Connect with us

Sách hay

Vầng trăng và sáu xu

Được phát hành

,

Lấy cảm hứng về cuộc đời của danh họa Paul Gauguin, tác phẩm kể về một con người bị thôi thúc đến mức ám ảnh bởi nhu cầu sáng tạo và theo đuổi nó tới cùng, dẫu phải trả một cái giá cực kỳ khắc nghiệt.

Ông khuấy động và dẫn dắt. Thời mà người ta chế giễu ông đã qua rồi, vả lại việc bênh vực hay ca tụng ông cũng không còn bị xem là gàn dở hoặc ương ngạnh nữa.

Thú thật hồi mới quen Charles Strickland, chưa khi nào tôi nhận thấy ở ông có điều gì đó khác thường. Nhưng bây giờ thì chẳng thể nào phủ nhận được sự vĩ đại của ông. Tôi không nói đến cái vĩ đại nơi một chính khách may mắn hay một quân nhân thành công; thứ phẩm chất thuộc về địa vị hơn là phẩm chất của con người; mà một khi hoàn cảnh thay đổi, thì nó sẽ âm thầm giảm sút.

Thủ tướng mãn nhiệm thường bị xem là nhà hùng biện khoa trương, còn vị tướng không cầm quân chẳng khác nào là người anh hùng mạt lộ ở quê xứ. Sự vĩ đại của Charles Strickland là xác thực. Có thể người đời không thích tài nghệ của ông nhưng dù sao thì họ cũng khó lòng phủ nhận được nó.

Advertisement

Ông khuấy động và dẫn dắt. Thời mà người ta chế giễu ông đã qua rồi, vả lại việc bênh vực hay ca tụng ông cũng không còn bị xem là gàn dở hoặc ương ngạnh nữa. Người ta chấp nhận chuyện có tài thì có tật. Chắc hẳn, vị trí của ông trong nghệ thuật vẫn còn bị bàn cãi, cũng như những lời tâng bốc của những kẻ ngưỡng mộ ông so với những lời gièm pha chẳng bớt đi được chút dị hợm.

Hoa si anh 1

Tranh vẽ Paul Gaugauin – nguồn cảm hứng để tác giả viết tiểu tuyết Vầng trăng và sáu xu. Nguồn: BBC.

Nhưng có một điều không còn nghi ngờ gì nữa, đó chính là tài nghệ của ông. Theo ý tôi, điều thú vị nhất trong nghệ thuật là cá tính của người nghệ sĩ; và nếu cá tính ấy độc đáo thì tôi sẵn lòng châm chước cho cả nghìn điều lầm lỗi. Tôi cho rằng Velasquez là danh họa tài năng hơn El Greco nhưng thói quen đã làm giảm sút lòng ngưỡng mộ mà người ta dành cho ông: một người gốc Crete, vốn duy cảm và u sầu, sẵn sàng dâng tặng tâm hồn huyền bí của mình hệt như đang thực hiện nghi thức tận hiến.

Người nghệ sĩ, họa sĩ, thi sĩ hoặc nhạc sĩ thông qua sáng tạo công phu và lộng lẫy của mình, làm thỏa mãn cảm quan thẩm mỹ; ngặt nỗi, điều đó lại giống với bản năng tình ái và mang cùng tính chất man dã như nó: người nghệ sĩ phô bày ra trước mắt người đời tài năng đặc biệt của chính mình.

Việc truy tìm điều bí ẩn nơi anh ta cũng hấp dẫn không kém một câu chuyện trinh thám. Đó là cái khúc mắc lớn lao không có lời giải đáp. Người ta dễ dàng nhận thấy trong các tác phẩm của Strickland một cái tôi lạ kỳ, đau đáu và đa mang; chính điều này đã khiến cho ngay cả những người vốn không thích tranh của ông chẳng còn làm ngơ trước những bức tranh ấy; gây nên mối quan tâm, hiếu kỳ đến cuộc đời và cá tính của ông.

Nguồn: https://znews.vn/chan-dung-charles-strickland-hoa-si-trong-vang-trang-va-sau-xu-post1504062.html

Advertisement

Sách hay

Điều gì làm nên sức hút của ‘Lịch sử Việt Nam bằng hình’?

