Connect with us

Sách hay

5 cuốn sách truyền cảm hứng sống của các tác giả từng đối mặt cái chết

Được phát hành

,

Bệnh tật có thể tìm đến bất kỳ ai, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bởi vậy, hãy yêu thương, trân trọng cuộc sống ta đang có mỗi ngày.

Sinh, lão, bệnh, tử là những quy luật tất yếu của đời người. Bệnh tật, chính là một trong những sứ giả đắc lực của thần chết được phái đến để cướp đi sinh mạng của chúng ta. Mắc bệnh nan y là nghịch cảnh mà nhiều người gặp phải, nhưng không phải ai cũng có dũng khí để đối mặt với điều khủng khiếp này.

Thuốc men, bác sĩ giỏi và bệnh viện danh tiếng không phải là vũ khí tối thượng để chúng ta nghênh chiến với thần chết. Điều quan trọng nhất mà người ta cần để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật chính là sự lạc quan và niềm vui sống. Dưới đây là 5 cuốn sách kể lại câu chuyện của những con người dũng cảm, đã chiến đấu quyết liệt với bệnh tật để sống những tháng ngày có ý nghĩa.

Một lít nước mắt- Kito Aya

Kito Aya là một cô bé hoạt bát, hóm hỉnh và lúc nào cũng nở nụ cười. Sau nhiều cú ngã bất thường, bố mẹ đưa cô bé đến bệnh viện để kiểm tra và nhận được hung tin. Aya mắc chứng thoái hóa dây thần kinh tiểu não, một căn bệnh đến nay vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị. Dần dần, cô bé sẽ mất khả năng đi lại, trò chuyện và không thể tự chăm sóc bản thân.

Căn bệnh quái ác đã cướp đi của Aya những giấc mơ, hoài bão và cả tương lai phía trước, nhưng nó không thể đánh cắp được tinh thần lạc quan của cô gái bé nhỏ. Aya vẫn nở nụ cười trên môi và chia sẻ với mẹ những dự định về ngày mai. Cô bé biết rằng, nếu mình gục ngã, những người yêu quý em sẽ rất đau lòng. Cuộc chiến với bệnh tật dẫu không cân sức, em vẫn phải trở thành một chiến binh quả cảm và không bao giờ được phép bỏ cuộc.

Một lít nước mắt là cuốn tự truyện nổi tiếng của Kito Aya. Tác phẩm đã được đạo diễn Riki Okamura chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Asae Oonishi.

Một lít nước mắt là cuốn tự truyện nổi tiếng của Kito Aya. Tác phẩm đã được đạo diễn Riki Okamura chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Asae Oonishi.

Không gục ngã- Nguyễn Bích Lan

Khi còn nhỏ, dịch giả Nguyễn Bích Lan vốn là một cô bé rất ham chơi và hiếu động. Cứ chạm chân xuống đất là cô nhóc vui vẻ nhảy chân sáo. Chị đã trải qua tuổi thơ hồn nhiên và bắt đầu mơ mộng về một thời thiếu nữ tươi đẹp. Nhưng rồi căn bệnh loạn dưỡng cơ ập đến, cướp đi của chị những giấc mơ đẹp của tuổi trẻ. Bích Lan phải rời xa sách vở và chuyện học hành vì lúc đó chị sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

Vượt qua những tù túng và chán nản của một người đang mang bệnh nặng, chị quyết định phải sống khác và không được gục ngã. Nguyễn Bích Lan bắt đầu tự học tiếng Anh và mày mò dịch sách. Văn chương và công việc dịch thuật đã tiếp thêm năng lượng cho chị một nguồn năng lượng tích cực để chiến đấu với bệnh tật. Không gục ngã chính là câu chuyện về những ngày tháng phi thường của người phụ nữ tuyệt vời ấy.

Tự truyện Không gục ngã của dịch giả Nguyễn Bích Lan.

Tự truyện Không gục ngã của dịch giả Nguyễn Bích Lan.

Hơi thở hóa thinh không- Paul Kalanithi

Paul Kalanithi biết tin mình bị ung thư phổi khi mới 36 tuổi. Lúc đó anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp và có một gia đình hạnh phúc. Cơn bạo bệnh khiến anh không khỏi choáng váng, dù biết cái chết cuối cùng cũng sẽ đến nhưng Paul không ngờ tử thần lại “gõ cửa” sớm và đường đột đến vậy.

