Connect with us

Tuyển sinh

Không nên ôn thi tốt nghiệp THPT đến quên ăn, ngủ

Được phát hành

,

Các thầy cô cho rằng trước kỳ thi quan trọng, lo lắng là điều khó tránh, đặc biệt trong bối cảnh học sinh phải nghỉ do dịch bệnh. Các em cần sắp xếp thời gian để ôn tập hợp lý.

Gần 2 tháng nữa, học sinh lớp 12 trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là kỳ thi quan trọng bởi kết quả này không chỉ được sử dụng để công nhận tốt nghiệp mà còn được nhiều trường đại học sử dụng để xét tuyển.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay, hàng chục địa phương trên cả nước buộc phải cho học sinh dừng đến trường, chuyển sang học online. Lo lắng, bất an, áp lực là tâm lý chung của nhiều sĩ tử mùa thi.

on thi nuoc rut anh 1

Lo lắng, căng thẳng là tâm trạng chung của nhiều sĩ tử trước mùa thi. Ảnh minh họa. Ảnh: VOV.

Học ngày “cày” đêm vẫn thấy chưa đủ

Nguyễn Thanh Nga (Hà Nội) dự định thi khối B (Toán, Hóa, Sinh) vào Đại học Dược Hà Nội. Nga cho biết kế hoạch học tập của em bị xáo trộn rất nhiều khi dịch bệnh bùng phát trở lại.

Từ học trực tiếp, đến nay, Nga cũng như nhiều học sinh Hà Nội khác phải chuyển sang học trực tuyến. Hình thức học này không còn xa lạ khi đã sang “năm Covid thứ hai”, nhưng nói về tính hiệu quả, nữ sinh cho rằng vẫn không thể so sánh với việc học trực tiếp.

Cùng thời gian học 45 phút, Nga thấy lượng kiến thức khi học trực tuyến không được nhiều như trên lớp, thầy cô cũng không thể giảng bài kỹ như trên lớp.

Nữ sinh đang trong quá trình ôn lại toàn bộ kiến thức của các môn dùng để xét tuyển đại học và luyện đề để bổ sung phần kiến thức còn hổng.

“Đây là giai đoạn nước rút rất quan trọng, chúng em cần sự giúp đỡ nhiều từ thầy cô và trao đổi với bạn bè, nhưng mọi thứ đều khó khăn hơn do không thể đến trường. Các lớp học ôn thi tại trung tâm cũng phải dừng lại. Em thấy rất hoang mang, lo lắng, học bao nhiêu cũng chưa thấy đủ”, Nga chia sẻ.

Nữ sinh cho hay không chỉ hoang mang khi bài vở cần ôn tập còn nhiều, em cũng lo ngại về việc kỳ thi sẽ bị thay đổi thời gian, lịch thi.

“Em không muốn phải hoãn thi quá lâu do dịch bệnh, vì chưa thi ngày nào là căng thẳng, hồi hộp ngày ấy”, Nga tâm sự.

Nguyễn Quốc Trường (Bắc Ninh) dự định thi vào khoa Công nghệ thông tin (Đại học Bách khoa Hà Nội), cho biết khi chuyển sang học online, em phải sắp xếp lại toàn bộ thời gian học trong ngày.

Mỗi ngày của Trường bắt đầu bằng việc thức dậy lúc 4h sáng để luyện các dạng đề, học online theo lịch của nhà trường, học nhóm online cùng các bạn và học cùng gia sư buổi tối. Mỗi ngày, nam sinh học từ sáng sớm đến đêm khuya nhưng vẫn không khỏi lo lắng.

“Ngành mà em có nguyện vọng xét tuyển có điểm trúng tuyển rất cao, nếu như những năm trước, phải đạt ít nhất 9 điểm một môn mới có cơ hội. Vì thế, em thấy rất áp lực. Với các môn tự nhiên, học trực tuyến sẽ khó tiếp thu hơn rất nhiều. Trong giai đoạn này, em nghĩ quan trọng nhất là sự tự giác, sắp xếp thời gian một cách khoa học để ôn thi tăng tốc”, nam sinh chia sẻ.

Nam sinh cũng cho biết đang tích cực làm các đề thi thử và tính thời gian đúng như thi thật để luyện tốc độ và kỹ năng làm bài trong phòng thi.

