tác giả thường đọc nhiều trước khi viết, điều cần thiết là tìm một vụ án phù hợp để xây dựng một cốt truyện hấp dẫn và đáng tin, các nhân vật phải có những đặc điểm đặc biệt, lối hành văn đặc trưng, bố cục, cách dẫn chuyện, chủ đề của truyện phải độc đáo…

Để nhà văn trẻ phát triển và đi được đường dài trên con đường sáng tạo, không thể thiếu sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn, các nhà phê bình, nhà sách. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, chia sẻ Hội Nhà văn khuyến khích và tích cực tạo sân chơi cho người trẻ sáng tác, tìm tòi lối đi riêng. Bởi họ là những người quyết định hình dáng, chân dung văn học trong khoảng 10 đến 20 năm nữa.

Nguồn: https://zingnews.vn/nha-van-tre-dan-than-vao-trinh-tham-post1378705.html

Advertisement
Continue Reading

Tác giả

Một thế giới muôn sự người

Published

on

By

Phan Đình Minh là nhà văn chuyên về truyện ngắn. Có lẽ, chính thể loại hư cấu tự sự mang xu hướng nén chặt này hợp với tạng văn của anh hơn cả.

Thượng tá – nhà văn Phan Đình Minh. Nguồn: cand.

Điều đó thể hiện ở nhiều tập truyện đã xuất bản trước đây, và một lần nữa, nó thể hiện ở tập mới nhất, gồm 16 truyện, có tên Gió Trương Chi. 16 truyện ngắn khá đa dạng về chủ đề, nhưng chụm lại ở hai điểm.

Thứ nhất, không gian nghệ thuật của các truyện kể thường là không gian mang đặc trưng làng xã nông thôn, hoặc những thị trấn thị xã nửa tỉnh nửa quê.

Thứ hai, thế giới nhân vật rất đa dạng: quan chức lãnh đạo, cán bộ nghiên cứu, trưởng xã, trưởng thôn, nông dân, công nhân, tiểu thương, lao động làm thuê ở nước ngoài, nghệ sĩ, nghệ nhân, nhân viên nhà tang lễ, kẻ buôn thần bán thánh, kẻ cho vay nặng lãi, kẻ chán đời nốc rượu như Chí Phèo…

Các nhân vật ấy thiết lập những mối quan hệ với nhau theo rất nhiều cách, và các mâu thuẫn xung đột giữa họ cũng nảy sinh theo rất nhiều kiểu. Nhưng tựu trung, đó chỉ là những tư liệu sinh động để tác giả thể hiện suy ngẫm và mời gọi người đọc cùng suy ngẫm, về tính người và tình người giữa muôn dòng chảy xuôi ngược làm thành cuộc sống ngày hôm nay.

Advertisement
Gio Truong Chi anh 1
Tập truyện Gió Trương Chi.

Văn của Phan Đình Minh trong tập truyện ngắn này trọng nhịp điệu và rất nhiều từ lạ, đắt, cũng như có nhiều từ quen nhưng nhà văn lại không dùng chúng theo nghĩa từ điển thông dụng. Với văn ấy, Phan Đình Minh dựng lên một số nhân vật theo mẫu “grotesque” (thô kệch, nghịch dị) khá ấn tượng, như Cao Cả Xuề trong truyện Mật đắng, con sâu rượu từng ba lần mổ gan, luôn cởi trần phơi cái bụng băm vằm vết mổ để gây sự, dọa nạt…

Nhưng cũng văn ấy, Phan Đình Minh lại tạo tác những nhân vật rất tử tế, đầy ắp nhân tính và nhân tình, như cô Duyền và Cao Của Pính, người chồng của cô, trong truyện Mùa hoa liễu quế hương. Hay như hai ông và một bà nghệ nhân tuồng làng Thạch Lãm trong truyện Cha tôi, kép Cúc, những con người yêu nghệ thuật, đầy tinh thần trượng nghĩa, luôn cư xử rất đàng hoàng, biết nhận lỗi và cũng rất biết bỏ qua trước những thái độ chân thành, cầu thị.

Tập Gió Trương Chi đôi khi ẩn chứa tinh thần giễu cợt sâu cay, như ở truyện “Phần mềm”, trước cái thói vô tích sự, ưa làm điệu làm bộ quan trọng, nhưng là trên công sức người khác. Đôi khi đó là sự phẫn nộ ghìm nén, như ở truyện Nút send, trước sự hoang dâm đốn mạt của cặp nhân vật ông bố và con trai.

Tuy nhiên vượt lên, gây ấn tượng sâu sắc hơn cả, vẫn là những truyện viết về sự tử tế của con người, như truyện Gió Trương Chi, kể về hai cha con người nhạc sĩ luôn đau đáu với một tác phẩm khí nhạc để đời. Cả tập Gió Trương Chi, đó là một thế giới muôn sự người…

Nguồn: https://zingnews.vn/mot-the-gioi-muon-su-nguoi-post1378186.html

Advertisement
Continue Reading

Xu hướng