Trong những ngày tháng chiến đấu với bệnh tật, anh đã suy ngẫm và chiêm nghiệm lại tất cả những gì mình đã làm. Từ việc trở thành bác sĩ phẫu thuật thần kinh, chuyên ngành phức tạp và danh giá nhất của y khoa, cho đến trách nhiệm của một người chồng, người cha. Những điều đó liệu có ý nghĩa gì khi ta sắp lìa xa thế giới.

Paul nhận ra rằng, dù cuộc sống của anh có được tính bằng ngày đi chăng nữa thì nó vẫn đang tiếp tục, nghĩa vụ của anh là không được bỏ cuộc. Thành tựu lớn nhất của một con người vĩ đại đôi khi không nằm ở việc anh ta đã trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh hàng đầu. Paul đáng được tôn vinh vì anh đã không đầu hàng trước số phận.

Khi hơi thở hóa thinh không là cuốn tự truyện được viết khi bác sĩ Paul Kalanithi phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Khi hơi thở hóa thinh không là cuốn tự truyện được viết khi bác sĩ Paul Kalanithi phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối.

Không thể gục ngã- Đỗ Mỹ Dung

Doanh nhân Đỗ Mỹ Dung đã kể lại hành trình đầy thử thách khi cùng chồng chiến đấu với căn bệnh ung thư não. Đang có một cuộc sống viên mãn với hôn nhân hạnh phúc và công việc kinh doanh phát đạt. Bóng đêm bỗng đổ ập xuống gia đình của Mỹ Dung khi chồng cô được chuẩn đoán mắc ung thư não.

Người phụ nữ cá tính ấy đã trở thành điểm tựa tinh thần cho chồng và cùng anh chống lại bản án nghiệt ngã của số phận. Đỗ Mỹ Dung cho rằng liều thuốc tốt nhất cho bệnh nhân ung thư chính là sự lạc quan. Đừng bao giờ xem mình là người bệnh và không được nghĩ đến cái chết. Làm được như vậy, đồng nghĩa với việc bạn đã dành lợi thế trước thần chết.

Không thể gục ngã là cuốn tự truyện đầy xúc động của doanh nhân Đỗ Mỹ Dung, em gái ca sĩ Mỹ Linh.

Không thể gục ngã là cuốn tự truyện đầy xúc động của doanh nhân Đỗ Mỹ Dung, em gái ca sĩ Mỹ Linh.

Chứng cứ về thiên đường- Eben Alexander

Eben Alexander là bác sĩ phẫu thuật thần kinh hàng đầu của Mỹ. Năm 2008, ông bị nhiễm một loại virus gây viêm màng não hiếm gặp. Chúng ăn dần dịch não của Alexander và làm cho thần kinh vỏ não bị tê liệt. Vị bác sĩ nổi tiếng rơi vào trạng thái hôn mê trong vòng 1 tuần. Trong thời gian này ông đã có những trải nghiệm cận tử đáng kinh ngạc.

Những hình ảnh về thiên đường đã “xuất hiện” trước mắt Eben Alexander trong suốt thời gian ông hôn mê và được các bác sĩ kết luận rằng đã rơi vào trạng thái sống thực vật. Sau “trải nghiệm nhớ đời” ấy, đã tiếp thêm sức mạnh và tình yêu cuộc sống cho Eben Alexander. Thiên đường dẫu đẹp đến đâu cũng không bằng cuộc sống với những giấc mơ đang chờ đợi nơi mặt đất.

Chứng cứ về thiên đường ghi lại hành trình cận tử khó tin của bác sĩ thần kinh Eben Alexander.

Chứng cứ về thiên đường ghi lại hành trình cận tử khó tin của bác sĩ thần kinh Eben Alexander.

Những căn bệnh nan y có tới bất kỳ lúc nào, với bất kỳ ai. Chúng sẽ gieo rắc lên tâm hồn và thể xác của chúng ta những sợ hãi và đau đớn. Để vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo, sự lạc quan, tình yêu thiết tha với cuộc sống luôn là điều quan trọng nhất.

