Connect with us

Xuất Bản

Ngành sách thế giới trong giai đoạn căng thẳng vì Covid-19

Các doanh nghiệp xuất bản đã trầy trật để vượt qua thời gian dài đại dịch hoành hành. Giữa khó khăn ấy, ngành sách vẫn có sự phát triển và hướng đi lạc quan.

Nganh sach giua Covid-19 anh 1

Sự tác động của đại dịch Covid-19 tới thị trường xuất bản là chủ đề trọng tâm tại Diễn đàn Sách Quốc tế Jerusalem 2021. Nhiều ý kiến lạc quan về thị trường được đưa ra tại phiên làm việc thứ hai của diễn đàn (diễn ra ngày 4/5) với sự tham gia qua Zoom của 125 tài khoản trên khắp thế giới.

“Giai đoạn căng thẳng nhất”

2020 là một năm căng thẳng với mọi ngành nghề trên khắp thế giới. Công nghiệp xuất bản ở Mỹ cũng vậy. Giám đốc điều hành Penguin Random House khu vực Mỹ, Madeline McIntosh, thừa nhận thị trường sách Mỹ chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng “chúng tôi đã vượt qua được, nó như một phép lạ”.

Madeline McIntosh cho rằng ngành sách Mỹ đã có một thị trường trực tuyến ổn định. Nhiều cá nhân, đơn vị trước đây chưa để ý đến hình thức này, trong đại dịch đã bắt đầu tiếp cận với thị trường trực tuyến.

Bà Madeline McIntosh cho biết năm 2020, nước Mỹ thực hiện giãn cách ở nhiều bang. Mỹ có những nhà bán lẻ sách tầm quốc gia, các cửa hàng trong chuỗi có mặt ở nhiều điểm trên toàn nước; vì vậy khi một cửa hàng sách ở bang này đóng cửa, họ vẫn có những điểm khác được mở.

Người Mỹ mua sách, trước tiên vì những đứa trẻ không thể đến trường, sau đó người lớn cũng tìm đến sách để giải trí và giảm căng thẳng. Điều đó cho thấy sách trở thành nhu cầu thiết yếu.

McIntosh nhấn mạnh: Tất cả đơn vị xuất bản Mỹ “đều không dễ dàng khi hoạt động trong năm 2020”. Đó là giai đoạn căng thẳng nhất, cả về lĩnh vực nghề nghiệp lẫn đời sống cá nhân của người làm sách.

“Và trên hết, trong khi vận hành thị trường, chúng tôi phải tìm ra cách để giữ cho bản thân và nhân viên của chúng tôi an toàn, khỏe mạnh”, McIntosh nói.

Theo bà Madeline McIntosh, ngành sách có thể vượt qua đại dịch bởi những người làm sách đã phải “sáng tạo lại hoàn toàn cách tiếp tục xuất bản những cuốn sách đã có và làm thêm tác phẩm mới”.

Điều quan trọng nhất là sách đã trở thành một nhu cầu đối với những người trước đây thỉnh thoảng đọc. Và những người thường xuyên đọc thậm chí còn đọc nhiều hơn nữa. Người đọc chính là độc lực thiết yếu để ngành xuất bản phát triển.

Nganh sach giua Covid-19 anh 2

Trong một cửa hàng của Penguin Random House. Ảnh: dexigner.

“Doanh thu của chúng tôi đang tăng lên”

Dù phải trải qua một giai đoạn căng thẳng, một số doanh nghiệp xuất bản vẫn tăng trưởng. Markus Dohle,Giám đốc điều hành của Penguin Random House toàn cầu, đã nêu ra những lý do khiến ông lạc quan vào tương lai của ngành sách. Khẳng định của Dohle dựa trên những khảo sát về tác động của đại dịch đối với ngành sách.