Được phát hành

,

Bởi

Mang đến những cách thể hiện khác nhau khi “kể chuyện” lịch sử nước nhà, các đơn vị làm sách đang ngày càng chú trọng vai trò của tranh, ảnh, bản đồ minh họa trong các cuốn sách lịch sử.

Mới đây, tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Đông A books và NXB Đại học Sư phạm đã tổ chức ra mắt cuốn sách Lịch sử Việt Nam bằng hình. Đây là cuốn sách được nhiều độc giả mê lịch sử rất trông đợi, dù giá bán không hề rẻ: 900.000 đồng/cuốn (giá bìa). Một đại lý bán lẻ sách cho biết đã bán hết 100 cuốn sách Lịch sử Việt Nam bằng hình chỉ trong một tuần và đang đợi có thêm sách. Điều gì làm nên sức thu hút cho Lịch sử Việt Nam bằng hình?

Có lẽ là bởi cuốn sách là một kho tư liệu gần 2.000 tranh, ảnh hiện vật và bản đồ phong phú, đa dạng được sưu tầm từ các bảo tàng trong nước, ngoài nước và các bộ sưu tập tư nhân. Cùng với đó là nhiều ảnh chụp một số di tích, chùa, đền, tượng đài gắn liền với tên tuổi các danh nhân lịch sử để minh họa cho các bài viết. Theo họa sĩ Trần Đại Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần văn hóa Đông A, dự án “Sách lịch sử Việt Nam bằng hình” của Đông A đã được ấp ủ từ năm 2008, đến năm 2015, bản đề cương đầu tiên của cuốn sách mới chốt lại chính thức. Để có cuốn sách “chào đời” với gần 700 trang nội dung ấy, ông Trần Đại Thắng chia sẻ, trong suốt 17 năm “thai nghén” ấy, “tôi đã tới hơn 100 bảo tàng trong và ngoài nước như Anh, Mỹ, Ý, Bỉ, Nhật, Thái Lan, tham quan các di tích, làng nghề khắp ba miền Bắc Trung Nam… để sưu tầm tranh, ảnh”.

Cuốn sách Lịch sử Việt Nam bằng hình chia thành 14 phần chính, từ tiền sử và truyền thuyết đến chống Bắc thuộc, qua các triều đại đến thời Pháp thuộc, rồi Cách mạng Tháng Tám thành công, nước nhà độc lập, thống nhất và phát triển. Cuốn sách khái lược các sự kiện nổi bật theo từng thời kỳ, “điểm danh” những trận đánh mang tính bước ngoặt làm thay đổi lịch sử Việt Nam, những danh nhân lịch sử có những đóng góp quan trọng với dòng chảy lịch sử nước nhà. Điểm đặc biệt, sau mỗi phần đều có hai trang “Thế giới chuyển biến” về những sự kiện, những thay đổi của một số quốc gia khác trên thế giới ở cùng thời điểm, giúp người đọc có những liên tưởng mang tính đồng đại. Riêng phần 14 – “Nghìn năm văn hiến” điểm lại những thành tựu đặc sắc trên nhiều lĩnh vực như văn học, tranh dân gian, điêu khắc cổ, lễ hội, âm nhạc cổ truyền, võ cổ truyền, y học cổ truyền.

Advertisement

Ngoài ra, phần “Chỉ mục” ở cuối sách gồm các mục từ về nhân danh, địa danh, tên tác phẩm… hết sức công phu, có ý nghĩa quan trọng đối với việc tra cứu khi người đọc tiếp nhận nội dung tác phẩm. PGS.TS Phan Ngọc Huyền, Phó trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nhận xét: “Lịch sử Việt Nam bằng hình là cuốn sách ấn tượng với cấu trúc hiện đại, cách trình bày phá khung cuốn hút, các tiêu đề bài hấp dẫn, giảm tính hàn lâm, tạo tò mò với người đọc, thông tin được trình bày cô đúc, ngắn gọn. Cuốn sách đã trung hòa được cả hai yếu tố: Mang đến những tri thức lịch sử phổ thông hướng đến đông đảo bạn đọc, đồng thời vẫn đảm bảo tính cập nhật những điểm mới trong nhận thức chung của giới sử học Việt Nam hiện nay”.