Cuộc sống vốn là thứ có thời hạn và ẩn chứa nhiều bất trắc. Hãy sống hết mình, yêu thương hết mình, trân trọng từng ngày ta đang sống.

Nguồn: Hoàng Mai Thư (Zing)

Tiếp tục đọc
Nhấn vào đây để bình luận

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Sách hay

Rủi ro từ những đồng tiền ảo như Pi, Bitcoin

Được phát hành

,

Bởi

Những loại tiền ảo như Pi, Ethereum, Bitcoin có thể tồn tại nhiều rủi ro từ pháp lý, bảo mật cho đến biến động thị trường.

pi network anh 1

Ảnh minh họa Pi Network. Nguồn: The Crypto Times.

Tiền ảo, đặc biệt là Bitcoin và Pi, đã trở thành một hiện tượng tài chính toàn cầu, thu hút sự chú ý của giới đầu tư cũng như các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển nhanh chóng, tiền ảo cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng lo ngại, từ pháp lý, bảo mật, gian lận đến biến động thị trường.

Những vấn đề của tiền ảo

Một trong những vấn đề người chơi tiền ảo phải đối mặt là rủi ro pháp lý. Theo cuốn sách Cryptocurrencies and Cryptoassets của nhà xuất bản Taylor & Francis, Bitcoin từng bị sử dụng trong các giao dịch chợ đen, rửa tiền và trốn thuế. Điều này khiến nhiều chính phủ trên thế giới phải đưa ra các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt.

Trung Quốc đã cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch tiền ảo, trong khi Nhật Bản yêu cầu các sàn giao dịch phải tuân thủ quy định về chống rửa tiền (AML) và xác minh danh tính khách hàng (KYC). Việc thiếu đi một hệ thống pháp lý thống nhất giữa các quốc gia có thể đặt ra câu hỏi về tính thanh khoản và khả năng tồn tại lâu dài của tiền ảo.

Bên cạnh đó, rủi ro bảo mật là mối lo ngại thường trực. Mặc dù nền tảng Bitcoin chưa từng bị tấn công nghiêm trọng, nhưng các sàn giao dịch tiền ảo lại là mục tiêu thường xuyên của tin tặc.

pi network anh 2

Mark Karpeles, CEO Mt. Gox là người giúp sàn giao dịch này vươn lên vị trí số một vào năm 2013. Ảnh: Bloomberg.

“Sự sụp đổ của sàn Mt.Gox tại Nhật Bản do bị đánh cắp hàng triệu đôla Bitcoin là một minh chứng điển hình. Năm 2018, vụ tấn công vào sàn Coincheck khiến hơn 530 triệu USD tiền ảo bị thất thoát. Trong chín tháng đầu năm đó, tổng giá trị tiền ảo bị đánh cắp lên đến 927 triệu USD“, trích từ cuốn sách Cryptocurrencies and Cryptoassets.

Ngoài vấn đề bảo mật, gian lận cũng là một nguy cơ lớn đối với thị trường tiền ảo. Theo số liệu từ Anh, chỉ riêng trong tháng 6 và 7 năm 2018, có tới 203 vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử với tổng thiệt hại hơn 2 triệu euro, trung bình mỗi nạn nhân mất hơn 10.000 euro.

Một rủi ro khác là tính biến động cao của tiền ảo. Bitcoin từng có thời điểm mất đến 61% giá trị chỉ trong một ngày vào năm 2013 và giảm tới 80% trong năm 2014. Năm 2018, thị trường tiền ảo tiếp tục chứng kiến sự lao dốc mạnh mẽ trước khi phục hồi dần vào giữa năm 2019. Giá trị của Bitcoin và các đồng tiền khác phụ thuộc phần lớn vào tâm lý thị trường và sự chấp nhận của người dùng, khiến chúng trở thành công cụ đầu tư có độ rủi ro cao.

Khi một sàn giao dịch phá sản, nhà đầu tư có thể mất trắng

Theo cuốn sách Cryptocurrency Risk and Governance Challenges (2023), nhiều nhà kinh tế học lo ngại rằng tiền điện tử không có đầy đủ đặc điểm của một loại tiền tệ thực sự mà chỉ là tài sản đầu cơ với mức độ rủi ro cao hơn nhiều so với các loại tài sản khác.

pi network anh 3

Cuốn sách Cryptocurrency Risk and Governance Challenges của nhà xuất bản Taylor & Francis. Ảnh: Amazon.