Học nhiều nhưng vẫn cần… chơi

Đưa ra lời khuyên cho các sĩ tử trong thời gian ôn thi nước rút, thầy Lê Châu Vân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Kon Tum, cho rằng do nhu cầu và kỳ vọng xã hội ngày càng cao, việc học tập trở thành yêu cầu bắt buộc để con người có thể đạt được những thành tựu nhất định. Cùng đó là các kỳ thi, tình hình dịch bệnh phức tạp.

Hơn thế nữa, gia đình, bạn bè hay thầy cô đặt kỳ vọng lên các em quá nhiều, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi cử của học sinh.

Để giảm căng thẳng khi thi, thầy Vân khuyên thí sinh nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh và tự chủ.

“Các em làm bài thi trong trạng thái căng thẳng sẽ ảnh hưởng lớn tới kết quả bài làm. Do đó, các sĩ tử cần xây dựng thời gian biểu hợp lý, hài hòa để có thời gian nghỉ ngơi, giải trí và đủ thời gian ôn tập, đảm bảo được sức khỏe bản thân.

Bên cạnh đó, khi bước vào kỳ thi, các sĩ tử nên giữ vững tinh thần thoải mái, tự tin để có thể hoàn thành bài thi một cách tốt nhất”, thầy Vân nhấn mạnh.

on thi nuoc rut anh 2

Thầy Lê Châu Vân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Kon Tum, khuyên thí sinh nên sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, vẫn có thời gian nghỉ ngơi, tránh căng thẳng. Ảnh: GDTĐ.

Thầy Lê Châu Vân cũng lưu ý rằng để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đạt kết quả tốt nhất, việc lập thời gian biểu ôn thi là công việc khá quen thuộc nhưng không hề dễ dàng đối với sĩ tử.

Đứng trước một kỳ thi quan trọng, học sinh nào cũng lo lắng, làm sao có thể ‘nhồi nhét’ một khối lượng lớn kiến thức của ba năm học mà vẫn đảm bảo được thời gian nghỉ ngơi để có sức khỏe tốt trong suốt mùa thi.

Nếu như bình thường, thời gian một ngày của học sinh cân bằng giữa việc học, chơi và ngủ nghỉ, thì trong thời gian ôn thi, hãy cố gắng hạn chế thời gian dành cho việc giải trí, thay vào đó, ưu tiên cho thời gian học.

Việc học cần chiếm nhiều hơn trong quỹ thời gian, nhưng tuyệt đối không nên làm ảnh hưởng thời gian nghỉ ngơi của các em.

“Nếu học quá nhiều, học quên ngủ, lo lắng rằng mình chưa học đủ, gây trằn trọc mất ngủ, các em sẽ gặp vấn đề về sức khỏe. Bởi lẽ, thời gian ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi, nạp năng lượng, phục hồi chức năng của các cơ quan, bộ phận. Nếu không có những giấc ngủ ngon, các sĩ tử sẽ luôn trong trạng thái mệt mỏi, học nhanh quên… trong suốt mùa thi”, thầy Lê Châu Vân nhắc nhở học sinh.

Cũng theo thầy Vân, để tránh việc gây hại cho sức khỏe vì ngồi học quá lâu, học sinh nên nghỉ giải lao 5-10 phút sau 45 phút tập trung.

Trong thời gian nghỉ ngơi, sĩ tử có thể nạp năng lượng bằng việc ăn nhẹ hoặc thư giãn bằng các bài hát, điệu nhạc. Đặc biệt, các em nên tránh việc vì lo lắng quá mức dẫn đến thiếu ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nên chấp hành học trực tuyến như học trên lớp

Theo thầy Lê Phước Bình, Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, những học sinh phải tạm dừng đến trường, học trực tuyến, nên chú ý theo dõi, cập nhật thông tin mới trên các group học tập do giáo viên lập.

Đối với các bài tập, đề thi thử được giao, học sinh cố gắng hoàn thành theo đúng thời gian yêu cầu của giáo viên. Tùy môn học, một số giáo viên có thể quy định thời gian cụ thể để cả lớp tương tác trực tuyến, nhằm giải đáp thắc mắc, hỗ trợ học sinh ôn tập.

Các em nên chấp hành như đang tham gia lớp học trực tiếp để có thêm cơ hội củng cố, hệ thống kiến thức và kinh nghiệm, kỹ thuật làm bài thi phù hợp hình thức thi.

on thi nuoc rut anh 3

Thầy Lê Phước Bình, Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng, khuyên thí sinh nên chấp hành việc học online như học trực tiếp trên lớp. Ảnh: GDTĐ.