Trước đó, từ những năm 1990, NXB Trẻ đã triển khai dự án sách lịch sử Việt Nam bằng tranh do nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng làm chủ biên với mong muốn phổ biến lịch sử dân tộc cho thiếu nhi một cách sinh động và hấp dẫn. Hướng tới độc giả trẻ em nên bộ sách được chia thành 53 tập, mỗi tập trình bày ngắn gọn, hấp dẫn. Ra đời vào năm 1994, Lịch sử Việt Nam bằng tranh luôn là bộ sách bán chạy của NXB Trẻ trong 30 năm qua. Cho đến nay bộ sách đã được tái bản hơn 30 lần. Năm 2021 bộ sách được làm mới với phiên bản bìa cứng, in màu (16 cuốn), và có cả bản tiếng Anh.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới cuốn sách “Lược sử nước Việt bằng tranh” của NXB Kim Đồng. Dày chưa đến 100 trang, cuốn sách trình bày tóm tắt lịch sử nước Việt từ truyền thuyết Kinh Dương Vương làm vua nước Xích Quỷ đến năm 1986 khi cả nước tiến hành công cuộc Đổi mới trên tất cả các lĩnh vực, và hôm nay Việt Nam luôn từng bước phát triển vững chắc, ổn định, hòa nhịp với xu thế phát triển toàn cầu. Cuốn sách “chép sử” bằng phong cách kể súc tích, hệ thống và hấp dẫn, đặc biệt kèm theo những bức tranh minh họa panorama đẹp mắt in màu để trẻ em từ 6 tuổi trở lên có thể xem và đọc một cách hứng thú.

Biên soạn và giới thiệu các cuốn sách sử bằng tranh, bằng hình, các tác giả và các đơn vị làm sách đều không có tham vọng thực hiện tác phẩm nghiên cứu chuyên sâu, mà chủ đích chuyển tải thông tin cơ bản về lịch sử Việt Nam, phù hợp nhiều đối tượng bạn đọc và lứa tuổi khác nhau, qua đó hy vọng cuốn sách sẽ khơi gợi niềm yêu thích tìm hiểu lịch sử nước nhà của đông đảo bạn đọc, đồng thời có thể góp thêm tư liệu, tranh, ảnh phục vụ cho việc dạy và học của các giáo viên và học sinh.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức – Znews

Advertisement

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức – Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nguồn: https://znews.vn/dieu-gi-lam-nen-suc-hut-cua-lich-su-viet-nam-bang-hinh-post1503986.html

Advertisement
Tiếp tục đọc

Sách hay

Những khoảnh khắc khiến đế chế nội y Victoria Secret sụp đổ

Được phát hành

,

Bởi

Trong cuốn “Selling Sexy: Victoria’s Secret and the Unraveling of an American icon”, hai nhà báo thời trang kỳ cựu đã tiết lộ về sự sa sút của Victoria’s Secret (VS).

Bạn có biết rằng áo ngực hiện đại là một trong những kỳ tích về kỹ thuật kết nối mềm? Trong một chiếc áo ngực có sự ghép nối của khoảng 30-40 mảnh ghép, “bao gồm cả gọng và thanh trượt điều chỉnh dây đeo”.

Đây là một trong nhiều sự thật thú vị được nhắc tới trong Selling Sexy: Victoria’s Secret and the Unraveling of an American icon. Trong tác phẩm này, Lauren Sherman và Chantal Fernandez mang đến một cuốn biên niên sử sôi nổi và có nhịp điệu nhanh về Victoria Secret, đế chế bán lẻ phát triển toàn cầu nhờ những mảnh ren và vải rayon (tơ nhân tạo).

Victoria’s Secret anh 1

Những thiên thần Victoria’s Secret từng là biểu tượng của thời trang nội y. Ảnh: NYT.

Nhưng hiện nay, ngay cả những người không hiểu biết nhiều về thời trang và nội y cũng có thể biết rằng thương hiệu VS đã sa sút, rơi thẳng từ thời kỳ hoàng kim những năm 1990-2000.

Advertisement

Và nhiều người đã đi tìm câu trả lời cho sự suy sụp nhanh chóng này. Năm 2022, bộ phim tài liệu dài ba phần Victoria’s Secret: Angles and Demons (Thiên thần và Ác quỷ) phát trực tuyến của đài Hulu đã trở thành một tác phẩm ăn khách khi nói về mối quan hệ mờ ám giữa Les Wexner và nhà tài phiệt Jeffrey Epstein. Trong khi Les là chủ sở hữu kiêm CEO của Victoria’s Secret thì tỷ phú Jeffrey Epstein đã bị kết án dụ dỗ trẻ em làm gái mại dâm và gạ gẫm mại dâm.