Ngân hàng Trung ương Malaysia (Bank Negara Malaysia) từng chỉ ra rằng trái ngược với vàng hay ngoại tệ, những tài sản có tính thanh khoản cao trong thời kỳ bất ổn, tiền điện tử chủ yếu được nắm giữ để đầu cơ, khiến giá trị của chúng dễ bị tổn thương trước sự thay đổi của thị trường. Nếu các bên tham gia không sẵn sàng chấp nhận giao dịch bằng tiền ảo, giá trị của chúng có thể trở nên vô nghĩa.

Những biến động giá mạnh, rủi ro bảo mật cũng là một vấn đề lớn đối với các nhà đầu tư tiền ảo. Theo cuốn The Book of Crypto của tác giả Henri Arslanian, các nền tảng giao dịch tiền ảo không có sự bảo vệ của các tổ chức bảo hiểm như FDIC (Mỹ) hay các hệ thống bảo đảm tiền gửi truyền thống. Khi một sàn giao dịch phá sản, nhà đầu tư có thể mất toàn bộ số tiền của mình.

Ngoài ra, nhiều dự án tiền ảo kêu gọi vốn bằng hình thức ICO (Initial Coin Offering) nhưng thực chất chỉ là mô hình lừa đảo Ponzi. Các nền tảng cho vay tiền ảo cũng đối mặt với nguy cơ sụp đổ do quản lý rủi ro kém, như trường hợp của nền tảng Cred – công ty tuyên bố phá sản vào năm 2020 khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng.

Không thể phủ nhận rằng thị trường tiền điện tử vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn. Dữ liệu từ báo cáo của Fidelity năm 2021 cho thấy hơn 90% tổ chức tài chính đang quan tâm đến loại tiền này nhưng mức độ tham gia vẫn còn hạn chế do tính bất ổn và thiếu khung pháp lý rõ ràng.

Nguồn: https://znews.vn/rui-ro-tu-nhung-dong-tien-ao-nhu-pi-bitcoin-post1533272.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Cảm nhận mùa xuân bằng mọi giác quan

Được phát hành

,

Bởi

Qua những vần thơ trong trẻo, tác giả Tú Uyên mời bạn đọc khám phá mùa xuân trọn vẹn bằng mọi giác quan trong cuốn sách tranh thơ “Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy”.

Ban khong can nhin thay anh 1

Tú Uyên (trái) cùng em Hachi đọc sách Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy. Cả hai bạn đều tham gia các lớp sáng tác cho thiếu nhi tại Ô Cửa Sách. Ảnh: Ô Cửa Sách.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy được phát triển ý tưởng từ một sáng tác trước đó của Tú Uyên – truyện có tranh minh họa Mùa xuân Đà Lạt mà tác giả ấp ủ từ chương trình sáng tác đầu xuân năm 2024 của Ô Cửa Sách và dần hoàn thiện vào mùa hè.

Tác phẩm có cốt truyện đơn giản song không kém phần dễ thương: hành trình du xuân và gợi nhớ những kỷ niệm Tết xưa của cô bé Linh. Tết đối với em là dịp được cùng những người thân yêu trong gia đình và bè bạn ghé thăm nhiều địa điểm thú vị của thành phố quê hương như chùa Linh Phước, chợ đêm, đồi Cù, hồ Xuân Hương, trang trại, quảng trường Lâm Viên,…

Những chi tiết trong câu chuyện dường như đến từ trải nghiệm của chính Tú Uyên, vì vậy mà hành trình cảm nhận xuân diễn ra thật tự nhiên, bình dị nhưng gợi nhắc: Tết là “những ngày rảnh rỗi để cả nhà được ở bên nhau và cùng nhau tạo nên những ‘kỷ niệm'” – như cô bé Linh đã thành công nhắn nhủ mẹ mình ở cuối truyện.

Truyện của cô bạn sinh năm 2010 được chia sẻ trên trang Ô Cửa Sách, được bè bạn đón nhận và góp ý. Từ nhận xét của người đọc rằng “truyện Mùa xuân Đà Lạt đầy chất thơ”, tác giả bèn tiến hành viết một phiên bản hoàn toàn bằng thơ.