Theo thầy Bình, tại nhiều trường, thời điểm này, học sinh chỉ còn một số tiết ôn tập, củng cố kiến thức. Do đó, thời gian này, học sinh cần tự ôn tập nhằm hệ thống lại kiến thức đã học và làm quen với các dạng đề.

Bên cạnh sự hỗ trợ của thầy cô giáo, học sinh phải nỗ lực tự học. Cha mẹ phải thường xuyên động viên, nhắc nhở con em mình.

“Những học sinh chưa có ý thức cao trong việc tự học rất cần sự phối hợp nhắc nhở của giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh. Trong khi học sinh tạm dừng đến trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp 12 là cầu nối thông tin giữa nhà trường với học sinh và phụ huynh, nhất là những thông tin có liên quan đến thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh cao đẳng, đại học”, thầy Bình lưu ý.

Nguồn: https://zingnews.vn/khong-nen-on-thi-tot-nghiep-thpt-den-quen-an-ngu-post1213436.html

Tuyển sinh

Sinh viên chọn Bách khoa vì môi trường học tập quốc tế

Được phát hành

,

Bởi

Thay vì du học, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn chương trình dạy và học bằng tiếng Anh của Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) để ươm mầm giấc mơ chinh phục tri thức bậc cao.

Là trường dẫn đầu cả nước về số chương trình đạt chuẩn kiểm định quốc tế và đóng góp bảy trên tổng số chín ngành giúp toàn khối ĐHQG-HCM vào bảng xếp hạng đại học hàng đầu thế giới theo lĩnh vực năm 2023, Trường Đại học Bách khoa luôn là nguyện vọng ưu tiên của các thí sinh muốn theo đuổi khối ngành kỹ thuật – công nghệ trong môi trường học tập quốc tế.

Ấn tượng với môi trường trao quyền

Có “lý lịch vàng” để đi du học gồm IELTS 8.0, giải Ba Học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh, “cây” hoạt động phong trào năng nổ của trường cấp ba (hùng biện, MC, đoàn hội, thiện nguyện, bóng chuyền…), nhưng Nguyễn Thành Thơ đã chọn Trường Đại học Bách khoa làm bến đậu. Là thủ khoa đầu vào ngành Quản lý Công nghiệp thuộc chương trình dạy và học bằng tiếng Anh khóa 2023, Thành Thơ cho biết môi trường học tập quốc tế ở Bách khoa rất cởi mở, đa dạng và tôn trọng sự khác biệt văn hóa của từng sinh viên.

Tham gia chưa đầy một học kỳ tại trường, Thành Thơ đã “bỏ túi” nhiều thành tích và kinh nghiệm đáng nể như Á quân cuộc thi Startathon Đổi mới sáng tạo chủ đề “Phát triển bền vững” tại Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo trẻ khối ASEAN – Trung Quốc – Ấn Độ 2023 diễn ra ở Singapore; đảm nhiệm vai trò Trưởng ban Nghiên cứu và phát triển UniService – dự án liên kết giữa khoa Quản lý Công nghiệp với doanh nghiệp đối tác…

DHBK anh 1

Nguyễn Thành Thơ tại Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo trẻ khối ASEAN – Trung Quốc – Ấn Độ 2023.

“Bách khoa còn gây ấn tượng cho mình về môi trường trao quyền khi cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng, cơ hội để người học phát huy năng lực bản thân, kết nối với giảng viên và cựu sinh viên kỳ cựu, tham gia nghiên cứu khoa học… Từ đó, mình hiểu được khát vọng bản thân và tìm cách chinh phục”, Thành Thơ chia sẻ.

Nền tảng phát triển sự nghiệp quốc tế

Còn với Nguyễn Phúc Hưng – cựu sinh viên khóa 2017 chương trình dạy và học bằng tiếng Anh ngành Khoa học Máy tính – việc lựa chọn Bách khoa là quyết định táo bạo bởi thời điểm chọn nguyện vọng, tiếng Anh của Hưng chỉ ở mức khá.

DHBK anh 2

Nguyễn Phúc Hưng trong lần về thăm Bách khoa vào tháng 1/2024.

“Hồi mới vô trường, mình rấtbỡ ngỡ vì môi trường học hoàn toàn mới mẻ, giảng viên và các bạn nói tiếng Anh suốt. Ban đầu, mình cảm thấy khó khăn để thích nghi, nhưng dần dần đã vượt qua được. Việc sử dụng tiếng Anh trong học tập chuyên môn và giao tiếp, cộng với môi trường đào tạo quốc tế chính là nền tảng giúp mình đạt được mục tiêu nghề nghiệp và vươn tầm quốc tế”, Hưng nhớ lại.