Tội ác khủng khiếp của Epstein cũng được đề cập trong cuốn Selling Sexy nhưng chỉ là một nội dung phụ giữa nhiều nhân vật đóng vai phản diện với những sai lầm về mặt chiến lược.

Tuy nhiên, có một sự thật là so với các doanh nghiệp khác, Victoria’s Secret vẫn là một thương hiệu tồn tại được tương đối lâu trong ngành bán lẻ vốn khó dự đoán.

Như Sherman và Fernandez, cả hai đều là những người ghi chép lâu năm của ngành, đã nói thẳng trong phần mở đầu cuốn sách: “Hầu hết thương hiệu thời trang đều có khoảng thời gian sáng tạo từ 10 đến 15 năm trước khi sức lan tỏa yếu đi, tên tuổi của họ lắng xuống và người mua chuyển sang các thương hiệu mới khác”.

Không hề có Victoria

Có thể nhiều tín đồ thời trang đã thắc mắc về cái tên của thương hiệu này, nhưng trên thực tế, chưa bao giờ có một Victoria nào tiết lộ bí mật thời trang của cô ta. Nhân vật này và phong cách cá nhân theo hướng bohemia Anh sang chảnh đã được hư cấu ra vào cuối những năm 1970.

Advertisement

Và tác giả của nhân vật này là một cặp ở San Francisco, Gaye và Roy Raymond, những người mơ ước bán những thứ khó nói ra cho những người trưởng thành có gu thẩm mỹ tinh tế. Thời điểm đó, đồ nội y thường được sản xuất công nghiệp với màu be, được bày gọn trong cửa hàng bách hóa và được gói kín đáo trong những chiếc túi giấy nâu.

Victoria’s Secret anh 2

Cuốn sách đã lên kệ ngày 8/10. Ảnh: BookTrib.

Cửa hàng đầu tiên của cặp đôi này, tọa lạc tại Palo Alto, đưa khách hàng vào không gian phòng the thanh lịch, nhẹ nhàng, tràn ngập những chiếc áo choàng tắm bằng lụa mỏng và đai garter có mức giá xa xỉ. Một mặt hàng đặc biệt ở đây là một cặp kimono dành cho nam và nữ do vợ của đạo diễn phim Francis Ford Coppola, Eleanor, thiết kế với mức giá 1.200 USD.

Các thiết kế thời trang này nhanh chóng được những người phóng túng giàu có ưa chuộng và thậm chí trở thành một trào lưu đình đám trên toàn nước Mỹ. Tuy nhiên, sự nhạy bén trong kinh doanh của Roy Raymond vượt trội so với sự sáng tạo của ông và Les Wexner sau đó đã bước vào, mua lại công ty đang gặp khó khăn với giá 1 triệu USD vào năm 1982.

Triết lý bán hàng của Victoria’s Secret

Là một ông vua bán lẻ đến từ Dayton, Ohio, Wexner trước đó đã thành công với tiền thân của thương hiệu thời trang bình dân The Limited. Do đó, ông không mất nhiều thời gian để mở rộng quy mô bán lẻ của Victoria’s Secret. Từ đây, thương hiệu này đã chuyển mình từ một đơn vị cung cấp đồ nội y nhỏ thành một gã khổng lồ toàn cầu, nổi bật với những chiếc túi màu hồng và đen, có nhiều phòng trưng bày bóng bẩy và những siêu mẫu có cánh đã trở thành kim chỉ nam về thời trang cho nhiều thế hệ trẻ em gái và phụ nữ trẻ.

Quá trình này là trọng tâm của Selling Sexy, giải thích một cách có hệ thống, dù với cách truyền tải nhẹ nhàng về sự trỗi dậy và sau đó sụp đổ nhanh chóng, hỗn loạn của Victoria’s Secret. Trong khi họ có nhiều nhà lãnh đạo sáng tạo và chiến lược là phụ nữ, tuy nhiên, các giám đốc điều hành hàng đầu vẫn là nam giới. Trong đó, Wexner và phó tướng trung thành lâu năm của ông, Ed Razek là những người có sức ảnh hưởng đáng kể.