Đầu năm nay, Tú Uyên ra mắt tác phẩm tranh thơ Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy, lần này hiện diện trong hình hài một cuốn sách in. Vẫn là câu chuyện về mùa xuân Đà Lạt với những địa danh quen thuộc, song cuốn sách thể hiện sự trưởng thành rõ rệt trong sáng tác của Tú Uyên: phần lời là bài thơ theo thể năm chữ, phần hình ảnh được trau chuốt hơn về nét vẽ và màu sắc.

Và đặc biệt, lần này hình ảnh không chỉ đóng vai trò minh họa cho câu chuyện. Song hành và vẫn có sự tương ứng, liên kết nhất định, nhưng trong tập sách này, lời thơ và hình ảnh dường như có thể độc lập kể câu chuyện của riêng mình.

Hai câu mở đầu Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn ở đây” là lời khẳng định, mời gọi bạn đọc bước vào hành trình khám phá không khí giao mùa bằng những giác quan ngoài thị giác: Mùa xuân ở trong “gió nhẹ”, “nắng ấm”, “nước dịu hiền”, trong “lún phún vạt cỏ non” mà đôi chân, đôi tay có thể cảm nhận. Mùa xuân là những âm thanh “trẻ con đùa gọi bạn / chim gọi bầy hòa ca”, tiếng gọi, tiếng rao trong chợ hoa, chợ Tết. “Xuân còn là hương vị” của mứt tết, bánh chưng, quả khô. Khứu giác lại tận hưởng mùa xuân với “hương đất ẩm, hương hoa”, “hương nhang trầm”.

Phần hình ảnh cuốn sách giới thiệu một nhân vật đặc biệt: bạn mèo Miu cùng Linh dạo chơi khắp nơi tại Đà Lạt. Chìa khóa để xâu chuỗi câu chuyện nằm tại phần giới thiệu nhân vật rất đặc biệt ở trang 4: chân dung Miu nhìn từ đằng sau cùng dòng “Dành tặng các bạn sinh ra không phải để cảm nhận thế giới bằng đôi mắt”. Lời giải sẽ được gợi mở ở phần cuối sách.

Cuốn sách ra đời từ mong muốn của Tú Uyên là được đọc sách cho các bạn khiếm thị, làm sao diễn tả vẻ đẹp của mùa xuân mà không cần dùng đến thị giác.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy là một trong hai tác phẩm đầu tiên trong bộ sách “Khi trẻ là tác giả”, giới thiệu sáng tác của các em nhỏ tại Ô Cửa Sách.

Đại diện Ô Cửa Sách cho biết việc xuất bản sách xuất phát từ ước muốn chia sẻ niềm vui đọc sách với mọi trẻ em. Khi bạn đọc mua một cuốn sách, một cuốn tương tự sẽ được gửi đến cho trẻ em ít có điều kiện tiếp xúc với sách hơn, thông qua nguồn quỹ hình thành từ thù lao tác giả và đội ngũ biên tập.

Nguồn: https://znews.vn/cam-nhan-mua-xuan-bang-moi-giac-quan-post1528179.html

Tiếp tục đọc

Sách hay

Cùng mèo Miu cảm nhận mùa xuân bằng mọi giác quan

Được phát hành

,

Bởi

Qua những vần thơ trong trẻo, tác giả Tú Uyên mời bạn đọc khám phá mùa xuân trọn vẹn bằng mọi giác quan trong cuốn sách tranh thơ “Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy”.

Ban khong can nhin thay anh 1

Tú Uyên (trái) cùng em Hachi đọc sách Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy. Cả hai bạn đều tham gia các lớp sáng tác cho thiếu nhi tại Ô Cửa Sách. Ảnh: Ô Cửa Sách.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy được phát triển ý tưởng từ một sáng tác trước đó của Tú Uyên – truyện có tranh minh họa Mùa xuân Đà Lạt mà tác giả ấp ủ từ chương trình sáng tác đầu xuân năm 2024 của Ô Cửa Sách và dần hoàn thiện vào mùa hè.