Hiện Phúc Hưng là kỹ sư dữ liệu tại ZaloPay và sắp sang Canada để học tiếp bậc sau đại học.

Cùng khóa với Hưng, Bùi Đức Minh – cựu sinh viên chương trình Tiên tiến ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử, thẳng thắn cho biết bản thân chọn Bách khoa Quốc tế vì nuôi ước mơ du học nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế.

“Chương trình đào tạo quốc tế của Trường Đại học Bách khoa giúp mình từng bước chinh phục khát khao du học trời Tây do học phí phù hợp thu nhập của gia đình, giảng viên trình độ cao, môi trường học tập quốc tế năng động, bạn bè giỏi giang. Tận dụng bốn năm đại học, mình luôn phấn đấu đạt kết quả học tập thật tốt, tích cực trau dồi tiếng Anh, xung phong tham gia nghiên cứu và chủ động tích lũy kinh nghiệm thực tiễn”, Minh tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp, Đức Minh thực tập tại Intel Products, làm kỹ sư thiết kế – thẩm định ở công ty Ampere Computing. Hiện tại, Minh học sau đại học ngành Công nghệ Vi mạch tại Đại học Công nghệ Ilmenau, Đức.

DHBK anh 3

Bùi Đức Minh lúc làm kỹ sư thiết kế – thẩm định tại Ampere Computing.

Loạt hoạt động thúc đẩy quốc tế hóa

Là đơn vị đào tạo kỹ thuật – công nghệ hàng đầu phía nam, Trường Đại học Bách khoa xác định quốc tế hóa giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học, đào tạo ra những công dân toàn cầu, đồng thời nâng cao thứ hạng của nhà trường trên bản đồ xếp hạng đại học thế giới.

Tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) chú trọng phát triển các chương trình dạy và học bằng tiếng Anh, nâng cao năng lực cạnh tranh việc làm của sinh viên cũng như thứ hạng của nhà trường trên phạm vi quốc tế.

Nhà trường đang triển khai nhiều hoạt động trọng tâm phục vụ mục tiêu quốc tế hóa như tăng cường các chương trình dạy và học bằng tiếng Anh; sinh viên được thực tập tại những công ty có môi trường làm việc quốc tế; sinh viên tốt nghiệp phải đạt chuẩn đầu ra về trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, tin học, kỹ năng; tăng cường tuyển dụng giảng viên nước ngoài…

Để hiểu rõ hơn về môi trường học tập quốc tế năng động và nắm bắt thông tin tuyển sinh năm 2024 của Trường Đại học Bách khoa, phụ huynh – học sinh có thể tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh Bách khoa Open day 2024 với thông tin cụ thể:

– Thời gian: 7-12h, chủ nhật 14/1

– Địa điểm: Trường Đại học Bách khoa, 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP.HCM

– Đăng ký tham gia tại đây.

Thông tin liên hệ:Văn phòng Đào tạo Quốc tế – Trường Đại học Bách khoa, (028)73014183 – 0397989798, [email protected].

Nguồn: https://lifestyle.zingnews.vn/sinh-vien-chon-bach-khoa-vi-moi-truong-hoc-tap-quoc-te-post1453985.html

Tiếp tục đọc

Tuyển sinh

Học viện Hàng không Việt Nam lấy điểm sàn cao nhất là 20

Được phát hành

,

Bởi

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện Hàng không Việt Nam bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 nằm trong khoảng 16-20 điểm.

Học viện Hàng không Việt Nam đặt ra điểm sàn từ 16-20 điểm. Ảnh: Phương Lâm.

Ngày 30/6, Học viện Hàng không Việt Nam công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, điểm học bạ và điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, mức điểm sàn cao nhất thuộc về ngành Quản lý hoạt động bay, 20 điểm. Ngành Công nghệ thông tin lấy 17 điểm.

3 ngành lấy mức sàn 16 là Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điện tử, viễn thông, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Các ngành còn lại lấy mức sàn 18.

Hoc vien Hang khong anh 1

Điểm sàn do Học viện Hàng không Việt Nam công bố.