Advertisement

Trong khi các chi tiết về Wexner và Razek không được tiết lộ nhiều, các nữ lãnh đạo, những nhân viên và nhiều chuyên gia khác trong ngành đã xuất hiện trong cuốn sách, chia sẻ góc nhìn của họ. Với góc nhìn tường thuật, Sherman và Fernandez làm rõ vai trò của chủ nghĩa phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc và phân biệt cả kích thước cơ thể trong sự sụp đổ của công ty. Một ví dụ là sự kiên định của Wexner với triết lý “hy vọng, không phải giúp đỡ”. Họ nhắm tới những mặt hàng dành cho thân thể hoàn hảo, mang đến kỳ vọng cho khách hàng, thay vì các sản phẩm phù hợp với phụ nữ ở mọi hình thể, mọi tình trạng cơ thể.

Nhưng ngay cả khi Wexner đã ra đi, sau khi mối quan hệ với Jeffrey Epstein bị tiết lộ, khuôn mẫu tại Victoria’s Secret vẫn được giữ nguyên. Một buổi trình diễn thời trang đã được lên lịch vào ngày 15/10 với dàn siêu mẫu. Tuy nhiên, có vẻ như phụ nữ không còn mua giấc mơ nữa.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức – Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức – Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Advertisement

Nguồn: https://znews.vn/nhung-khoanh-khac-khien-de-che-noi-y-victoria-secret-sup-do-post1504081.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Từ trang sách đến hành động: Cách doanh nhân vượt qua thách thức mới

Được phát hành

,

Bởi

“Quản trị chiến lược thực chiến”, “Nhà lãnh đạo tương lai”… không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng mà còn truyền động lực, cảm hứng, để các doanh nhân hành động, đưa doanh nghiệp của họ tiến xa hơn trong tương lai.

Trong một kỷ nguyên mới với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã dẫn đến nhiều sự thay đổi về thói quen tiêu dùng, mô hình kinh doanh và cả thói quen làm việc của người lao động,…

Trong bối cảnh này, các doanh nhân thế hệ mới cần phát triển các kỹ năng và kiến thức cần thiết để đạt được thành công như mong đợi. Dưới đây là một số tựa sách giúp các doanh nhân rèn luyện tư duy để đối phó với những thách thức mới.

Ngay Doanh nhan Viet Nam anh 1

Sách Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách. Ảnh: HQ.

Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách – Giữ vững niềm tin và kiên trì nỗ lực

Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách là cuốn tự truyện của một trong những người góp phần xây dựng nên đất nước Hàn Quốc hiện đại, Chung Yu Jung – nhà sáng lập tập đoàn Hyundai.

Advertisement

Sách là câu chuyện khởi nghiệp của một người đàn ông mới học hết tiểu học, đi lên từ hai bàn tay trắng nhưng sở hữu một ý chí phi thường để biến mọi khó khăn thành cơ hội. Trên hành trình đưa doanh nghiệp của mình trở thành tập đoàn công nghiệp phát triển bậc nhất, ông luôn tin rằng không có phép màu nào xảy ra nếu không tuân thủ những tôn chỉ và mục đích mà mình đã đề ra.

Qua từng chương sách, những bài học về chữ tín, tinh thần sáng tạo, ý chí và sự kiên định với con đường luôn được ông nhắc đến. Ông làm điều đó với mục đích chia sẻ câu chuyện của mình cho thế hệ trẻ cũng như những người đang loay hoay với thử thách của cuộc đời mình. Đừng bao giờ được để suy nghĩ “thất bại” được tồn tại. Ông cho rằng: “Chỉ cần giữ vững niềm tin và kiên trì nỗ lực hết mình thì ai cũng có cơ hội thành công”.

Ngay từ khi phát hành, Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách đã trở thành cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều doanh nhân Việt Nam. Đây là cẩm nang quý báu trong thời đại đầy biến động, mà bất cứ doanh nhân nào cũng cần học hỏi để để thích nghi và thành công trong môi trường kinh doanh hiện đại.

Ngay Doanh nhan Viet Nam anh 2

Sách Sếp tồi. Ảnh: HQ.