Ông coi 15 tháng qua, đại dịch đang diễn ra trên thế giới là một thử thách; nhưng thị trường sách quốc tế tiếp tục phát triển. Dohle cho rằng “doanh thu của chúng tôi đang tăng lên, mỗi năm người tiêu dùng trên thế giới đang chi tiêu nhiều tiền hơn cho sách”, đặc biệt là tại các thị trường “có sự hiện diện kinh tế mạnh mẽ và chuỗi cung ứng mở, hoạt động hiệu quả như ở Mỹ và Vương quốc Anh”.

“Việc phân phối sách in, sách kỹ thuật số cho các tác phẩm của chúng tôi có sự ổn định, bởi chúng tôi thực sự có một mô hình kinh doanh hoạt động hiệu quả, có lợi nhuận từ phát hành sách số”, và đơn vị của ông đã tạo được sự “chung sống lành mạnh giữa thị phần sách in và sách số”.

Sách in chiếm khoảng 80% doanh thu toàn cầu. Điều này vẫn đúng vào năm 2020 khi mọi người chuyển sang mua sách trực tuyến nhiều hơn; tỷ trọng tăng trưởng phần lớn của năm ngoái vẫn đến từ sách in.

Dohle cho rằng sự phát triển này đến từ việc thương mại điện tử có khả năng vươn cánh tay tới mọi vùng địa lý, thị trường sách giáo khoa đang tăng trưởng nhanh trên thế giới và “tốc độ tăng trưởng kỷ lục trong nhóm sách thiếu nhi khi các bậc cha mẹ trên khắp thế giới tìm kiếm cách mới để giải trí và giáo dục trẻ em tại nhà”.

Ngay cả khi sách nói “đang bùng nổ và gia tăng, điều đó không có nghĩa nó sẽ nuốt chửng những bản in hoặc doanh số bán sách điện tử”. Sách nói với nhiều định dạng khác nhau đã làm phong phú thêm khối lượng đọc tổng thể.

Báo cáo tài chính của Bertelsmann – công ty mẹ của Penguin Random House (PRH) – cho thấy trong năm 2020 doanh nghiệp xuất bản này có lợi nhuận 1,2 tỷ USD, doanh thu 19,9 tỷ USD, tăng 4,6% so với năm 2019.

Nganh sach giua Covid-19 anh 3

Trong cửa hàng sách Harvard. Ảnh: bostonglobe.

Hiệu sách thực địa và tác giả bị ảnh hưởng

Michael Cader, đại diện trang Publishing Marketplace, đồng ý về mặt lý thuyết với Markus Dohle. Nhưng ông cho rằng hoạt động của doanh nghiệp lớn không phải là kinh nghiệm phổ biến trong toàn ngành.

Nhìn từ góc độ báo chí, Michael Cader cho rằng nhóm sách tái bản, in lại hoạt động tốt; như vậy nhóm sách mới hoạt động chưa hiệu quả, và điều đó sẽ ảnh hưởng đến tác giả.

“Như chúng tôi biết, sách bị thách thức bởi nhiều thứ, từ xã hội giãn cách khiến các cửa hàng đóng cửa đến việc ngày phát hành bị hoãn lại, tình trạng in ấn thiếu, tiếp thị và quảng bá hạn chế. Việc tham gia diễn thuyết bị hạn chế, công việc giảng dạy bị cắt giảm… điều đó khiến các tác giả bị giảm các nguồn thu nhập ngoài sách của họ”, Michael Cader nói.

Khảo sát của Michael Cader thông qua Publishers Marketplace cho thấy các nhà xuất bản đã hạn chế phần nào khoản đầu tư lớn vào tác phẩm mới. Điều đó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tiền nhuận bút của các tác giả.

Không chỉ tác giả, các nhà sách trên thực địa cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch. Cader nói: “Mảng sách trực tuyến đã thực sự làm tốt, rất tốt, nhưng doanh số bán hàng của các hiệu sách thực địa, cả chuỗi cửa hàng lẫn hiệu sách độc lập, đều bị suy giảm đáng kể, một lượng lớn người bán sách bị mất việc làm hoặc lương của họ bị cắt giảm”.