Tác phẩm có cốt truyện đơn giản song không kém phần dễ thương: hành trình du xuân và gợi nhớ những kỷ niệm Tết xưa của cô bé Linh. Tết đối với em là dịp được cùng những người thân yêu trong gia đình và bè bạn ghé thăm nhiều địa điểm thú vị của thành phố quê hương như chùa Linh Phước, chợ đêm, đồi Cù, hồ Xuân Hương, trang trại, quảng trường Lâm Viên,…

Những chi tiết trong câu chuyện dường như đến từ trải nghiệm của chính Tú Uyên, vì vậy mà hành trình cảm nhận xuân diễn ra thật tự nhiên, bình dị nhưng gợi nhắc: Tết là “những ngày rảnh rỗi để cả nhà được ở bên nhau và cùng nhau tạo nên những ‘kỷ niệm'” – như cô bé Linh đã thành công nhắn nhủ mẹ mình ở cuối truyện.

Truyện của cô bạn sinh năm 2010 được chia sẻ trên trang Ô Cửa Sách, được bè bạn đón nhận và góp ý. Từ nhận xét của người đọc rằng “truyện Mùa xuân Đà Lạt đầy chất thơ”, tác giả bèn tiến hành viết một phiên bản hoàn toàn bằng thơ.

Đầu năm nay, Tú Uyên ra mắt tác phẩm tranh thơ Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn tràn đầy, lần này hiện diện trong hình hài một cuốn sách in. Vẫn là câu chuyện về mùa xuân Đà Lạt với những địa danh quen thuộc, song cuốn sách thể hiện sự trưởng thành rõ rệt trong sáng tác của Tú Uyên: phần lời là bài thơ theo thể năm chữ, phần hình ảnh được trau chuốt hơn về nét vẽ và màu sắc.

Và đặc biệt, lần này hình ảnh không chỉ đóng vai trò minh họa cho câu chuyện. Song hành và vẫn có sự tương ứng, liên kết nhất định, nhưng trong tập sách này, lời thơ và hình ảnh dường như có thể độc lập kể câu chuyện của riêng mình.

Hai câu mở đầu “Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn ở đây” là lời khẳng định, mời gọi bạn đọc bước vào hành trình khám phá không khí giao mùa bằng những giác quan ngoài thị giác: Mùa xuân ở trong “gió nhẹ”, “nắng ấm”, “nước dịu hiền”, trong “lún phún vạt cỏ non” mà đôi chân, đôi tay có thể cảm nhận. Mùa xuân là những âm thanh “trẻ con đùa gọi bạn / chim gọi bầy hòa ca”, tiếng gọi, tiếng rao trong chợ hoa, chợ Tết. “Xuân còn là hương vị” của mứt tết, bánh chưng, quả khô. Khứu giác lại tận hưởng mùa xuân với “hương đất ẩm, hương hoa”, “hương nhang trầm”.

Phần hình ảnh cuốn sách giới thiệu một nhân vật đặc biệt: bạn mèo Miu cùng Linh dạo chơi khắp nơi tại Đà Lạt. Chìa khóa để xâu chuỗi câu chuyện nằm tại phần giới thiệu nhân vật rất đặc biệt ở trang 4: chân dung Miu nhìn từ đằng sau cùng dòng “Dành tặng các bạn sinh ra không phải để cảm nhận thế giới bằng đôi mắt”. Lời giải sẽ được gợi mở ở phần cuối sách.

Cuốn sách ra đời từ mong muốn của Tú Uyên là được đọc sách cho các bạn khiếm thị, làm sao diễn tả vẻ đẹp của mùa xuân mà không cần dùng đến thị giác.

Bạn không cần nhìn thấy, mùa xuân vẫn ở đây là một trong hai tác phẩm đầu tiên trong bộ sách “Khi trẻ là tác giả”, giới thiệu sáng tác của các em nhỏ tại Ô Cửa Sách.

Đại diện Ô Cửa Sách cho biết việc xuất bản sách xuất phát từ ước muốn chia sẻ niềm vui đọc sách với mọi trẻ em. Khi bạn đọc mua một cuốn sách, một cuốn tương tự sẽ được gửi đến cho trẻ em ít có điều kiện tiếp xúc với sách hơn, thông qua nguồn quỹ hình thành từ thù lao tác giả và đội ngũ biên tập.

Nguồn: https://znews.vn/cung-meo-miu-cam-nhan-mua-xuan-bang-moi-giac-quan-post1528179.html

Tiếp tục đọc

Xu hướng