Sếp tồi – Vượt qua những thách thức của người lãnh đạo

Có một sự thật luôn tồn tại là người ta không rời bỏ công việc, họ rời bỏ sếp. Và trong thời đại mới này, việc giữ chân nhân viên cũng có nhiều thay đổi so với các giai đoạn trước. Chính vì vậy, việc tạo ra một môi trường tích cực để các nhân viên và lãnh đạo có thể “thăng hoa” là một nỗ lực tập thể.

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn lãnh đạo, tác giả Michelle Gibbings đã cho ra đời cuốn sách này không ngoài mục đích khuyến khích bạn làm thật tốt vai trò lãnh đạo, cũng như thấu hiểu hơn nhân viên của mình qua những ví dụ cụ thể để người đọc có thể suy ngẫm.

Advertisement

Trọng tâm mà tác giả khuyên các lãnh đạo doanh nghiệp hướng đến không phải là thách thức hay trả thù mà là thực hiện những thay đổi một cách hiệu quả và tích cực. “Bạn không thể cải thiện văn hóa doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả làm việc của các lãnh đạo trong đội ngũ của mình nếu thiếu đi một yếu tố quan trọng là khả năng lãnh đạo của chính bạn” – Michelle Gibbings nhấn mạnh.

Ngay Doanh nhan Viet Nam anh 3

Sách Dám nghĩ lại. Ảnh: HQ.

Dám nghĩ lại – Tái tư duy để thành công trong thế giới đầy biến động

Trí thông minh vốn được nhìn nhận như là khả năng tư duy và học hỏi. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng con người là những kẻ “lười tư duy” khi thường lựa chọn nhàn hạ giữ nguyên những cái cũ thay vì tiếp nhận và vật lộn với những cái mới.

Nhưng trong một thế giới đầy biến động, con người cần phải thay đổi và rèn luyện cho mình một bộ kỹ năng nhận thức khác quan trọng hơn nhiều: đó là khả năng tái tư duy. Đây cũng là lối tư duy của nhà khoa học, là thái độ đúng đắn trong tiếp cận tri thức: khiêm nhường tự tin, luôn hoài nghi với nhận thức, quan điểm hay lập trường của bản thân, sự tò mò và mong muốn khám phá.

Trong cuốn sách Dám nghĩ lại, nhà tâm lý học tổ chức Adam Grant – chuyên gia về tư duy cởi mở, giáo sư hàng đầu của Đại học Wharton, Mỹ – đã cung cấp cho độc giả nhiều khái niệm mới mẻ và thiết thực qua những câu chuyện thú vị trong cuộc sống. Từ đó cho thấy những lợi ích của tái tư duy đối với cá nhân, trong mối tương quan giữa người và người, và trong một tổ chức hay tập thể.

Dám nghĩ lại là lời kêu gọi với người đọc nói chung và những doanh nhân thế hệ mới nói riêng cần loại bỏ những kiến thức và quan điểm không còn hữu ích để hướng đến việc xây dựng nhận thức về bản thân với tư duy linh hoạt thay vì tính cứng nhắc như trước đây. Adam Grant lần nữa khẳng định: “Tái tư duy có thể giúp bạn nảy ra những giải pháp mới cho các vấn đề cũ, đồng thời cải tạo lại các giải pháp cũ để áp dụng cho những vấn đề mới. Đây là hành trình để bạn học hỏi nhiều hơn từ những người xung quanh và sống với ít tiếc nuối hơn”.

Advertisement
Ngay Doanh nhan Viet Nam anh 4

Sách Nhà lãnh đạo tương lai. Ảnh: HQ.

Nhà lãnh đạo tương lai – Khắc phục những lỗ hổng trong phương pháp lãnh đạo hiện nay

Thế giới bước sang một giai đoạn mới với những thay đổi khó đoán hơn. Điều này khiến các nhà lãnh đạo phải loay hoay để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, phù hợp với sự bất ổn định đó.

Trong cuốn sách Nhà lãnh đạo tương lai, tác giả Jacob Morgan đã phỏng vấn 140 CEO, đại diện cho 7 triệu người từ 35 ngành nghề và 20 quốc gia trên thế giới cũng như những đánh giá của 140.000 người trên mạng xã hội LinkedIn về lãnh đạo của mình. Từ đó, tác giả đưa ra các kết luận giúp các nhà lãnh đạo và các tổ chức định hình lại, tìm đích đến của mình trong thời gian tới.