Ông nói các nhà xuất bản đặc biệt (làm sách du lịch, sách minh họa, sách quà tặng, sách tôn giáo…) có tác phẩm bán ở các cửa hàng thực địa “có thể đã bị thiệt hại đáng kể và cũng sẽ mất một thời gian để phục hồi”.

Diễn đàn Sách Quốc tế Jerusalem là một chương trình của thành phố Jerusalem. Được thành lập từ năm 1963, với xuất phát điểm là Hội chợ Sách Quốc tế Jerusalem; đến năm 2019, chương trình tái cơ cấu thành Diễn đàn Sách Quốc tế Jerusalem.

Nơi đây quy tụ các thành viên của cộng đồng xuất bản quốc tế trong một tuần để cùng thảo luận về các vấn đề xuất bản chuyên nghiệp.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết

Lây nhiễm cộng đồng tính từ 27/4/2021
486CA NHIỄM
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
Hà Nội 1 144
Bắc Ninh 13 98
Vĩnh Phúc 7 60
Đà Nẵng 0 53
Bắc Giang 5 52
Hà Nam 0 16
Hưng Yên 0 19
TP.HCM 0 1
Yên Bái 0 1
Quảng Nam 0 3
Đồng Nai 0 1
Hải Dương 1 6
Thái Bình 0 6
Quảng Ngãi 0 1
Lạng Sơn 1 5
Thanh Hóa 0 1
Điện Biên 0 2
Nam Định 0 2
Nghệ An 0 1
Phú Thọ 0 1
Quảng Ninh 0 1
Hải Phòng 0 1
Thừa Thiên Huế 0 3
Đắk Lắk 0 2
Hòa Bình 0 5
Quảng Trị 0 1

corona_counter.css

Nguồn: https://zingnews.vn/nganh-sach-the-gioi-trong-giai-doan-cang-thang-vi-covid-19-post1213743.html

Xuất Bản

Hội chợ sách thiếu nhi ở Italy sẽ diễn ra trong 4 ngày

Hội chợ sách thiếu nhi Bologna (Italy) sẽ khai mạc ngày 14/6, kéo dài đến 17/6.

Nhân sự kiện này, Hiệp hội các nhà xuất bản Italy đã công bố số liệu bán sách thiếu nhi và sách dành cho giới trẻ trong năm đại dịch Covid-19.

Theo Publishing Perspectives, các nhà xuất bản dành cho thiếu nhi ở Italy đã chịu “một bước lùi nhỏ” với doanh thu 244,7 triệu euro (198 triệu USD), giảm 1,3%. Đó là số liệu mà Ricardo Franco Levi – Chủ tịch hiệp hội các nhà xuất bản Italy, Phó chủ tịch Liên đoàn các nhà xuất bản châu Âu – chia sẻ.

Hoi cho sach Bologna anh 1

Hình ảnh tại Hội chợ sách thiếu nhi Bologna. Ảnh: Totallicensing.

Trong năm 2020, 7.289 đầu sách dành cho thiếu nhi, thanh niên được xuất bản ở Italy, vượt qua con số 7.221 đầu sách của năm 2018, nhưng giảm so với năm 2019 (7.810 đầu sách).

Chủ tịch hiệp hội các nhà xuất bản Italy cũng cho biết sách thiếu nhi, sách thanh niên của Italy có tỷ lệ bán bản quyền quốc tế tăng trong những năm qua. Có được sự tăng trưởng này một phần là nhờ hoạt động hiệu quả của Hội chợ sách thiếu nhi Bologna.

Số liệu từ Hiệp hội các nhà xuất bản Italy cho thấy lượng sách thiếu nhi, thanh niên bán bản quyền qua các năm như sau: Năm 2001 là 486 cuốn, năm 2011 có 1.872 cuốn, năm 2019: 3.256 cuốn.