Đối với phương án xét học bạ, mức sàn chung cho 12 ngành tuyển sinh là 18 điểm. Trong khi đó, ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực, trường yêu cầu thí sinh đạt mức sàn trên 600 điểm (nếu thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM) hoặc trên 66 điểm (nếu thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội).

Trước đó, ngày 6/6, Học viện Hàng không Việt Nam đã thông báo điểm chuẩn xét tuyển sớm đợt 1 cho phương thức xét học bạ, xét điểm thi đánh giá năng lực. Ở phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực, hai ngành lấy điểm chuẩn cao nhất, 850, là Kỹ thuật hàng không và Quản lý hoạt động bay. Các ngành còn lại lấy điểm chuẩn 600-700 điểm.

Với phương thức xét học bạ, Quản lý hoạt động bay là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất, 27. Theo sau đó là ngành Kỹ thuật hàng không với mức chuẩn 26. Điểm chuẩn các ngành còn lại nằm trong khoảng 18-21 điểm.

Năm 2023, Học viện Hàng không Việt Nam dự kiến tuyển 3.000 chỉ tiêu cho 12 ngành đào tạo. Các phương thức tuyển sinh được nhà trường áp dụng bao gồm: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển theo chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực, xét học bạ, tuyển thẳng.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ “tuột xích”, về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Điểm thi THPT 2022

Nguồn: https://lifestyle.zingnews.vn/hoc-vien-hang-khong-viet-nam-lay-diem-san-cao-nhat-la-20-post1444727.html

Tiếp tục đọc

Tuyển sinh

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố đề án tuyển sinh 2024 sớm hơn mọi năm

Được phát hành

,

Bởi

Phó giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội khẳng định năm 2024, trường sẽ công bố đề án tuyển sinh sớm hơn mọi năm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh trong ôn tập, lựa chọn ngành.

Thí sinh có ý định thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội có thể tham khảo Đề án tuyển sinh sớm hơn mọi năm. Ảnh: HUST.

Mùa tuyển sinh năm 2023, ĐH Bách khoa Hà Nội công bố tổng chỉ tiêu là 8.555 sinh viên; tổng số thí sinh đăng ký là hơn 34.000 em, tỷ lệ 1 chọi 4.

Tổng số nguyện vọng đăng ký của ĐH Bách khoa đạt rất cao với con số gần 89.000. Tổng số nguyện vọng đăng ký trước khi xét tuyển vào 63/63 chương trình đào tạo đều đạt 400% trở lên.

Tổng số nguyện vọng 1 đăng ký vào ĐH Bách khoa Hà Nội là gần 16.000. So với chỉ tiêu nhà trường đặt ra (hơn 8.000), chỉ số về nguyện vọng 1 cho thấy sự quan tâm của thí sinh thực sự yêu thích các ngành học của Bách khoa Hà Nội có tỷ lệ rất cao, gần 200%.

Về số liệu xét tuyển và nhập học, tổng số thí sinh nhập học là gần 8.700 em, đạt 102% so chỉ tiêu đặt ra. Về tỷ lệ các phương thức tuyển sinh, năm 2023; phương thức xét tuyển tài năng chiếm tỷ lệ 20%; phương thức xét theo điểm thi (đánh giá tư duy và kết quả thi tốt nghiệp THPT) là 80%.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội, khẳng định năm 2024, trường sẽ công bố Đề án tuyển sinh sớm hơn mọi năm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh trong định hướng ôn tập, lựa chọn ngành/nghề vào học.

Theo số liệu công bố từ Bộ GD&ĐT, số thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH năm 2023 đạt 65.9% so với số thí sinh đăng ký dự thi THPT, tỷ lệ trúng nguyện vọng 1 năm 2023 là 49,1%. Đây là số liệu quan trọng để Đại học Bách khoa Hà Nội lên kế hoạch trong mùa tuyển sinh năm 2024.

Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có 5 trường trực thuộc cùng với các viện, khoa. Các đơn vị đào tạo của đại học này rất quan tâm đến nội dung phân tích số liệu trong tuyển sinh của đại học, xác định rõ “phân khúc khách hàng”; đồng thời có điều chỉnh hợp lý để đầu tư, mở rộng ra địa bàn, thu hút những học sinh xuất sắc vào học.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học – câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau – hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.

Điểm thi THPT 2022

Nguồn: https://lifestyle.zingnews.vn/dh-bach-khoa-ha-noi-cong-bo-de-an-tuyen-sinh-2024-som-hon-moi-nam-post1447020.html

Tiếp tục đọc

Xu hướng