Như tên gọi của nó, Nhà lãnhđạo tương lai tập trung vào các xu hướng định hình các nhà lãnh đạo trong tương lai. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng bàn về các kiểu mô thức tư duy thiết yếu nhất mà các nhà lãnh đạo tương lai cần sở hữu để dẫn dắt đội ngũ của mình một cách hiệu quả.

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc một bộ sưu tập gồm bốn kiểu mô thức tư duy và năm kỹ năng mà các nhà lãnh đạo kinh doanh hàng đầu thế giới cho là thiết yếu nhất đối với nhà lãnh đạo tương lai, gọi tắt là Bộ Chín Lừng Danh. Bộ sưu tập này chính là giải pháp cho cuộc khủng hoảng lãnh đạo mà nhiều tổ chức và cá nhân trên khắp thế giới đang đối mặt ngày nay.

Ngay Doanh nhan Viet Nam anh 5

Sách Quản trị chiến lược thực chiến. Ảnh: MC.

Quản trị chiến lược thực chiến – Vạch ra con đường đúng đắn đưa doanh nghiệp đi đến thắng lợi

Việt Nam – một nền kinh tế mới nổi đang từng bước chuyển đổi để trở thành nền kinh tế thị trường cạnh tranh hoàn hảo. Những thách thức không ngừng biến đổi, cùng với cơ hội mới mọc lên từ khắp nơi, tất cả đan xen để tạo nên bức tranh phức tạp. Và ở đó, chỉ có những người lãnh đạo thông thái, nắm bắt kịp thời bối cảnh, am hiểu về quản trị chiến lược mới có thể vạch ra con đường đúng đắn đưa doanh nghiệp đi đến thắng lợi.

Advertisement

Cuốn sách mang đến một bức tranh toàn cảnh về nghệ thuật quản trị, lãnh đạo chiến lược, kết hợp những lý thuyết cơ bản của lĩnh vực này với các ví dụ thực tế của doanh nghiệp Việt Nam và những bài học mà tác giả rút ra sau hơn 30 năm điều hành và dẫn dắt các doanh nghiệp.

Qua cuốn sách, bạn đọc sẽ khám phá những cách thức mà các doanh nghiệp hàng đầu đã đối mặt với biến động của môi trường kinh doanh, cách mà họ xác định tầm nhìn, chiến lược thích ứng để vượt qua thử thách, đi đến thắng lợi.

Các doanh nghiệp hiện tại cũng sẽ học được những bài học từ nhiều thất bại cay đắng, sai lầm phải trả giá đắt từ nhiều doanh nghiệp đi trước. Từ đó, xác lập được định hướng phát triển và hoạch định các bước đi đúng đắn trong dài hạn, xác định mục tiêu phù hợp với năng lực hiện tại cũng như tham vọng vươn ra biển lớn trong tương lai.

Ngay Doanh nhan Viet Nam anh 6

Sách The Innovator’s Toolkit – Bộ công cụ đổi mới doanh nghiệp. Ảnh: MC.

The Innovator’s Toolkit – Bộ công cụ đổi mới doanh nghiệp – Nhìn ra cơ hội, tạo ra giá trị và tăng trưởng

Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức để phát triển và hội nhập kinh tế toàn cầu. Vì vậy tư duy đổi mới sáng tạo là năng lực cốt lõi cần có đối với doanh nghiệp.

The Innovator’s Toolkit – Bộ công cụ đổi mới doanh nghiệp mô tả quá trình hiện thực hóa các giải pháp đổi mới sáng tạo. Với hơn 50 kỹ thuật cùng cách thức áp dụng nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, nhìn ra cơ hội, định hình ý tưởng, lựa chọn ý tưởng và thực thi các giải pháp tạo giá trị trên thị trường.

Advertisement

Sách là người bạn đồng hành thiết yếu của những người làm công tác liên quan đến sáng tạo, quản lý, điều hành – những vị trị góp phần vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức – Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức – Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nguồn: https://znews.vn/tu-trang-sach-den-hanh-dong-cach-doanh-nhan-vuot-qua-thach-thuc-moi-post1503794.html

Advertisement

Tiếp tục đọc

Xu hướng