Ngoài sự hỗ trợ của Hội chợ sách thiếu nhi Bologna, một năm trước, vào ngày 11/6/2020, ngành xuất bản Italy đã ra mắt trang “New Italian Books” nhằm hỗ trợ những nỗ lực của ngành trong việc bán bản quyền quốc tế.

Hội chợ sách thiếu nhi Bologna là hội chợ lớn nhất thế giới về sách thiếu nhi, sách thanh niên. Chương trình được tổ chức hàng năm tại thành phố Bologna (Italy) với sự tham gia của các nhà xuất bản đến từ 80 quốc gia.

Năm 2020, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hội sách được tổ chức trực tuyến. Năm nay, ban đầu, giới chức thành phố Bologna cho phép tổ chức hội sách thực địa. Tuy nhiên, đến tháng 4, chương trình thực địa phải hủy bỏ, thay vào đó là hội sách online để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Nguồn: https://zingnews.vn/hoi-cho-sach-thieu-nhi-o-italy-se-dien-ra-trong-4-ngay-post1226158.html

Tiếp tục đọc

Xuất Bản

‘Dế Mèn phiêu lưu ký’ và nhiều sách hay giảm giá tới 80%

21 đầu sách, tương ứng 1.200 cuốn, sẽ được trợ giá tới 80% trong chương trình ưu đãi dành cho bạn đọc tại Book365.vn.

Thông tin từ ban tổ chức Hội sách trực tuyến trên sàn Book365.vn cho biết các chương trình ưu đãi tiếp tục được thực hiện từ nay tới cuối tháng 6.

Lúc 20h30 đến 23h30 ngày 13/6, chương trình trợ giá tới 80% được thực hiện trên sàn sách in. Theo đó, bạn đọc ở ngoài khu vực Hà Nội và TP.HCM, sẽ được mua sách giá ưu đãi của 21 đầu sách, tương ứng 1.200 bản sách. Bên cạnh đó, nhiều sách được giảm giá từ 50-70%.

Hoi sach book365 anh 1

Ảnh chụp màn hình Hội sách trực tuyến tại Book365.vn.

Ngoài ưu đãi giá, bạn đọc được miễn phí vận chuyển toàn quốc. Đây là chương trình do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam VNPost ủng hộ.

Đây là hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Khuyến đọc” của sàn Book365.vn. Theo đó, các nhà xuất bản, phát hành sẽ chiết khấu trên cuốn sách bán ra. Nhà tài trợ sẽ góp tiền giảm giá tiếp cho cuốn sách mà họ cho là có ý nghĩa.

Chương trình khuyến đọc được thực hiện với mong muốn gửi sách tới những địa phương xa, góp phần lan toả văn hoá học, đưa sách tới nhiều vùng miền.

Hoi sach book365 anh 2

Sách Dế Mèn phiêu lưu ký. Ảnh: Hoa Sữa/Văn học Kim Đồng.

Một số sách được trợ giá trong chương trình tối 13/6:

Người nam châm (trợ giá 70%).

Dạy con làm giàu1: 70%.

Trên đường băng 70%.

Cà phê cùng Tony 70%.

Nếu tôi biết được khi còn 20 80%.

Đắc nhân tâm (khổ nhỏ) 70%.

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái 80%.

Người giàu có nhất thành Babylon (tái bản 2020) 70%.

Góc sân và khoảng trời 80%.

Dế Mèn phiêu lưu ký 80%.

Những tấm lòng cao cả 80%.

Cẩm nang tự vệ tuổi teen 80%.

Mình cực siêu – Thách thức khó khăn 80%.

21 ngày nâng cao sức hút phát biểu trước đám đông 80%.

Giao tiếp bất kỳ ai 80%.

Tuổi 20 hiên ngang bước vào đời 80%.

Ho’oponopono: Sống như người Hawaii – Chấp nhận, biết ơn và tha thứ 70%.

Trở thành phiên bản đỉnh cao của bạn 80%.

Nguồn: https://zingnews.vn/de-men-phieu-luu-ky-va-nhieu-sach-hay-giam-gia-toi-80-post1226779.html

Tiếp tục đọc

Xuất Bản

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh qua đời

Tác giả gạo cội của văn học Việt Nam qua đời chiều 12/6, hưởng thọ 89 tuổi.

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh qua đời lúc 14h55 hôm nay tại nhà riêng ở Cổ Nhuế, Hà Nội. Ông Nguyễn Tư – con trai của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh – cho biết cha mình mất vì tuổi cao sức yếu. Gia đình đang lo hậu sự, ngày giờ, tang lễ sẽ được thông báo sau.

Nguyen Xuan Khanh anh 1

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh. Ảnh: Tiền Phong.

Nguyễn Xuân Khánh là tác giả nội bật của văn học Việt Nam đương đại. Ông sinh năm 1933 tại Cổ Nhuế, Hà Nội. Ông học Đại học Y khoa Hà Nội, sau đó nhập ngũ. Ông từng dạy văn hóa tại trường Sĩ quan Lục quân, làm biên tập viên tại tạp chí Văn nghệ Quân đội, có thời gian làm phóng viên báo Thiếu niên Tiền phong.

Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh nổi tiếng với tiểu thuyết lịch sử Hồ Quý Ly. Ông cũng là tác giả của những tiểu thuyết đậm chất văn hóa Việt như Đội gạo lên chùa, Mẫu thượng ngàn. Tiểu thuyết Miền hoang tưởng của ông được giới phê bình đánh giá cao vì đậm chất suy tưởng.

Trong khi đó, Chuyện ngõ nghèo lại là bức tranh hiện thực về thời bao cấp. Nguyễn Xuân Khánh còn là tác giả của các tập truyện ngắn như Rừng sâu, Hai đứa trẻ và con chó Mèo xóm núi, Mưa quê

Trong di cảo để lại, một số truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh chưa được xuất bản.

Bên cạnh sáng tác, nhà văn Nguyễn Xuân Khánh cũng để dấu ấn trong lĩnh vực dịch thuật. Ông chuyển ngữ các tác phẩm như: Những quả vàng (tiểu thuyết của Nathalie Sarraute, NXB Phụ nữ), Chuông nguyện cầu cho kẻ đã khuất (tiểu thuyết của Taha Ben Jelloun), Bảy ngày trên khinh khí cầu (Jules Verne, NXB Kim Đồng), Hoàng hậu Sicile (tiểu thuyết của Pamela Schoenewaldt, NXB Kim Đồng), Tâm lý học đám đông (tiểu luận của Gustave le Bon, NXB Tri thức), Sự hình thành biểu tượng ở trẻ nhỏ (Jean Piaget)…

Với những đóng góp cho văn chương nước nhà, Nguyễn Xuân Khánh đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng: Giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam 1998-2000 với tiểu thuyết Hồ Quý Ly, giải thưởng Thành tựu văn học trọn đời của Hội Nhà văn Hà Nội, giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam 2011 với tiểu thuyết Đội gạo lên chùa, giải thưởng Hội Nhà văn Hà Nội 2001 với tiểu thuyết Hồ Quý Ly, giải thưởng Thăng Long của UBND TP. Hà Nội 2002 với tiểu thuyết Hồ Quý Ly, giải thưởng của Hội Nhà văn Hà Nội 2006 với tiểu thuyết Mẫu thượng ngàn.

Nguồn: https://zingnews.vn/nha-van-nguyen-xuan-khanh-qua-doi-post1226531.html

Tiếp tục đọc

Xuất Bản

Cơn ác mộng của ngành xuất bản Ấn Độ

Tưởng như có dấu hiệu phục hồi sau năm 2020 đầy biến động nhưng làn sóng Covid-19 thứ hai tràn vào khiến ngành xuất bản của Ấn Độ phải chịu thêm những cú đấm.

Làn sóng thứ hai của đại dịch Covid-19 khiến Ấn Độ vỡ trận và rơi vào cuộc khủng hoảng, các hoạt động trên các lĩnh vực của quốc gia Nam Á bị đình trệ. Ngành xuất bản cũng không tránh khỏi chịu tổn thất nặng nề.

“Công nghiệp xuất bản chịu tác động tiêu cực ở mọi khía cạnh, từ sản xuất, phát hành cho đến tiếp thị. Không cách nào lạc quan trong bối cảnh này, chúng tôi vẫn tìm cách thoát khỏi cơn ác mộng”, Udayan Mitra, Giám đốc chi nhánh HarperCollins tại Ấn Độ, chia sẻ.

Nganh xuat ban An Do khung hoang anh 1

Ngành xuất bản Ấn Độ rơi vào thời kỳ khủng hoảng vì đại dịch Covid-19. Ảnh: BW Businessworld.

“Đại dịch như cơn sóng thần”

Current Books là hiệu sách nổi tiếng tại thị trấn Irinjalakuda, trung tâm bang Kerala, một trong những cái nôi văn hóa lớn tại Ấn Độ. Từ ngày đại dịch hoành hành, cửa tiệm gần như vắng tanh, phía trước treo thông báo giảm giá 40% cùng yêu cầu “giãn cách xã hội”, đã bạc màu vì nắng và bụi.

“Đã lâu lắm rồi, tôi không thấy được quá 5 người bước vào đây cùng lúc. Bất chấp sách giảm giá mạnh, mọi người vẫn ngại ra đường mua vì sợ nhiễm virus”, ông Raj Sundar, nhân viên tại cửa hàng nói.

Ravi Deecee, Giám đốc điều hành DC Books, cho biết thời điểm cả nước bắt đầu giãn cách xã hội, mọi người đổ xô đi mua thực phẩm, đồ dùng cá nhân để tích trữ nhưng không ai mua sách vì nó không thiết yếu. Sách là xa xỉ phẩm giữa lúc người dân chỉ cần không khí sạch, thức ăn và thuốc chữa bệnh.

Kể từ khi phong tỏa, các chủ cửa hàng không dám nhập sách mới, sách tồn kho cũng không giải quyết được, tình trạng ngưng trệ kéo dài, ngành xuất bản của quốc gia này gần như bị tê liệt. Các ấn bản mới đang chờ phát hành đều bị dời lịch, không ai biết rõ khi nào mới có thể ra mắt.

Theo thống kê của tờ BW Businessworld, 90% sách tại Ấn Độ kinh doanh theo hình thức trực tiếp, vì thế khi không có khách mua, hàng loạt hiệu sách đã phá sản.

Với doanh thu chạm đáy, nhiều đơn vị phải rút ngắn danh sách phát hành mới. Dù nhận được hỗ trợ từ chính phủ, song nhiều người lựa chọn đóng cửa hiệu sách và chuyển sang bán tạp hóa hoặc về quê làm nông.

“Không ai tha thiết mua sách giữa lúc này cả, mọi người còn không được hít thở bình thường nữa là đọc sách”, Thomas Abraham, Giám đốc điều hành Hachette Book Group, nói.

Triển lãm hay hội chợ vốn là nguồn thu lớn cho các đơn vị kinh doanh sách, cũng phải hoãn vô thời hạn. Trước đó, Ấn Độ trải qua thời gian dài chịu đựng hạn hán. Chính quyền nhiều nơi đã phải từ chối các nhà bán lẻ đến mở hội chợ sách vì “người dân chỉ cần nước sạch, không cần sách”.

“Hàng tháng, chúng tôi phải đối mặt việc ngừng xuất bản sách mới cùng doanh số bằng không. Tình hình vốn đã tồi tệ thì đại dịch giống như cơn sóng thần làm trầm trọng thêm vấn đề và đánh gục chúng tôi”, ông Abraham chia sẻ.

Nganh xuat ban An Do khung hoang anh 2

Nhiều tháng liền, doanh số bán sách tại Ấn Độ gần như bằng không. Ảnh: News Junkie Post.

Hy vọng giữa tình hình ảm đạm

Tuy không quá lạc quan trước hoàn cảnh khó khăn hiện tại, song nhiều đơn vị xuất bản cố gắng điều chỉnh và tích cực tìm kiếm giải pháp. Kinh doanh trực tuyến là một phần của sự thay đổi đáng kể tại đây.

Milee Ashwarya, Giám đốc Penguin Random House tại Ấn Độ, cho biết năm 2020 chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về cách thức mua sách của người dùng. Sức mạnh của nền tảng trực tuyến bây giờ mới bắt đầu khi doanh số bán online tăng đột biến.

“Doanh số bán hàng tổng thể giảm đi rất nhiều, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì, tìm cách tồn tại giữa lúc này. Tất cả đang tập trung vào nền tảng trực tuyến để bán hàng và tiếp thị, các tác giả cũng đang cố gắng hoạt động trên mạng xã hội giao lưu với độc giả”, bà Ashwarya cho biết thêm.

Khảo sát của tờ BW Businessworld cho thấy người dùng tìm cách đọc nhiều hơn trong thời kỳ đại dịch. Không thể tiếp cận với sách in, họ tìm đến sách điện tử và sách nói. “Vị cứu tinh cho ngành xuất bản của Ấn Độ ngay lúc này chính là sách điện tử và sách nói”, trang này nhận định.

Trong thời kỳ đại dịch, Hachette Book Group đạt tăng trưởng hơn 87% ở phân khúc sách điện tử, cùng lúc DC Books có bước phát triển nhảy vọt với doanh thu sách điện tử tăng 300%.

Tuy nhiên, sách điện tử chỉ chiếm khoảng 5% tổng doanh số tại Ấn Độ. Dù nó đang được đầu tư để phát triển bởi nhiều người dùng nhìn thấy sự tiện dụng của sách điện tử. Nhưng phân khúc này vẫn còn quá nhỏ để có thể đóng góp đáng kể vào doanh số chung.

“Nó chưa đủ để thay thế sách in truyền thống và cứu vãn cả một công ty nhưng ít nhất chúng tôi biết mình sẽ đầu tư vào đâu trong thời gian sắp tới”, Thomas Abraham khẳng định.

Nganh xuat ban An Do khung hoang anh 3

Thiếu điều kiện tiếp cận Internet là rào cản phát triển sách điện tử tại Ấn Độ. Ảnh: Times of India.

Mặt khác, BW Businessworld cũng chỉ ra thực tế rằng phần lớn dân số Ấn Độ đang phải vật lộn với đại dịch và nghèo đói. Tỉ lệ không được tiếp cận và sử dụng Internet tại đất nước này cũng lên đến 50%. Đó là rào cản cho việc phát triển sách ở các định dạng kỹ thuật số.

Các công ty và nhà xuất bản tại Ấn Độ đã đề nghị chính phủ nước này hỗ trợ trong thời kỳ khó khăn. Bắt đầu bằng việc đưa sách trở thành sản phẩm cần thiết trong thời kỳ phong tỏa. Tiếp theo là có chính sách bảo vệ bản quyền đối với các tác phẩm phát hành ở định dạng kỹ thuật số.

“Đại dịch đã thay đổi vĩnh viễn mô hình xuất bản hiện tại, khiến chúng tôi phải suy nghĩ về cách thức hoạt động trong tương lai. Điều này khắc nghiệt nhưng cần thiết để không bị đào thải”, Thomas Abraham nói.

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết

Số ca lây nhiễm tính từ 27/4/2021
6.848Ca nhiễm
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca
Hà Nội 0 457
Bắc Ninh 8 1263
Vĩnh Phúc 0 92
Đà Nẵng 0 158
Bắc Giang 29 3820
Hà Nam 0 47
Hưng Yên 0 37
TP.HCM 20 630
Yên Bái 0 1
Quảng Nam 0 3
Đồng Nai 0 1
Hải Dương 0 51
Thái Bình 0 21
Quảng Ngãi 0 1
Lạng Sơn 1 96
Thanh Hóa 0 5
Điện Biên 0 58
Nam Định 0 6
Nghệ An 0 1
Phú Thọ 0 4
Quảng Ninh 0 1
Hải Phòng 0 3
Thừa Thiên Huế 0 5
Đắk Lắk 0 4
Hòa Bình 0 7
Quảng Trị 0 3
Tuyên Quang 0 1
Sơn La 0 1
Ninh Bình 0 4
Thái Nguyên 0 3
Long An 0 11
Bạc Liêu 0 1
Gia Lai 0 1
Tây Ninh 0 1
Đồng Tháp 0 1
Trà Vinh 0 2
Hà Tĩnh 0 26
Tiền Giang 10 13
Bình Dương 0 8

corona_counter.css

Nguồn: https://zingnews.vn/con-ac-mong-cua-nganh-xuat-ban-an-do-post1224981.html

Tiếp tục đọc

Xuất Bản

Dựng màn hình LED khổng lồ tri ân độc giả ‘Attack on Titan’

Một màn hình LED dài 45 m đã được dựng lên ở bên trong nhà ga Shinjuku, Nhật Bản, nhằm tri ân người hâm mộ tác phẩm “Attack on Titan”.

Màn hình khổng lồ này sẽ liên tục hiển thị những người khổng lồ nổi tiếng của bộ truyện. Ngoài Eren, bạn đọc còn nhận ra Smiling Titan, Beast Titan… cũng như nhiều nhân vật khác trong manga.

Đây được xem như là “lời cảm ơn” đối với những độc giả trung thành đã theo dõi bộ truyện tranh Attack on Titan (Đại chiến Titan, tác giả Isayama Hajime) trong suốt hơn một thập niên qua.

Bộ truyện được tác giả Isayama Hajime cho ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9/2009 trên tạp chí Bessatsu Shounen của Kodansha. Tập cuối cùng của bộ manga này sẽ được phát hành tại Nhật Bản ngày 9/6.

Truyen tranh Attack on titan anh 1

Bức ảnh do Kodansha đăng tải cho thấy rất nhiều titan đang khóc vì biết ơn sự ủng hộ và cũng vì bộ truyện tranh đã kết thúc. Ảnh: Kodansha.

Tạp chí Bessatsu Shonen, nơi đăng tải nhiều kỳ của manga này, cũng đăng đoạn video ngắn về màn hình LED khổng lồ này trên tài khoản Twitter của họ. Tương tự, nhà xuất bản Kodansha cũng đăng các hình ảnh về chiến dịch đặc biệt kèm theo lời cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ.

Bộ manga Attack on Titan đã bán được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới. Đây cũng là tác phẩm nằm trong số ít những bộ truyện tranh đạt được mức doanh số lớn như vậy bên cạnh những tên tuổi lớn khác như One Piece, Naruto, Doraemon…

Theo trang Animecorner, tập cuối của Attack on Titan ra mắt độc giả ngày 9/6 với hai phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt, chính thức khép lại hành trình kéo dài gần 12 năm của tác phẩm. Ngoài ra, ấn bản điện tử sẽ có sẵn trên các cửa hàng trực tuyến của Kodansha.

Nguồn: https://zingnews.vn/dung-man-hinh-led-khong-lo-tri-an-doc-gia-attack-on-titan-post1225095.html

Tiếp tục đọc

Xu hướng